:::     :::

เรื่องราวของความไม่แน่นอน

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
5,250
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงทราบดีว่าหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในซีซั่นนี้คือเรื่องขาดความคงเส้นคงวาและมีผลงานไม่แน่นอน

นั่นเป็นปัจจัยที่ทำให้ผลงานของ ปิศาจแดง ไร้ความต่อเนื่องเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายสลับกันไปจนไม่สามารถเดาได้เลยว่าแต่ละเกมจะออกมาเช่นไร

เหมือนอย่างเกมล่าสุดที่หลายฝ่ายต่างลงความเห็นหรือบางคนฟันธงไปล่วงหน้าว่า เอริก เทน ฮาก คงจะเจอฝันร้ายในการเยือน แอนฟิลด์ ของ หงส์แดง เหมือนฤดูกาลที่แล้ว

แต่ลงท้ายกลายเป็นผลเสมอแบบไม่มีสกอร์ ซึ่งเชื่อว่าคงสร้างความประหลาดใจได้ไม่มากก็น้อย ไม่เว้นแต่สาวกผีแดงที่คงไม่คิดว่าจะออกมาในรูปแบบนี้

ถือเป็นผลการแข่งขันที่ดีของ ยูไนเต็ด และเป็นอีกนัดที่อยู่เหนือความคาดหมาย แน่นอนว่ามันคือ 1 คะแนนที่ดีและความมั่นใจเล็กๆ จากนัดล่าสุด แต่หากลงลึกไปยังภาพรวมก็น่ากังวลเพราะความไม่แน่นอนของทีมที่แสดงออกมาให้เห็น

บทจะทำได้ดีก็น่าชมเชย แต่บทจะหลุดก็หลุดแบบเละเทะพร้อมโดนฝ่ายตรงข้ามยำใหญ่ได้ตลอดไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร 

สิ่งเหล่านั้นคือปัจจัยที่สร้างความยากลำบากให้ เทน ฮาก ซึ่งเชื่อว่าเทรนเนอร์ชาวเนเธอร์แลนด์คงปวดหัวอย่างมากที่ทีมกลายสภาพเป็นเช่นนี้ 

ความคงเส้นคงวาคือสิ่งที่ 'อีทีเอช' ตามหา แต่เหมือนยิ่งพยายามมากเท่าไหร่กลับยุ่งเหยิงไปมากกว่าเดิม แถมผลงานไร้ความแน่นอนยากคาดเดาในซีซั่นนี้ทำให้ทุกอย่างขาดๆ หายๆ ไม่ต่อเนื่อง แถมยังส่งผลไปยังความมั่นใจของทีมแบบเลี่ยงไม่ได้

คาดว่าสถานการณ์ของ ปิศาจแดง จะยังเป็นเช่นนี้ต่อไป เว้นเสียแต่ว่าบรรดาแนวรุกจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวไม่ได้คาดหวังให้เปรี้ยงปร้างระเบิดผลงานในทันทีแต่ขอแค่สัญญาณที่ดีส่งออกมาให้เห็นก็นับว่าดีมากแล้ว  

การจบสกอร์ที่ไร้ความเฉียบคม การเข้าทำที่ไร้มิติ หรือการฉวยโอกาสสำคัญเมื่อมันมาตกตรงหน้า สิ่งเหล่านั้นทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานทุกอย่าง

นั่นคืออีกหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกมของ ปิศาจแดง ไม่เป็นไปตามความประสงค์ของ เทน ฮาก เมื่อแนวรุกไร้ประสิทธิภาพก็ยิ่งทำให้โอกาสได้ผลการแข่งแข่งที่ต้องการยากกว่าเดิม

กับระยะทางที่กำลังดำเนินมาถึงช่วงครึ่งซีซั่น สิ่งที่แฟนบอลปิศาจแดงอยากเห็นคือพัฒนาการที่ดีขึ้น อาจไม่ต้องดีเลิศทันทีทันใด แต่หากมีสัญญาณบวกส่งออกมาก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจมากแล้ว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด