:::     :::

พิสูจน์คุณค่าของตนเอง

วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฌอง-มัตเตโอ บาโอย่า ตัดสินใจเดินทางข้ามเขตแดนไปยังเยอรมนี โดยมีจุดหมายที่ ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต

ด้วยวัยเพียง 18 ปี นี่คือเส้นทางที่เขาเลือกพร้อมความมุ่งมั่นในเส้นทางอาชีพนักฟุตบอล โดยหวังว่าจะมีสิ่งดีๆ รออยู่ในอนาคต

กระนั้นทุกอย่างต้องมาจากการทำงานหนัก ซึ่งอันดับแรกคงหนีไม่พ้น บาโอย่า ต้องพิสูจน์คุณค่าของตนเองเพื่อรับโอกาสจาก อินทรีแดงดำ 

สิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องที่นักเตะทราบดีไม่มีทางลัดหรือได้มาง่ายๆ ทุกอย่างอยู่ที่ตนเองต้องแสดงให้เห็นถึงคุณภาพ แสดงให้เห็นว่า 'มีของ' ในตัวเพื่อไต่ระดับขึ้นไปยังจุดหมาย

การปักหมุดอาชีพในดินแดนเยอรมนีจึงเป็นเรื่องน่าสนใจว่าแนวรุกวัย 18 ปีจะสามารถไปยังเป้าหมายอย่างที่ต้องการ และหลังจากนี้ชื่อของ บาโอย่า จะถูกกล่าวถึงมากขึ้นหรือไม่ 

ต้องติดตามกัน ... 


ไม่กี่วันหลังจากย้ายมาอาศัยที่ แฟร้งค์เฟิร์ต

"ดีเลย ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดีมากๆ ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากสโมสร ทีมงาน และทุกๆ คนในทีม"



การย้ายมาร่วมงาน ไอน์ทรัคท์

"สโมสรทำได้ดีกับวิธีการเสนอตัวตนของพวกเขาให้ผมได้รู้จัก ผมเป็นนักเตะที่อายุยังน้อยแต่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ผมต้องการแสดงให้ทุกๆ คนได้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง หวังว่าจะมีช่วงเวลาที่ยาวและและงดงามร่วมกับสโมสร"





การเข้าไปชมเกมแรกของสโมสรนัดปะทะ ไมนซ์ ที่ ดอยต์เช่อ บังก์ พาร์ก 

"มันน่าหลือเชื่อมาก บรรยากาศและวิธีการที่แฟนๆ ผลักดันทีมอย่างต่อเนื่อง ผมต้องการลงเล่นเพื่อแฟนบอลและสร้างผลงานที่ดีออกมา การเข้าไปชมเกมทำให้รู้สึกสนุกและเป็นการกระตุ้นให้ผมมีความต้องการลงเล่นกับที่นี่มากขึ้นกว่าเดิม"



ความแตกต่างของฟุตบอลเยอรมนีกับฝรั่งเศส

"ข้อแตกต่างอย่างหนึ่งที่ผมเห็นได้ชัดหลังจากลงซ้อมไปสองรอบคือความเอาจริงเอาจัง จังหวะการเล่นรวดเร็ว นักเตะวิ่งเยอะมากและเคลื่อนบอลไปมารวดเร็วกว่า บุนเดสลีกา เหมาะกับผม และจังหวะการเล่นเหล่านั้นเป็นหนึ่งในเหตุผลหลายๆ อย่าง ผมต้องการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นสถานที่ที่เหมาะกับผมในการทำเช่นนี้"



นักเตะต้นแบบและเป้าหมายของตนเอง

"กิงส์เลย์ โกมัน และ ฟร้องก์ ริเบรี่ เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักเตะชาวฝรั่งเศสซึ่งมีเส้นทางอาชีพที่ประสบความสำเร็จในเยอรมนี พวกเขาสร้างเส้นทางของตนเองขึ้นมา ผมเองก็มาที่นี่เพื่อสร้างเรื่องราวของตนเองเช่นกัน ผมต้องการพิสูจน์ตนเอง สนับสนุนทีมและทำให้ตนเองเป็นที่ยอมรับให้เร็วที่สุด ผมมีทัศนคติของผู้ชนะ"



ตำแหน่งการเล่นของตนเอง

"ตำแหน่งที่ทำให้ผมผมรู้สึกสบายใจมากที่สุดคือการเล่นปีกซ้าย ผมเล่นงานแนวรับด้วยการใช้ความเร็วในจังหวะดวลตัวต่อตัวและจากนั้นครอสเข้าเขตโทษหรือตัดเข้าในเพื่อยิงด้วยเท้าขวา แต่ผมเคยซ้อมเพื่อลงเล่นในหลายๆ ตำแหน่ง อาทิ พื้นที่หมายเลข 10, ปีกขวา หรือแม้แต่กองหน้า ซึ่งไม่ว่าตำแหน่งก็ตามหากโค้ชต้องการผมก็มีความมุ่งมั่นในการลงสนาม"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด