:::     :::

โอกาสใหญ่ของ บายินดีร์

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
655
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อัลตาย บายินดีร์ เก็บข้าวของมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 1 กันยายน แบบเงียบๆ และนับจากนั้นเป็นต้นมาชีวิตของเขาที่อังกฤษก็เงียบพอๆ กับตอนที่เขาย้ายมา หลังยังคงรอคอยโอกาสประเดิมสนามให้กับทีมใหม่ของเขาจนถึงตอนนี้

บายินดีร์ ย้ายมาด้วยค่าตัว 4.3 ล้านปอนด์ โดยเขารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะต้องรับบทบาทตัวสำรองของ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูค่าตัวแพง 47 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่มั่นคงของ เอริก เทน ฮาก ในฐานะมือหนึ่งคนใหม่ที่มาแทน ดาบิด เด เคอา

แต่มือกาววัย 25 ปี อาจจะแปลกใจเล็กน้อยที่เวลาผ่านพ้นเลยช่วงคริสต์มาสไปแล้วและเขาก็ยังไม่เคยได้ลงเล่นให้ ผีแดง เลยแม้แต่วินาทีเดียว

คาราบาว คัพ รอบต้นๆ เหรอ? ไม่

เกมพรีเมียร์ลีกช่วงที่ โอนาน่า หลุดฟอร์มท่ามกลางเสียงวิจารณ์ถึงความผิดพลาดมากมายเหรอ? ก็ไม่

เกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่ ยูไนเต็ด แทบจะตกรอบไปแล้วน่ะเหรอ? ยิ่งไม่มีทางเลย

อย่างไรก็ตาม บายินดีร์ เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว จะได้รับโอกาสครั้งใหญ่ในการสร้างความประทับใจ เมื่อ โอนาน่า จะต้องไปรับใช้ทีมชาติแคเมอรูนในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในเดือนหน้า

ทัวร์นาเมนต์ที่ไอวอรี่โคสต์จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์ และหาก แคเมอรูน มีผลงานที่ดีที่สุด โอนาน่า ก็อาจพลาดเกมของ ยูไนเต็ด ถึง 6 นัดเลยทีเดียว

สมมติว่า เทน ฮาก บอก บายินดีร์ มากกว่า ทอม ฮีตัน วัย 37 ปี นั่นจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จอมหนึบเติร์กจะได้พิสูจน์ว่าเขาสามารถทำงานได้ดีกว่า โอนาน่า หรือไม่

มันขึ้นอยู่กับเวลาที่ โอนาน่า จะเดินทางด้วย แต่เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่จะไปเยือน วีแกน วันที่ 8 มกราคม บายินดีร์ อาจต้องนั่งตบยุงไปก่อน เพราะ โอนาน่า เหมือนจะขอเข้าแคมป์ทีมชาติล่าช้าเพื่อช่วยสโมสรก่อนในเกมนี้

บายินดีร์ อาจมีโอกาสลงดเล่นในเกมกับ สเปอร์ส, วูล์สฟ์, เวสต์แฮม และ แอสตัน วิลล่า รวมถึงเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4

เขาจะต้องแสดงผลงานให้ดีเป็นพิเศษหากต้องการจะแทนที่ โอนาน่า อย่างถาวร เนื่องจาก เทน ฮาก กำลังสร้างสไตล์ใหม่ทั้งหมดโดยอ้างอิงจากความสามารถในการออกบอลด้วยเท้า

นายใหญ่ชาวดัตช์ต่อต้านกระแสสังคมที่หันไปหา บายินดีร์ เมื่อ โอนาน่า ถูกตำหนิว่ามีข้อผิดพลาดหลายครั้งในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก

แต่ก็มีรายงานว่า โอนาน่า เองก็กลัวที่จะเสียตำแหน่งไปเหมือนกันในขณะที่เขายังคงดิ้นรนเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบาทของเขาที่ ยูไนเต็ด

แม้กระทั่งเกมคัมแบ็กเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ในวันบ็อกซิ่งเดย์ โอนาน่า ก็ถูกวิจารณ์ว่าล้มเหลวในการสั่งการในกรอบเขตโทษเมื่อเขาปล่อยให้ลูกเปิดฟรีคิกของ จอห์น แม็คกินน์ เข้าไปตุงตาข่าย

ในช่วงเวลาที่ บายินดีร์ อยู่ในตุรกีกับ อันคารากูคู และ เฟเนร์บาห์เช่ เขาถูกมองว่าเป็นผู้รักษาประตูที่มีดีมากกว่าการเซฟตามแบบฉบับของ โอนาน่า

แต่อย่าคาดหวังว่าเขาจะเป็นเหมือนสำเนาของ โอนาน่า ตอนนี้กองหลัง ยูไนเต็ด คุ้นชินกับ โอนาน่า ออกมาห่างจากเส้นของเขาหลายไมล์และการผ่านบอลยาวที่จะต้องปรับตัว

การจ่ายบอลส่วนใหญ่ของ บายินดีร์ มาจากในเขตโทษของเขาเอง และระยะการส่งบอลก็สั้นกว่ามาก

อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาของเขาในการป้องกันลูกยิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการดวลเดี่ยวของเขานั้นได้รับความเคารพอย่างมากในตุรกี

ความท้าทายที่สุดของเขาคือการกำจัดสนิมที่เกาะกินอยู่ บายินดีร์ ลงเล่นเกมระดับสโมสรหนล่าสุดย้อนไปวันที่ 13 สิงหาคม โดย เฟเนร์บาห์เช่ เอาชนะ กาเซียนเตป 2-1 ในเกมเปิดลีก

นับแต่นั้นเป็นต้นมา ผลงานเดียวของเขาคือการลงเล่นให้ทีมชาติตุรกี 3 นัด โดยล่าสุดมาจากเกมพบ เวลส์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยลงไปแทน อูกูชาน ชาคีร์ ที่บาดเจ็บในครึ่งแรก

บายินดีร์ ลงเล่นให้ทีมชาติของเขาไปแล้ว 8 นัด แต่ก็ไม่ใช่มือหนึ่งของพวกเขา โดยเทรนเนอร์ ซนอล กูเนส เลือกที่จะโรเตชั่นระหว่างเขา, ชาคีร์ จาก แทร็บซอนสปอร์ และ เมิร์ต กูน็อค ของ เบซิคตัส

มือกาว ยูไนเต็ด ต้องการเวลาลงสนามอย่างเร่งด่วน หากเขาต้องการก้าวไปยึดตัวจริงของตุรกีในยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า บายินดีร์ ไม่น่าจะได้เข้ามาแทน โอนาน่า อย่างถาวร เมื่อพิจารณาจากจำนวนเงินที่ ผีแดง ทุ่มทุนไปกับอดีตนายทวาร อินเตอร์ มิลาน รายนี้

แต่ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยถ้าในทัวร์นาเมนต์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เดือนหน้านี้ บายินดีร์ จะเชียร์ทีมชาติแคเมอรูน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด