:::     :::

สิงห์บลูส์ผู้ห่วยที่สุดในรอบปีปฎิทิน

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
975
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการเก็บสถิติผลงานของสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำปีปฎิทิน 2023 ว่าจะเป็น เชลซี ที่มีผลงานแย่ที่สุด

สถิติดังกล่าวถูกเปิดเผยหลังจากความพ่ายแพ้อย่างน่าผิดหวังให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในเกมล่าสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา 1-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากผลงานในเกมล่าสุดทำให้ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แพ้เป็นนัดที่ 7 ของฤดูกาลนี้จากการลงสนาม 16 เกม ซึ่งทีมเก็บไปเพียงแค่ 19 คะแนนเท่านั้น รั้งอันดับ 12 ของตาราง

และผลสรุปปี 2023 "สิงห์บลูส์" ลงเล่นไปทั้งหมด 39 เกม และทีมเก็บได้เพียง 39 คะแนน เฉลี่ยได้แค่นัดละ 1 คะแนนเท่านั้น โดยนัยนับเฉพาะทีมที่เล่นในฤดูกาลที่แล้วและฤดูกาลนี้


สถิตินี้เบียดกับ คริสตัล พาเลซ และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ได้ไปทีมละ 1.02 แต้มต่อเกม แต่ว่าทั้งสองทีมเล่นน้อยกว่า 1 เกม

พอเห็นสถิติที่ออกมาทางแฟนบอลของ เชลซี ก็พากันแห่ไปถล่มคอมเม้นต์เพื่อระบายความคับข้องใจกันยกใหญ่ไล่ตั้งแต่ "ใช้เงินไปกี่พันล้านเพื่อได้ประสบความสำเร็จแบบนี้เนี่ย" อันนี้ออกแนวประชดนะครับ

และก็มี "ทุกคนพูดถึง เชลซี ที่มีมูลค่านับพันล้านปอนด์ เราสามารถบอกได้ว่าพวกเขาใช้เงินทุก 25 ล้านปอนด์ต่อหนึ่งคะแนน" อันนี้ก็ออกแนวกัดตัวเอง หรือจะบอกว่า "คุณรู้ไหมว่าอะไรที่มันบ้า? นี่มันฟอร์มของทีมตกชั้นชัดๆ"


"จริงๆ แล้วเราเป็นทีมที่แย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก... ไม่อยากจะเชื่อเลย" หรือ "ตั้งแต่ได้แชมป์ยุโรปมาจนถึงตอนนี้... คำว่าน่าอายยังน้อยไป" ยังมีคนตัดพ้ออย่าง "แย่สุดๆ ไม่อยากเห็นสโมสรล้มเหลวต่อหน้าต่อตาแบบนี้เลยจริงๆ"

หนึ่งปีที่ผ่านมาของ เชลซี เจอกับความวุ่นวายเมื่อ แกรม พ็อตเตอร์ โดนไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมไปเมื่อเดือนเมษายน สโมสรตัดสินใจดึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่เคยล้มเหลวกับทีมมาแล้วคุมทีมแก้ขัด แต่การกลับมาคุมทีมครั้งนี้ย่ำแย่สุดๆ พาทีมชนะแค่นัดเดียวจาก 11 เกม โดยแพ้ไปถึง 8 เกม 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถูกดึงเข้ามาในช่วงซัมเมอร์พร้อมความหวังอันเรืองรองและทีมก็มีการทุ่มเงินไปถึง 435 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก


แต่ผลงานก็อย่างที่เราเห็น ซึ่งทาง โปเช็ตติโน่ ก็บอกว่ามันต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหากันไป ก็ไม่รู้ว่าแฟนบอล เชลซี จะทนได้นานแค่ไหนหากยังเป็นแบบนี้ต่อไป

สำหรับทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดไม่น่าแปลกใจก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บ ไป 86 คะแนน เฉลี่ย 2.2 แต้มต่อเกมจาก 38 เกม ส่วนอันดับ 2 อันนี้เซอร์ไพรส์เป็น แอสตัน วิลล่า ที่เก็บไปถึง 78 คะแนน เฉลี่ย 2.05 แต้มต่อเกม

อันดับ 3 คือ อาร์เซน่อล ได้ไป 77 แต้มจาก 38 เกม เฉลี่ยที่ 2.02 แต้มต่อเกม ตามด้วย ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับ 4 เก็บไป 76 คะแนนจาก 38 เกม เฉลี่ย 2 แต้มต่อเกมพอดี และอันดับที่ 5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไป 70 คะแนนจาก 38 เกม เฉลี่ยที่ 1.84 แต้มต่อเกม

                



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด