:::     :::

ทำไม ฮอยลุนด์ ตีนบอด

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,675
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จนถึงตอนนี้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ถูกตั้งคำถามมากมาถึงความคุ้มค่ากับค่าตัว 72 ล้านปอนด์

แต่สถิติที่เปิดเผยออกมาน่าจะสามารถอธิบายได้ว่าทำไม ฮอยลุนด์ ที่ย้ายจาก อตาลันต้า มายัง แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ ถึงต้องดิ้นรนกับการพังประตูกับสโมสรแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ผีแดง ดึง ฮอยลุนด์ เข้ามาหลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเขาก็ทำได้ 5 ประตูในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ถึงกระนั้น ยูไนเต็ด ก็ยังตกรอบฟุตบอลยุโรปอยู่ดี

ยิ่งหากมองมายังพรีเมียร์ลีก เขายังไม่มีผลงานอะไรให้เห็นเลย ซึ่งนำไปสู่ความน่ากังวลว่าเขากำลังดิ้นรนกับการปรับตัวในอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม สถิติเน้นย้ำว่าสิ่งที่น่ากังวลยิ่งกว่านั้นน่าจะเป็นการขาดความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมในช่วงไม่กี่เดือนแรกกับสโมสรใหม่

ตามข้อมูลจาก อ็อปต้า ฮอยลุนด์ อยู่ลำดับท้ายๆ ของรายชื่อกองหน้าตัวหลักที่ได้รับการจ่ายบอลจากเพื่อนร่วมทีมในฤดูกาลนี้ จากการลงเล่นในลีกสูงสุด 13 นัด ฮอยลุนด์ ได้รับบอลจากเพื่อนน้อยกว่า 150 ครั้ง

ตารางของ อ็อปต้า ยังเผยอีกว่ากองหน้าคนเดียวที่ได้รับการผ่านบอลน้อยกว่า 150 ครั้งคือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เพื่อนร่วมทีม ยูไนเต็ด ของ ฮอยลุนด์ นี่แหละ โดยดาวเตะชาวฝรั่งเศสทำได้ประตูเดียวในลีกของปี 2023-24

เมื่อเทียบกับ ซน ฮึง-มิน ของ สเปอร์ส ที่เป็นอันดับหนึ่งในตารางนั้นได้รับการผ่านบอลเกือบ 400 ครั้ง มากกว่า ฮอยลุนด์ เกือบ 3 เท่า โดยสตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ทำไป 10 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ ท่ามกลางการเล่นฟุตบอลอันไหลลื่นของ แอนจ์ พอสเตโคกลู

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาภายใต้การคุมทัพของ เอริก เทน ฮาก มันไม่มีอะไรเลยที่ไหลลื่นอย่างเป็นอิสระในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดย ยูไนเต็ด ทำได้เพียง 18 ประตู จาก 17 เกมจนถึงปัจจุบัน

นั่นเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าทีมอื่นๆ ใน 14 อันดับแรก ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 16 ก็ยังทำได้ถึง 22 ประตู ซึ่งมากกว่า ผีแดง เสียอีก

มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความผิดเหล่านี้จะถูกชี้ไปที่ ฮอยลุนด์ แต่ตัวเลขที่ออกมามันก็บ่งชี้ว่าเขาต้องการความช่วยเหลือจากคนรอบข้างมากกว่านี้

ฮอยลุนด์ มีอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดจากเกมที่แพ้ บอร์นมัธ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้าเกมแดงเดือดที่ลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 เมื่อ ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ฟูลแบ็กเลือกที่จะยิงเองมุมแคบแทนที่จะจ่ายบอลไปตรงกลางให้กับเขา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในตอนที่ ยูไนเต็ด ยังตามหลังเพียงประตูเดียว และพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญระหว่างเกม เนื่องจาก ดาโล่ต์ ทำได้แค่ยิงบอลไปเข้าตาข่ายด้านข้าง ก่อนที่ ผีแดง จะเสียเพิ่มอีก 2 ประตู ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าอัปยศอย่างมาก

ยูไนเต็ด ต้องพบว่าตัวเองอยู่อันดับ 7 หลังออกสตาร์ทฤดูกาลอย่างน่าผิดหวัง โดยพวกเขาแพ้ 7 จาก 17 เกมในลีก

มันอาจจะแย่กว่านั้นอีกเมื่อทีมยังต้องพึ่งพาการทำประตูจากเหล่ากองกลางอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ต่อไปเรื่อยๆ โดยที่เหล่าแนวรุกทั้งหมดยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย

ในขณะที่ แม็คโทมิเนย์ และ บรูโน่ สร้างช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจได้ แต่การช่วยเหลืออะไรก็ตามให้กับ ฮอยลุนด์ กลับกลายเป็นปัญหา

ยิ่งเวลาผ่านไปเรื่อยๆ โดยที่ ฮอยลุนด์ ยังไม่สามารถนับหนึ่งในลีกได้ ความกดดันมันก็จะยิ่งถาโถมเข้าสู่ตัวของเขาเอง โดยเฉพาะจากค่าตัวอันมหาศาลถึง 72 ล้านปอนด์ ที่ต้องแบกไว้บนบ่า

แต่ก่อนอื่นเลยเพื่อนร่วมทีม ยูไนเต็ด ของ ฮอยลุนด์ จะต้องช่วยเหลือเขาให้มากด้วยเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด