:::     :::

ระเบิดใหญ่ฆ่า ทูเคิ่ล ไม่ตาย

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ความล้มเหลวในการพา บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกา จะไม่ขัดขวางความสนใจจากสโมสรในพรีเมียร์ลีกต่อตัวของ โธมัส ทูเคิ่ล อย่างแน่นอน

ไม่มีทางที่กุนซือชาวเยอรมันจะลดความหลงใหลในฟุตบอลอังกฤษแม้จะถูก เชลซี ไล่ออกแบบไร้ความปรานี ไม่ถึง 18 เดือนหลังจากที่เขาพาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้

ทูเคิ่ล พร้อมที่จะกลับมายังพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังจากที่ บาเยิร์น ยืนยันเมื่อวันพุธว่าเขาจะจากไปหลังจบฤดูกาล ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการถูกปลดออก

ทูเคิ่ล และ อังกฤษ จะเป็นเหมือนกับสวรรค์อย่างงั้นเหรอ?

การเป็นเฮดโค้ชคนแรกในรอบ 12 ฤดูกาลที่ไม่สามารถพา เสือใต้ คว้าแชมป์ในประเทศได้คงไม่ใช่การโหมโรงที่น่าประทับใจที่สุดในการกลับมา

ความจริงที่ว่าพวกเขาตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึง 8 แต้ม และเสี่ยงต่อการตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยน้ำมือ ลาซิโอ ในฤดูกาลที่พวกเขาเซ็นสัญญา แฮร์รี่ เคน มาด้วยค่าตัว 120 ล้านปอนด์ ไม่ได้สะท้อนภาพที่ดีเลย

แต่ก็ยังมีสิ่งล่อใจเกี่ยวกับ ทูเคิ่ล ที่คุณไม่สามารถเพิกเฉยได้ด้วยเสน่ห์, ความฉลาด และออร่า เขามีประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์มาแล้วในอังกฤษ ลองถามแฟน เชลซี ที่ยังตั้งคำถามเกี่ยวกับการไล่เขาออกเมื่อเดือนกันยายน ปี 2022 ดูสิ

ปัญหาปัจจุบันในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจื บ่งบอกว่าการตัดสินใจครั้งนั้นของ เชลซี ไม่ฉลาดเลย

การคุมทีมในระยะเวลาที่ไม่นานเลยของ ทูเคิ่ล ที่ บาเยิร์น แสดงให้เห็นถึงรอยเปื้อนในสมุดงานของเขา แต่ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่น่าประทับใจที่สุดในยุคของเขาต้องพบว่าเมื่อซีซั่นที่แล้วนี่คือทีม เสือใต้ ที่กำลังอยู่ในช่วงไม่ปกติ ดังนั้นความล้มเหลวในปัจจุบันอาจพอเข้าใจได้

ผลการแข่งขันไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้ ทูเคิ่ล ถูกไล่ออกจาก เชลซี ตอนปี 2022 แม้ว่าการออกสตาร์ทซีซั่นที่แล้วยังห่างไกลจากอุดมคติก็ตาม การขาดความสอดคล้องระหว่างเขากับเจ้าของสโมสรชาวอเมริกันทำให้สิ่งต่างๆ ไม่ราบรื่น

นั่นเป็นคำเตือนในตัวมันเองแก่สโมสรต่างๆ ว่าเขาพร้อมจะแสดงความเห็นแบบตรงไปตรงมาในมุมของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการเฟ้นหานักเตะ แต่ความสามารถพิเศษของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อหน้าสาธารณะจะช่วยบรรเทาเรื่องนั้นได้

แล้วจะเกิดอะไรขึ้นในตอนนี้ล่ะ?

ลิเวอร์พูล ต้องการผู้จัดการทีมคนใหม่สำหรับซีซั่นหน้า หลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันเมื่อเดือนที่แล้วว่าเขาจะลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม, ไบรท์ตัน และแม้แต่ เชลซี ก็เป็นหนึ่งในสโมสรที่อาจอยู่ในตลาดเพื่อหาผู้จัดการทีมคนใหม่เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ขุนค้อน ที่มีความสนใจมาอย่างยาวนาน

ในทางอ้อมก็คือการจากไปของ ทูเคิ่ล จะมีผลกระทบต่อความสนใจของ ลิเวอร์พูล ต่อนายใหญ่ เลเวอร์คูเซ่น อย่าง ชาบี อลอนโซ่ ซึ่งเป็นตัวเต็งเบอร์หนึ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งที่กำลังจะว่างลงของ บาเยิร์น

ความสัมพันธ์ทางอารมณ์ของ อลอนโซ่ ในถิ่นแอนฟิลด์จะทำให้สโมสรเมอร์ซี่ย์ไซด์มีกำลังใจว่าเขาจะกลับมายัง หงส์แดง แทนที่จะอยู่ในเยอรมันต่อ

แต่ด้วยการที่ บาเยิร์น เตรียมที่จะเร่งความสนใจของพวกเขา ลิเวอร์พูล อาจจำเป็นต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วหากพวกเขาตัดสินใจแล้วว่า อลอนโซ่ คือคนที่พวกเขาจะนำมาแทน คล็อปป์

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน ซึ่งอนาคตในถิ่นเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้ยังไม่ชัดเจน ก็ได้รับความชื่นชมจาก ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า เช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจคือ มาร์ค โคซิคเค่ เอเยนต์ของ คล็อปป์ ยืนยันว่า คล็อปป์ จะไม่ไปทำงานต่อจาก ทูเคิ่ล ที่ บาเยิร์น ในซัมเมอร์นี้ โดยกล่าวว่า "เขาจะไม่เป็นโค้ชให้กับสโมสรหรือทีมชาติใดๆ เป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากฤดูกาลนี้ นั่นจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง"

ในขณะเดียวกัน ยังคงต้องรอดูว่าอนาคตของกัปตันทีมชาติอังกฤษอย่าง เคน จะได้รับผลกระทบอย่างไรต่อการจากไปของ ทูเคิ่ล ในบาวาเรีย เขาอยู่ระหว่างการย้าย เคต ภรรยาและลูกๆ ทั้ง 4 คนของเขาไปยังมิวนิค เพื่อตั้งรกรากในเยอรมัน

ทูเคิ่ล เป็นศูนย์กลางของแรงผลักดันของ เสือใต้ ในการเซ็นสัญญากับ เคน เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และแม้จะไม่มีข้อบ่งชี้ว่ากองหน้าซึ่งทำได้ 29 ประตูกับ บาเยิร์น ในซีซั่นนี้ จะมองหาทางออก แต่ก็ยังต้องรอดูว่าเจ้านายคนใหม่คือใคร ซึ่งโค้ชใหม่จะเปลี่ยนภูมิทัศน์ของดาวเตะวัย 30 ปีหรือไม่

แต่เชื่อเถอะ ท้ายที่สุดแล้วถึง ทูเคิ่ล จะรู้ว่าต้องตกงานหลังจบซีซั่น แต่เขาก็สามารถยักไหล่กับอนาคตที่รออยู่ข้างหน้าได้อย่างสบายใจเฉิบ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด