:::     :::

จะออกหน้าไหน?

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2567 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ออกตัวนัดแรกในปี 2024 ด้วยชัยชนะ ซึ่งนับว่าเป็นไปตามคาดพร้อมเดินหน้าเข้ารอบ 4 เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

แม้ วีแกน สร้างงานให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พอสมควร กระนั้น ปิศาจแดง ทำประตูในจังหวะเวลาที่เหมาะสมทั้งประตูแรกและประตูที่สองซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเจ้าบ้านพยายามหาทางเล่นงานแถมมีโอกาสที่ดีเช่นกัน

เป็นการจบภารกิจที่ลุล่วงและไปยืนรอในรอบ 4 ได้สำเร็จ แถมยังมีโชคในการจับสลากเพราะคู่แข่งรอบต่อไปคือ อีสต์ลีห์ (เนชันแนล ลีก) หรือ นิวพอร์ต (ลีก ทู) ซึ่งมีชื่อชั้นแย่กว่า วีแกน เสียอีก

ไม่ใช่เป็นการดูถูกหรือหยามเกียรติว่าที่สองคู่แข่งในรอบต่อไป แต่หากมองบนพื้นฐานความเป็นจริงทั้งคู่ห่างชั้นจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก จึงไม่แปลกที่จะขอพูดว่า ปิศาจแดง 'โชคดี' ในการประกบคู่คราวนี้

วัดจากคู่อื่นๆ อาทิ เชลซี ที่เจองานหนักปะทะ แอสตัน วิลล่า หรือ ฟูแล่ม ดวล นิวคาสเซิ่ล แม้กระทั่ง คริสตัล พาเลซ กับ เอฟเวอร์ตัน ที่มีโอกาสฟัด ลูตัน (หากผ่าน โบลตัน ในเกมรีเพลย์) รอบต่อไป

ไหนจะ 'บิ๊กแมตช์' ประจำรอบอย่าง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ถูกจับมาเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงไม่แปลกที่ผลการประกบคู่ของ ผีแดง จะถูกมองว่าโชคดีอย่างมาก

นั่นคืองานของ เอริก เทน ฮาก และลูกทีมที่ตอนนี้กำลังรอลุ้นว่าจะดวลกับใครกันแน่ แต่สิ่งที่ชัดเจนคือเป้าหมายไปต่อในรอบ 5 ชนิดที่ห้ามผิดพลาดด้วยประการทั้งปวง

ส่วนภารกิจต่อไปของ ปิศาจแดง เป็นงานหนักรับมือ สเปอร์ส บนเวที พรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์นี้ ซึ่งลึกๆ แล้ว 'อีทีเอช' คงอยากล้างตาหลังจากนัดแรกโดนจิกร่างแหลกช่วงต้นซีซั่น

แต่การรับมือ ไก่เดือยทอง ไม่ใช่งานง่ายเพราะอย่าลืมว่าด้วยผลงานของ ยูไนเต็ด ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ทำให้ยากในการคาดเดาถึงสิ่งที่จะได้เห็นในช่วงสุดสัปดาห์

พูดทุกครั้งจนเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังแสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องถึงผลงานไม่มั่นคงและไม่ต่อเนื่องของ ผีแดง 

แน่นอนว่าสิ่งที่แฟนบอล ยูไนเต็ด คาดหวังและเป็นเป้าหมายสำคัญที่ต้องทำให้ได้คือการคว้า 3 คะแนนเพื่อลดช่องว่างไล่จี้พร้อมขยับตัวในลีกขึ้นไปให้แนบชิดกว่าเดิม

แต่ด้วยผลงานไม่แน่นอนทำให้ทุกอย่างเป็นแบบที่เห็น 31 คะแนนจาก 20 เกมถือว่าสอบตกสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากเทียบกับความคาดหวังจากภายนอกและความตั้งใจของทีมที่อยากทำให้ดีกว่าซีซั่นที่แล้ว

หลากหลายปัจจัยส่งผลให้สถานการณ์กลายเป็นเช่นนี้ แต่สิ่งที่ต้องพึงพิจารณาอย่างแรกคือผลงานของทีมซึ่งต้องยกมือยอมรับว่าต่ำกว่าที่ควรเป็น หลายคนทำผลงานน่าผิดหวัง หลายคนไม่สามารถยกระดับฟอร์มส่วนตัวหรือช่วยทีมได้อย่างที่ปากว่า และหลายคนที่แทบจะไม่มีความมั่นใจ สิ่งเหล่านั้นผสมรวมกันจนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานย่ำแย่ผีเข้าผีออกตลอดช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา

เกมวันอาทิตย์นี้จึงเป็นงานสำคัญในแง่ทั้งการคว้าชัย การสร้างผลงาน และที่สำคัญคือบทพิสูจน์ในการปะทะทีมหัวตาราง (อีกครั้ง) 

ไม่ใช่เรื่องง่ายแถมผลงานที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ยังเป็นปัญหาใหญ่ของ ปิศาจแดง กระนั้นการศึกวันอาทิตย์นี้ก็เป็นสิ่งที่ เทน ฮาก ต้องพาลูกทีมลงไปพิสูจน์ให้เห็นในสนาม

จะทำแต้มไล่จี้ จะยืนอยู่ที่เดิม หรือโดนทิ้งห่าง ไม่ว่าทางไหนก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น แต่สำหรับแฟนบอล ปิศาจแดง ยังหวังว่าจะลงเอยด้วยรอยยิ้มเมื่อสิ้นเสียงนกหวีดที่ โอลด์ แทร์ฟอร์ด 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด