:::     :::

ว่าที่สตาร์คนต่อไป?

วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
495
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สมกับคำขวัญ 'The League of Talents' เพราะทุกๆ ปีจะมีดาวรุ่งน่าจับตามองก้าวขึ้นจากเวที ลีก เอิง และกลายเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง

เส้นทางของแต่ละคนน่าสนใจเพราะมันเกิดขึ้นจากความมุมานะและความปรารถนาสร้างอาชีพของตนเอง แม้ไม่มีใครรู้ว่าจุดหมายของเด็กๆ เหล่านั้นจะลงเอยเช่นไร แต่ส่วนที่สำคัญสุดคือจุดเริ่มต้นบนถนนสายลูกหนัง

ชื่อที่น่าสนใจ ณ ตอนนี้คงหนีไม่พ้น เลอนี่ โยโร่ แนวรับอนาคตไกลของสโมสรลีลล์ที่กำลังถูกจับตามองจากหลายทีม 

บรรดาทีมใหญ่ทั้งนอกและในเวที ลีก เอิง ตามผลงานอย่างใกล้ชิด แถมถูกคาดหมายว่ามีโอกาสย้ายทีมเมื่อฤดูกาลปัจจุบันสิ้นสุดลง

แต่ โยโร่ ไม่ใช่รายเดียวที่กำลังถูกสื่อฝรั่งเศสกล่าวถึง เพราะตอนนี้ อายยูบ บูอาดดี เข้ามาสู่สารบบความสนใจของใครหลายคน

เด็กหนุ่มวัย 16 ปีเพิ่มลงนามเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกเมื่อหน้าร้อนปีที่ผ่านมา นั่นคือจุดเริ่มต้นบนเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลอย่างเป็นทางการ หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในทีมเยาวชนลีลล์




ฤดูกาลนี้อาจมีสถานะเป็นเพียงตัวสำรอง เป็นนักเตะที่ค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากรุ่นพี่ กระนั้น บูอาดดี ได้โอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ ลีลล์ ไปแล้ว 10 เกมจากทุกรายการ

ไฮไลต์สำคัญคือการลงประเดิมบนเวที คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2023 และนั่นคือการเริ่มต้นครึ่งแรกในฐานะนักเตะอาชีพ

สำหรับ ลีลล์ มันคือการมอบโอกาสให้เด็กหนุ่มได้รับประสบการณ์ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไม่เร่งจนเกินไปเพราะอาจจะกลายเป็นแรงกดดันที่กลับมาทิ่มแทง

ถือเป็นประสบการณ์ซีซั่นแรกในฐานะนักเตะอาชีพและทีมชุดใหญ่ของลีลล์ ซึ่งในอนาคตยังมีเรื่องราวอีกมากมายรอต้อนรับหนุ่มน้อยวัย 16 

สิ่งที่ บูอาดดี คาดหวังอาจเป็นการซึมซับบรรยากาศพร้อมการเรียนรู้จากสภาพแวดล้อมของทีมชุดใหญ่ แปรเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้กลายมาเป็นตัวผลักดันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ตนเองและพร้อมยกระดับไปอีกขั้น

เรื่องดังกล่าวต้องสอดประสานทุกฝ่าย ซึ่งอันดับแรกเป็นตัวนักเตะที่ต้องใฝ่เรียนรู้ แสดงให้เห็นถึงความต้องการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง

ผิดพลาดบ้าง ชะงักบ้าง แต่ทุกอย่างถูกมองเป็นบทเรียนสำคัญ โดยเฉพาะ บูอาดดี ที่พร้อมนำสิ่งเหล่านั้นมาแก้ไขและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

ไม่ต่างจาก ลีลล์ ที่พร้อมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเพื่อคอยเกื้อหนุนนักเตะอย่างเต็มกำลัง

อย่างที่กล่าวไปว่าไม่มีใครรู้เส้นทางหลังจากนี้จะไปบรรจบที่จุดไหน แต่สำหรับ บูอาดดี มันคือการพัฒนาตนเองเพื่อยกระดับไปสู่จุดหมายที่ต้องการ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด