:::     :::

ความเชื่อแปลกประหลาด

วันศุกร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
491
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรื่องโชคลาง หรือความเชื่อเป็นสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน แต่ว่ากับนักฟุตบอลบางคนก็มีเรื่องนี้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

    อย่าง เปเป้ เรน่า อดีตผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล จะไปเติมน้ำมันก่อนเกมที่ แอนฟิลด์ เสมอ, ต่อให้น้ำมันมีเยอะอยู่แล้วแต่เขาก็จะเติมให้เต็มถังตลอด หรือ จอห์น เทอร์รี่ จะนั่งรถบัสที่ตำแหน่งเดิมทุกครั้ง

    หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แม้จะเชื่อในการทำงานหนักเพื่อเป็นยอดนักเตะ ก็ยังมีความเชื่อที่เขาจะลงจากเครื่องบินเป็นคนแรก และเดินเข้าสนามเป็นคนสุดท้ายเสมอ รวมถึงจะก้าวเท้าขวาลงสู่สนามก่อนที่จะกระโดด

    วันนี้จะไปลองดูความเชื่อแปลกๆ ของนักเตะชื่อดังว่าทำอะไรกันบ้างก่อนเกม


เจมี่ วาร์ดี้

    กองหน้าตัวเก๋าของ เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2016 เคยพูดถึงเรื่องการรับประทานอาหารในวันแข่งของเขาที่จะทำให้คนประหลาดใจเป็นอย่างมาก

    วาร์ดี้ บอกว่า "ผมตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและก็ดื่มกระทิงแดง, ถ้าจะให้พูดแบบเจาะจงหน่อยก็คือตื่นมา ปลุกลูกๆ พาเดินลงมาข้างล่าง จัดการเรื่องอาหารเช้าและจากนั้นก็ซัดกระทิงแดง"

    "หลังจากนั้นก็เดินทางไปสนามก่อนเกมซึ่งในขณะอยู่ในแต่งตัวผมจะดื่มกาแฟ - มันดีกว่าการกิน โปรพลัส, ดื่มกระทิงแดง, กาแฟ แล้วจากนั้นก็ไปที่เลาจ์ก่อนเกม ผมจะกินชีสและไข่เจียว จากนั้นก็ดื่มกระทิงแดงอีกกระป๋อง"

แกรี่ เนวิลล์

    อีกหนึ่งตำนานนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นกูรูฟุตบอลที่มีชื่อเสียงทาง สกาย สปอร์ตส์

    เรื่องอาหารการกินของ แกรี่ คือการทำ สปาร์เก็ตตี้ราดซอส รับประทาน ก่อนจะตบด้วย โยเกิร์ต และ ริเบน่า ก็คือเครื่องดื่มรสแบล็คเคอร์แรนท์ผสมโซดา เป็นอาหารก่อนเกมนั้นเอง


แกเร็ธ เบล

    ตำนานนักเตะทีมชาติเวลส์ ก็เป็นอีกคนที่มีแนวทางการกินก่อนเริ่มเกมที่ทำให้แฟนบอลถึงกับอึ้งได้ไม่แพ้กับ เจมี่ วาร์ดี้ เลยโดยนี้ถูกเปิดเผยโดย เจอร์เมน จีนาส อดีตเพื่อนร่วมทีม สเปอร์ส

    จีนาส บอกว่า "อาหารแบบเดียวที่ผมจำได้และทำให้ผมถึงกับตะลึงว่าทำไม แกเร็ธ เบล ถึงกินแบบนั้น นั่นก็คือกดขมปัง 5 แผนกับถั่วอบกองโต"

แอนดี้ แคร์โรลล์

    กองหน้าร่างใหญ่ที่ถูกมองว่าขาดสารอาหารสมัยค้าแข้งที่ นิวคาสเซิ่ล กับการกิน พุดดิ้งยอร์คเชียร์ และ น้ำเกรวี่ ก่อนเกมการแข่งขัน

    นอกจากนี้เคยมีเหตุการณ์ในวันแข่งที่ แคร์โรลล์ เล่าให้ฟังว่า "มีอยู่ครั้งหนึ่ง เควิน โนแลน โทรมาแล้วบอกว่า 'เพื่อน, นายมารับฉันได้ไหม รถฉันสตาร์ทไม่ติดเลยว่ะ... นายอยู่ไหน?'"

    "ผมตอบเขาไปว่าผมเพิ่งกินเนื้อย่างไปซึ่งเขาตกใจมากและตะโกนผ่านทางโทรศัพท์มาแล้ว 'นี่นายล้อเล่นใช้มั้ย?' ผมก็เลยบอกไปว่าผมจะทำแบบนี้ตลอดชีวิตแหละ"


พอล สโคลส์

    อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีแนวคิดในเรื่องของการกินที่แปลกประหลาด ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวออกมาเปิดเผยด้วยตัวเอง

    สโคลส์ กล่าวว่า "ถั่วโรยบนขนมปังปิ้ง ผมพยายามกินมันตลอดเวลา นอกจากนี้ผมจะกิน เตอร์กิช ดีไลท์ ด้วยในค่ำคืนก่อนเกมการแข่งขัน"

    "มันเป็นความเชื่อในเรื่องโชคลางนิดหน่อย แปลกเหมือนกัน, เตอร์กิช ดีไลท์ สองชั้นกับชาหนึ่งถ้วย แต่ผมจะซื้อไว้ 3 อันและเหลือไว้ 1 อันเสมอ"

เวย์น รูนี่ย์

    อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ จะรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงก่อนเริ่มเกมเสมอ

    รูนี่ย์ เคยบอกกับทาง โฟร์โฟร์ทู ว่าเขามีความเชื่อก่อนเกมก็คือจะกิน โกโก้ ป๊อปส์ ก็คืออาหารเช้ารสช็อคโกแลตที่เหมือนกับ โกโก้ ครั้นช์ บ้านเรา รวมถึงกินกล้วยก่อนเกม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด