:::     :::

ได้เวลาเลี้ยงเหลน

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น่าเสียดายที่การปิดฉากเส้นทางผู้จัดการทีม 48 ปีของ รอย ฮ็อดจ์สัน ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีอย่างที่ควรจะเป็น

หากย้อนเวลากลับไปได้ การกลับมาคุม คริสตัล พาเลซ รอบสองเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2023 พาทีมอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกได้แบบสบายๆ นั่นก็น่าจะเป็นการปิดฉากอาชีพผู้จัดการทีมได้อย่างสวยหรูแล้ว

แต่เมื่อทุกอย่างกำลังไปได้สวย ฮ็อดจ์สัน ต้องการคุมทีมต่ออีกสักหนึ่งฤดูกาล ขณะที่ผู้บริหารของ คริสตัล พาเลซ ก็ต้องให้เกียรติ คุยสัญญาฉบับใหม่กับ ปู่รอย ก่อนเป็นคนแรก
อย่างไรก็ตาม ซีซั่นที่สองอันแสนยาวนาน หลายสิ่งหลายอย่างไม่เหมือนเดิม
การลงทุนในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ไม่มากพอ และสภาพทีมที่มีขนาดเล็กเกินไป ในแง่ของนักเตะที่สามารถใช้งานได้จริงๆ สร้างปัญหาให้กับ ฮ็อดจ์สัน อยู่พอสมควร
แม้ซีซั่นนี้สามารถรักษานักเตะที่ดีที่สุดของทีม ไมเคิ่ล โอลีเซ่ กับ เอเบเรชี่ เอเซ่ เอาไว้ได้ก็ตาม
และเมื่อไม่ได้รับผลการแข่งขันที่ต้องการบ่อยครั้งเข้า ฮ็อดจ์สัน ก็เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้แล้ว และทราบดีว่าอนาคตจะออกมาเป็นอย่างไร
เพียงแต่ช่วงเวลาของการจากลา ดูจะไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ เพราะ ฮ็อดจ์สัน มีอาการป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล
นั่นทำให้การประกาศปลด ฮ็อดจ์สัน และแต่งตั้ง โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ คริสตัล พาเลซ ต้องยืดระยะเวลาออกไปเล็กน้อย
จาก 48 ปีในฐานะผู้จัดการทีม ฮ็อดจ์สัน อาจไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จท่วมท้น แต่เรื่องประสบการณ์ถือว่ามากล้นอยู่ โดยเฉพาะช่วงที่คุม ฟูแล่ม, ลิเวอร์พูล, เวสต์บรอมวิช จนไปถึงทีมชาติอังกฤษ
แต่ช่วงเวลา 6 ฤดูกาลกับ คริสตัล พาเลซ คือช่วงเวลาที่มีความพิเศษ และทำให้ ฮ็อดจ์สัน มีความสุขอย่างมาก
หลังจากจบฤดูกาล 2020-21 ฮ็อดจ์สัน ตัดสินใจอำลา คริสตัล พาเลซ (ช่วงแรก) และด้วยวัย 73 ปี หลายคนคงคิดว่านี่คือการทำงานผู้จัดการทีมครั้งสุดท้ายแล้ว
แต่ ฮ็อดจ์สัน แบ่งรับแบ่งสู้ เมื่อถูกถามเรื่องการรีไทร์ โดยใช้คำว่า ขอหยุดพักจากเกมฟุตบอลสักพัก เพราะเห็นมานักต่อนักแล้ว โค้ชหลายคนที่ประกาศอำลา แต่ก็ทนกลิ่นฟุตบอลไม่ไหว
และครั้งนี้ก็เช่นกัน ฮ็อดจ์สัน กล่าวขอบคุณสโมสร คริสตัล พาเลซ และทุกคนที่เกี่ยวข้อง แม้ไม่มีการพูดถึงเรื่องวางมือจากงานโค้ชอย่างเป็นทางการ
แต่ก็คงรู้กันแล้วว่า หลังจากนี้ ฮ็อดจ์สัน ต้องให้เวลาเรื่องการดูแลสุขภาพ อยู่บ้านเลี้ยงหลานเลี้ยงเหลน และดูเกมฟุตบอลอย่างมีความสุข เหมือนอย่างรุ่นพี่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่วางมือไปสิบกว่าปีแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด