:::     :::

ลืมไปเลยว่าเคยรวย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ มองเผินๆก็เหมือนไม่มีอะไร ก็เป็นหนึ่งดีลที่โยกย้ายกันในเกาะอังกฤษ ซึ่งตัวนักเตะเองมีข่าวว่าตั้งแต่จะเก็บของออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม อยู่แล้ว หลังแทบไม่ได้โอกาสจาก เป๊บ กวาร์ดิโอล่า

อย่างไรก็ตาม เบื้องลึกนั้น บาร์เซโลน่า พยายามอย่างมากที่จะคว้าตัว ฟิลลิปส์ มาร่วมทีมเพื่อให้ ชาบี มีมิดฟิลด์ตัวรับให้เลือกใช้งานมากขึ้น แต่จนแล้วจนรอด ฟิลลิปส์ รอแล้วรอเล่า บาร์เซโลน่า ก็หาทางออกไม่ได้ ข้อนี้บ่งบอกให้เห็นชัดเจนถึงปัญหาการเงินของสโมสรว่ายังไม่ดีขึ้น 


หลังรับมรดกผุพังจาก โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว นี่ก็เป็นเวลา 3 ปีแล้วที่สโมสรอยู่ภายใต้การบริหารงานของ โจน ลาปอร์ต้า ทว่า บาร์เซโลน่า ก็ยังดีดตัวไม่พ้นวิกฤตทางด้านการเงิน เช็กสเตตัสกับ ลา ลีกา ทีไรก็ตัวแดงตลอด


นอกเหนือจากขายทรัพย์สิน ขายหุ้น เอาเงินในอนาคตมาใช้ซื้อนักเตะเมื่อซัมเมอร์ 2022 แล้ว ยักษ์ใหญ่กาตาลุนญ่าก็แทบไม่ได้เสริมศักยภาพทีมเพิ่มเติม 

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมใช้เงินไปแค่ 3.8 ล้านยูโร ในการซื้อตัว โอริโอล โรเมว เข้ามาเสริม ส่วน อินญิโก้ มาร์ติเนซ ได้มาแบบไม่มีค่าตัว , ชูเอา เฟลิกซ์ กับ ชูเอา กานเซโล่ ใช้วิธีการยืมตัว



คิดแล้วก็น่าเหลือเชื่อที่ทีมระดับ บาร์ซ่า ใช้เงินได้แค่นี้ ต้องทำงานภายใต้ข้อจำกัดที่น่าอึดอัด ไม่ต่างจากทีมเล็กๆ


ไม่ต้องเทียบกับยักษ์ใหญ่อื่นๆในยุโรป หรือ เรอัล มาดริด อริตลอดกาล เอาแค่ทีมบ๊วยของตารางที่ผ่านมา 21 นัดยังไม่ชนะใครอย่าง อัลเมเรีย ก็ใข้เงินมากกว่าพวกเขาถึง 13 เท่า !! 

ครับ คุณอ่านไม่ผิด และผมก็พิมพ์ไม่ผิดเช่นกัน อัลเมเรีย ปีนี้ใช้เงินซื้อนักเตะเสริมทัพทั้งสิ้น 51.5 ล้านยูโร 


จริงอยู่ที่ว่าใช้เงินซื้อนักเตะเยอะ ไม่ได้การันตีว่าจะประสบความสำเร็จ ดู อัลเมเรีย นั่นปะไร เม็ดเงินครึ่งร้อยล้านยูโร บันดาลให้พวกเขาแค่อันดับ 20 ที่สะกดคำว่าชนะไม่เป็น 

แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เป้าหมายของ บาร์ซ่า กับ อัลเมเรีย มันต่างกัน 


สำหรับทัพอาซูลกราน่ายังไงก็ต้องลุ้นแชมป์ แต่ดันใช้ได้แค่ 3.8 ล้านยูโร ซื้อเด็กเก่าตัวเองกลับมา แล้วสุดท้าย ดันเล่นไม่ได้อีก !! 

โอเคว่า ปัญหาของ บาร์ซ่า มันไม่ได้อยู่ที่การเงินอย่างเดียว ซีซั่นนี้ต้องยอมรับความจริงว่าอะไรที่เคยดี ก็ไม่ดีเหมือนเคย 


นักเตะที่ทำผลงานสุดยอดเมื่อซีซั่นที่แล้วกว่า 70% นัดกันฟอร์มตก ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้,อเลฆานโดร บัลเด้,ฌูลส์ กุงเด้,อันเดรียส คริสเตนเซ่น หรือแม้แต่ โรนัลด์ อาเราโฮ ระยะหลังก็เริ่มออกอาการ



แต่มันคงจะดีกว่า หากได้ซื้อมากกว่านี้ในตลาดซัมเมอร์ รวมถึงได้โอกาสซ่อมเสริมส่วนที่สึกหรอในเดือนมกราคม 

หลังการบาดเจ็บยาวของ ปาโบล กาบี บวกฟอร์มที่หลุดร่วงของ โรเมว ทำให้ ชาบี ต้องการมิดฟิลด์หมายเลข 6 เข้ามาเสริมทัพอย่างมาก เขาพยายามร้องขอจากบอร์ดบริหาร แต่สุดท้ายแล้ว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนเจ้าตัวยอมยกธงขาว 


“ยาก,ยากมากๆ สถานการณ์ของเรานั้นยากที่จะเปลี่ยนแปลง เราต้องโฟกัสไปที่นักฟุตบอลที่เรามีและต่อสู้จนถึงที่สุด ผมคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรใหม่ ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น”

ครับ จากปากคำของ ชาบี ก็ชัดเจนครับว่า บาร์ซ่า ต้องสู้เท่าที่มี ได้ หรือ ไม่ได้ก็ต้องสู้ การเงินมันแย่เสียจนลืมไปเลยว่าเคยรวย 


เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด