:::     :::

กลับสู่ 'ลีก เอิง'

วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
317
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซาอิด เบนราห์มา เลือกเส้นทางของตนเองด้วยการตัดสินใจย้ายร่วมงาน โอลิมปิก ลียง

ปัจจัยสำคัญเป็นเพราะสถานการณ์ที่ เวสต์แฮม ดำเนินไปในทิศทางตรงกันข้ามกับความต้องการของดาวเตะแอลจีเรีย

จนกระทั่ง โอแอล แสดงความสนใจทำให้การย้ายทีมรุดหน้าไปมาก แม้จะเกิดปัญหาที่เกือบทำให้ทุกอย่างพังทลาย แต่ท้ายที่สุดลงเอยด้วยดี

สำหรับ เบนราห์มา มันคือเส้นทางเขาต้องการให้เกิดขึ้น และตอนนี้หลังจากลุล่วงด่านแรก ภารกิจต่อไปคือการสร้างผลงานและผลักดันให้ ลียง บินสูงกว่าเดิม



ลีกที่เขารู้จักเป็นอย่างดี

"ผมเคยลงเล่นในลีก เอิง แต่ตอนนั้นผมอายุยังน้อยและตอนนี้ดีใจที่ได้กลับมาฝรั่งเศสอีกครั้ง ย้ายมาที่ โอลิมปิก ลียง ผมไม่คิดว่ามันเป็นการกลับมาสู่ลีกแห่งนี้ มันเป็นเรื่องราวครั้งใหม่ที่ได้เริ่มต้นขึ้น ผมอายุยังน้อยตอนที่ย้ายออกไป (ร่วมทีม เบรท์ฟอร์ด เมื่อปี 2018) ผมต้องการค้นหาสิ่งที่แตกต่างออกไป ลงเล่นเพื่อแสดงคุณภาพของตนเองออกมา ผมทำได้ ผมประสบความสำเร็จในต่างแดนมากกว่าลงเล่นในฝรั่งเศส และตอนนี้ผมกลับมาเพื่อยืนยันตัวตน"




มุมมองที่มีต่อ โอแอล

"เป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์อันยอดเยี่ยม นักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายคนเคยลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้และนี่คือสโมสรอันยอดเยี่ยม พวกเรากำลังพูดถึง ลียง พวเราทำได้เพียงพูดถึงสิ่งที่ดีเท่านั้น ผมประทับผลงานของ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา นักเตะที่ผมติดตามในตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น ยังมี จูนินโญ่, (คาริม) เบนเซม่า มีนักเตะหลายคนที่อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์"



ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา

"ตั้งแต่ผมเป็นวัยรุ่นและได้รู้จัก เบน อาร์กฟา เขาเป็นคนที่ทำให้ผมอยากเล่นฟุตบอล ท้ายที่สุดผมก็ได้ลงเล่นกับเขา (ที่ นีซ) ผมไม่เสียใจที่เจริญรอยตามเขา เขาเป็นนักเตะที่สร้างความประทับใจให้กับผมตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น ผมชอบรูปแบบการเล่นของเขาเป็นอย่างมาก"



ลูคัส ปาเกต้า

"ผมได้คุยกับ ลูคัส ปาเกต้า เมื่อไม่นานมานี้ (ก่อนย้ายร่วมทีม) แต่ก่อนหน้านั้น 6 เดือน พวกเราได้พูดถึงลียง ตั้งแต่นั้นมาพวกเราก็เข้ากันได้ดี แม้มันจะเป็นการพูดคุยแบบธรรมดา แต่เขาพูดถึงสิ่งที่ดีเท่านั้น เขาบอกผมว่ารักเมืองนี้ แฟนบอลก็น่าเหลือเชื่อมาก เขาบอกผมว่า โอแอล เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม นักเตะทุกๆ คนที่พูดถึง โอแอล บอกกับผมถึงสิ่งที่ดีของเมืองและสโมสรแห่งนี้ ผมคิดว่าทีมมีแรงเกื้อหนุนของตัวเอง ทำให้พวกเขาแข็งแกร่ง ช่วยให้พวกเขาพัฒนาและผลักดันไปยังจุดสูงสุด นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับนักเตะ"



ดาวิด ฟรีโย่ (ผู้อำนวยการกีฬาของ ลียง)

"พวกเราได้คุยแบบตัวต่อตัว สิ่งนั้นทำให้ผมอยากย้ายร่วมทีม ในการพูดคุยกับ ดาวิด หนแรก มันเป็นการคุยในรูปแบบที่ชัดเจนและตรงประเด็น เขารู้วิธีการสรรหาคำพูด เอื้อนเอ่ย และเน้นย้ำไปที่บรรดานักเตะ ผมผ่านช่วงเวลาและอายุที่ต้องลงเล่นและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตราบเท่าที่ผมมีความสนุก ผมคิดว่ามันจะดำเนินไปด้วยดี"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด