:::     :::

แรงบันดาลใจของ'โครส'

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
240
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โทนี่ โครส เปิดเผยว่าตนเองมีแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลจนสามารถรักษามาตรฐานระดับสูงมาจนถึงปัจจุบันแม้จะอายุ 34 ปีแล้วก็ตาม

เรอัล มาดริด กำลังเริ่มต้นเส้นทางบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาท์ ซีซั่นนี้ด้วยการเผชิญหน้ากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่ง โทนี่ โครส ตระหนักดีถึงความสำคัญในเกมดังกล่าว หลังทัพ 'โลส บลังโกส' เคยพ่ายแพ้ในการมาเยือนสังเวียน เร้ด บูลล์ อาเรน่า เกมล่าสุด

'ตอนนี้สิ่งที่ดีเริ่มต้นขึ้นแล้ว เราเคยพ่ายแพ้ที่นี่และเรารู้ว่านั่นคือทีมที่ดีและเอาจริงเอาจังรอเราอยู่' โครส กล่าว

ในขณะที่ เยอรมนี กำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดศึกยูโร 2024 ช่วงกลางปีนี้ โครส จึงถูกกระตุ้นให้หวนคืนทัพอินทรีเหล็กอีกครั้งและลงเล่นทัวร์นาเมนต์สำคัญของเมืองเบียร์ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ มิดฟิลด์วัย 34 ปีตอบว่า 

'ผมไม่รู้ว่าผมจะทำอะไร ผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย หลายคนอย่างให้ผมเล่นต่อไป และผมมีความสุขมากกับเรื่องนั้น ผมรู้สึกดี แต่ผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย'

เมื่อถูกซักถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เขาจะกลับมาเล่นกับทีมชาติเยอรมนีอีกครั้ง หลังประกาศรีไทร์ไปตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2021 มิดฟิลด์วัย 34 ปี ตอบว่า 'ผมต้องตัดสินใจ คิดให้มากเกี่ยวกับสิ่งที่ผมจะทำ ผมไม่รู้ว่าจะเล่นในรายการยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพหรือไม่'

'มันจะขึ้นอยู่กับว่าผมรู้สึกอย่างไร ในแผนส่วนตัวของผม ผมต้องการจะจบอาชีพของผมในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ปีที่แล้วเรามีการพูดคุยเรื่องเดียวกัน ผมมีความสุขกับการตัดสินใจครั้งนั้น ผมกำลังเพลิดเพลินกับช่วงเวลานี้'

'ผมกำลังคิดที่จะกลับมาเล่นกับ เยอรมนี แต่ตอนนี้ผมยังไม่รู้'


เมื่อพูดถึงวิธีที่เขายังคงเล่นในระดับสูงปีแล้วปีเล่า โครส ได้เปิดเผยเคล็ดลับของตนเองว่า 'การมีแรงบันดาลใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ผมมีความปรารถนาที่จะคว้าชัยชนะเหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่มาถึงอายุขนาดนี้ ร่างกายสบายดีมากและนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด'

โครส ซึ่งกำลังเล่นในซีซั่นดีที่สุดของเขาในฐานะนักเตะ เรอัล มาดริด กล่าวเพิ่มเติมว่า 'ผมเล่นมาหลายฤดูกาลแล้ว มันยากที่จะเลือกฤดูกาลใดฤดูกาลหนึ่ง แต่ผมพอใจกับผลงานของตัวเอง ฤดูกาลจริงจะเริ่มในเดือนมีนาคมและเมษายน มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น'

มิดฟิลด์ชาวเยอรมันยังเปิดใจเกี่ยวกับบทบาทของเขาในทีมชุดปัจจุบัน และวิธีที่เขาต้องปรับเปลี่ยนบางอย่างในฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า 'เราเล่นระบบ 4-4-2 มาหลายครั้ง เล่นในฐานะหมายเลข 6 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมต้องการปรับปรุงการเล่นเกมป้องกัน ที่นี่เราเล่นเกมรุกมาก แต่คุณต้องคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณเสียบอลด้วย ด้วยกองกลาง 3 คน คุณต้องเล่นแตกต่างออกไป'

เนื่องจากสัญญาของเขากับ เรอัล มาดริด กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของเขา มิดฟิลด์วัย 34 ปี ตอบว่า 'ผมไม่กังวลเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง มีความเป็นไปได้ที่จะตัดสินใจเร็วขึ้นเล็กน้อย ผมจะประกาศให้ทราบเมื่อมันชัดเจนแล้ว ผมไม่กังวลอะไรเลย มันสำคัญสำหรับอนาคตของผม ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จ และสิ่งที่ผมกำลังเพลิดเพลิน'

ในเวลาเดียวกัน โครส ยังตัดความเป็นไปได้ในการกลับไปยังสโมสรเก่าของเขาอย่าง บาเยิร์น มิวนิค โดยกล่าวว่า 'ผมจะไม่กลับไปที่ บาเยิร์น นั่นแน่นอน'


นอกจากนี้ โครส ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ชาวโครแอตที่กำลังจะหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้เช่นเดียวกับเขาว่า '(กรณีของ โมดริช) แตกต่างออกไป เพราะเราเป็นคนที่แตกต่างกัน มันเป็นการตัดสินใจของเขาหรือการตัดสินใจของสโมสร ผมอธิบายเคสของผมได้ แต่ผมไม่สามารถพูดในกรณีของเขาได้'

เมื่อถูกถามว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้หรือไม่ โครส ตอบว่า 'เราสามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ยังมีทีมที่ดีมากทีมอื่นๆด้วยเช่นกัน และในวันแย่ๆ วันหนึ่งอาจทำให้คุณถูกเขี่ยตกรอบ เราเล่นเกมดีที่สุดกับคู่ต่อสู้ที่เก่งสุดเสมอ มันยากมากที่จะเป็นทีมเต็ง แต่แน่นอนว่าเราสามารถชนะการแข่งขันนี้ได้เช่นกัน'

โครส ยังอธิบายเพิ่มเติมถึงวิธีการดูแลร่างกายของตนเองในวัย 34 ปีว่า 'ผมรู้สึกประหลาดใจกับความคิดของผมมากกว่าร่างกาย ผมเริ่มต้นตอนอายุ 17 ปีกับ บาเยิร์น ในระดับสูงและอยู่ภายใต้ความกดดัน ผมคิดว่าจะอยู่ได้ไม่ถึง 15 ปี ผมมีแรงบันดาลใจ ร่างกายของผมทำให้ผมมีปัญหาเล็กน้อย ความคิดของผมทำให้ผมประหลาดใจเพราะผมเคยบอกว่าอยากรีไทร์ตอนอายุ 32 ปี'

เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกของเขาที่เห็นนักเตะอายุน้อยตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบียในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่ง โครส เคยวิพากษ์วิจารณ์กรณีของ กาเบรียล เบยก้า มิดฟิลด์ชาวสเปนที่เลือกไปรับทรัพย์ในดินแดนตะวันออกกลางด้วยวัยเพียง 21 ปี แม้ว่าจะได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำในยุโรปก็ตาม

ตอนนี้มีรายงานว่านักเตะที่ย้ายจากยุโรปไปเล่นที่ซาอุดิอาระเบียจำนวนไม่น้อยเริ่มแสดงความไม่พอใจกับการบริหารจัดการที่นั่น ก่อนมิดฟิลด์ชาวเยอรมันจะพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า 'มันเป็นการยืนยันว่าผมพูดสิ่งที่ถูกต้อง'


ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ยังกล่าวถึง โครส ที่เขามองว่ามิดฟิลด์วัย 34 ปีกำลังสนุกกับฤดูกาลดีที่สุดของเขา โดยกล่าวว่า 'มันยากที่จะพูดว่านี่คือฤดูกาลดีที่สุดของเขา เพราะมันดีที่สุดเสมอ คุณภาพของเขาไม่เปลี่ยนแปลง มันยังคงอยู่ตรงนั้นเสมอ เขาเล่นในทีมที่มีพลังมหาศาล และโดดเด่นในเรื่องการควบคุมเกมและจังหวะ และเขาทำได้ดีมาก'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสถานการณ์สัญญาของ โครส และมิดฟิลด์ชาวเยอรมันจะขยายสัญญากับทีมชุดขาวหรือไม่ บอสชาวอิตาเลียนตอบว่า 'การตัดสินใจของเขาจะต้องได้รับความเคารพ คุณต้องหยุดที่ระดับท็อป แต่คุณจะเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม'

'ฟอร์มการเล่นของเขาตั้งแต่เขาเริ่มเล่นยังคงเป็นเหมือนเดิมเสมอ เขามีความต่อเนื่องมาก นักเตะต้องการยุติอาชีพในช่วงเวลาสูงสุด เช่นเดียวกับโค้ช'

'แรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่สุดคือการเล่นฟุตบอล ไม่มีอย่างอื่นเลย เขาชอบเล่นฟุตบอลมาก และเราทุกคนก็เคารพเขา แน่นอนว่าเขาสามารถเล่นต่อไปได้' อันเชล็อตติ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด