:::     :::

เขาเป็นใครหนอ? ใครกันคือคนนั้นที่มิลเนอร์ช่วยเอาไว้

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
904
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พวกเราต่างเห็นวัยรุ่นฝีเท้าดี แต่ต้องจบอาชีพก่อนวัยอันควรมาเยอะ พวกนี้มักจะไม่ค่อยตระหนักถึงโอกาสในมือตัวเอง กว่าจะรู้ตัวก็นู้น อายุ 24-25 ปีแล้ว
เจมส์ มิลเนอร์ 1 ในตำนานลิเวอร์พูลในยุคของเยอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่าเขาเองดีใจที่ครั้งหนึ่งได้ทำหน้าที่พี่เลี้ยงให้กับดาวรุ่งคนหนึ่งที่ลิเวอร์พูล และได้เซฟชีวิตการค้าแข้งของเขาไว้ จนปัจจุบันเด็กคนนั้นกลายเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม

มิลเนอร์ที่มาเป็นแขกรับเชิญในรายการพอดแคสของ แจ๊ก ฮัมฟรีย์ อดีตพิธีกรกีฬาชื่อดัง โดยฮัมฟรีย์ได้ทำพอดแคสกีฬาในชื่อ High Performance พูดคุยเปิดใจกับนักกีฬาที่มีชีวิตอยู่ในวงการที่น่าสนใจ 

 
                         


“ตอนนั้นมีเด็กดาวรุ่งคนหนึ่งมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ความสามารถดีเลย นิสัยดี มีอารมณ์ขัน แต่ชอบทำตัวไม่เข้าท่า และไม่เป็นมืออาชีพเสียเลย ทำแบบนี้ตลอดเวลา“

”วันหนึ่งช่วงพรีซีซั่น ผมกำลังแช่อ่างน้ำเย็นกับเขา ได้คุยกัน 10-15 นาที แต่คุณรู้สึกได้เลยว่า สิ่งที่คุณบอกไอ้หนุ่มนั่นไป เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา แน่นอน“

”ผมบอกตัวเองว่า ไม่ได้ละ ต้องคุยกับไอ้นี่บ่อยๆ หลังจากวันนั้นเมื่อมีเวลา ผมจะพยายามพูดคุยกับไอ้เด็กนี่ตลอด ใส่แรงผลักดันผ่านคำพูดทุกอย่าง แม้แต่เรื่องขี้หมูขี้หมา“

”มันน่าผิดหวังนะ ผมว่าพวกเราต่างเห็นวัยรุ่นฝีเท้าดี แต่ต้องจบอาชีพก่อนวัยอันควรมาเยอะ พวกนี้มักจะไม่ค่อยตระหนักถึงโอกาสในมือตัวเอง กว่าจะรู้ตัวก็นู้น อายุ 24-25 ปีแล้ว พวกเขาจบชีวิตค้าแข้งลง เพราะไม่มีคำแนะนำที่ดีในตอนวัยรุ่น”

“ไอ้เด็กคนนี้มีทุกอย่างที่จะโตมามาเป็นนักเตะที่ดี ผมดีใจนะที่ตอนนี้เขากำลังไปได้สวยกับลิเวอร์พูล ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงจากสมัยนู้นเยอะมาก กลายเป็นคนที่มีคาแรคเตอร์ผู้นำ มีทัศนคติที่สุดปัง“

”นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะบอกรุ่นใหญ่ทุกคน สำหรับดาวรุ่งน่ะ บางทีเขาก็ต้องการคำแนะนำดีดี เพื่อเส้นทางการค้าแข้ง และอนาคตที่ดี“




หลังจากเรื่องนี้ถูกสื่อเอาออกไปตีประเด็นทั้งในหน้าหนังสือพิมพ์ และโซเชีย มีเดียแล้ว แฟนบอลต่างพากันตั้งคำถามว่า นักเตะที่มิลเนอร์อ้างถึง คือใคร? โดยผู้ต้องสงสัยมีด้วยกัน 3 คน ด้วยกัน ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ ต่างผ่านการเล่นในโรงเรียนลูกหนังของหงส์แดงก่อนที่จะมาขึ้นชุดใหญ่ด้วยกันทั้งนั้น

  1. เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์
  2. ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์
  3. เคอร์ติส โจนส์


นี่คือชื่อที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด แต่เทรนท์อาจจะมีน้ำหนักที่อ่อนที่สุดเมื่อเทียบกับ 2 คนหลัง นั่นคือ ท่ารองเทรนท์ไม่ใช่คนอารมณ์ขัน และค่อนข้างจริงจังกับการฝากซ้อม ส่วน 2 คนหลัง ดูจะติดเล่น ติดอำเพื่อนร่วมทีมมากกว่า


แต่ไม่ว่าจะเป็นใคร นั่นก็เป็นเรื่องอดีตแล้ว ตอนนี้เด็กคนนั้นกลับตัว เป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้น อย่างน้อยนี่ก็เป็นสิ่งที่มิลเนอร์ภูมิใจ และคงเป็นความตั้งใจของเจ้าตัวที่หัวเด็ดตีนขาดอย่างไรก็จะไม่บอกเด็ดขาดว่าใคร


ขอเก็บความประทับใจนี้เอาไว้เป็นเรื่องส่วนตัวดีกว่า สมกับเป็นคุณครูจริงๆครับ






ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด