:::     :::

สาเหตุดีลล่มวันเดดไลน์

วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซัมเมอร์ปีที่แล้ว มีกรณีเกิดขึ้นกับ ชูเอา ปาลินญ่า และตลาดวินเทอร์รอบนี้ ก็มีเช่นกัน แต่เหตุผลแตกต่างออกไป

ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่เพิ่งปิดทำการไป ไม่มีความคึกคักเฉกเช่นปีก่อนๆ และต้องประหลาดใจอย่างมากเมื่อเห็นการย้ายทีมของ สเตฟาโน่ เซนซี่ จาก อินเตอร์ มิลาน ไป เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่เกิดขึ้น

นี่ไม่ใช่การย้ายทีมครั้งใหญ่ระดับสโมสรพรีเมียร์ลีก แต่ก็ถูกจับตามองโทษฐานที่เจรจากันมานานแล้ว
จนกระทั่งเข้าสู่ 2-3 วันสุดท้าย คิดว่าคงเรียบร้อยดีไม่มีปัญหาอะไร เลสเตอร์ ก็จะเซ็นสัญญากับกองกลางชาวอิตาเลียน ตามความต้องการของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมชาติเดียวกัน
นี่คือการเสริมทัพเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2024-25 เพราะซีซั่นนี้ต่อให้ไม่ซื้อใครเพิ่ม และขายนักเตะออกไป ยังไงก็คงไม่พลาดเลื่อนชั้นอยู่แล้ว
ในมุมของ เซนซี่ คือการย้ายไปปรับตัวในแชมเปี้ยนชิพครึ่งซีซั่น ก่อนลุยพรีเมียร์ลีกเต็มตัว ดีกว่าจมปลักอยู่ในทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ แม้กลายเป็นอิสระเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ก็ไม่รู้อนาคตจะออกไปทางไหน
และในมุมของ อินเตอร์ ก็ต้องการค่าตัวพอสมน้ำสมเนื้อสำหรับนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญาอีก 5 เดือน
ทุกอย่างดูจะลงตัวไปหมด แต่ทำไมการย้ายทีมถึงไม่เกิดขึ้น?
ข้อมูลจากสื่อในช่วงที่ผ่านมามีความสับสนเรื่องข้อตกลงที่ไม่ตรงกัน และคิดว่าการย้ายทีมอาจล่มไปแล้ว หลังพบ เซนซี่ ลงฝึกซ้อมกับทีม อินเตอร์ ตามปกติเมื่อวันพุธ หรือหนึ่งวันก่อนตลาดปิด
สถานการณ์พลิกอีกรอบ เมื่อไม่ปรากฏตัว เซนซี่ ที่ ซูหนิง เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี หรือวันเดดไลน์ จากนั้นกองกลางวัย 28 ปีก็ไปโผล่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ
แต่เหตุการณ์แบบเดียวกับ ปาลินญ่า ก็เกิดขึ้น เมื่อ เซนซี่ ต้องพบความผิดหวังขึ้นเครื่องบินกลับอิตาลี
สื่ออิตาลี ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สืบเสาะหาข้อมูลเรื่องนี้ และโยนความผิดไปที่ เลสเตอร์ เต็มๆ
มีการเปิดเผยว่า เลสเตอร์ พยายามเปลี่ยนแปลงข้อตกลงหรือรายละเอียดของเงื่อนไขหลายต่อหลายครั้ง และที่หนักจน อินเตอร์ รับไม่ได้ คือเกิดขึ้นในวันสุดท้าย
ด้วยความที่ เซนซี่ เหลือสัญญากับ อินเตอร์ จนถึงเดือนมิถุนายน ดังนั้นเรื่องสัญญายืมตัวจึงถูกตัดทิ้งไปได้เลย และเดิมที มีการบรรลุข้อตกลงกันได้ เลสเตอร์ จะจ่ายก้อนแรก 500,000 ยูโร บวกกับส่วนเสริมหรือโบนัสอีก 2 ล้านยูโร หากเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ซึ่งก็คงเกิดขึ้นค่อนข้างแน่
แต่ อินเตอร์ ก็ต้องรอคอยเอกสารจากทางสโมสรอังกฤษเก้อจนถึงวันสุดท้าย
อินเตอร์ พยายามช่วยเหลือ เลสเตอร์ จากการตรวจสอบทางการเงินอย่างเต็มที่ ยอมเปลี่ยนข้อตกลงให้ เซนซี่ ได้เซ็นสัญญาไปก่อนแบบไม่มีค่าตัว แต่ไปเพิ่มโบนัสเป็น 2.5 ล้านยูโรตอนถึงซัมเมอร์แทน
เหตุผลเรื่องกฏการเงิน และใบอนุญาติทำงานในอังกฤษ อาจมีส่วนทำให้ดีลล่ม แต่ประเด็นหลักอยู่ที่เสียงส่วนใหญ่ของ เลสเตอร์ ไม่เห็นด้วยกับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ยกเว้นเพียง มาเรสก้า
เป้าหมายการลงทุนอาจมองไปที่ตลาดซัมเมอร์หลังจากยืนยันการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกแล้วมากกว่า
และเมื่อถึงเวลานั้น แม้ เซนซี่ จะหมดสัญญากับ อินเตอร์ หลังจากวันที่ 30 มิถุนายน แต่ก็คงยากแล้วที่ มาเรสก้า จะได้ตัวมาเสริมแดนกลาง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด