:::     :::

ความทรงจำกับ 3 สโมสรอริ

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
241
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีนักเตะในลีก เอิง ฝรั่งเศส ไม่กี่คนที่ผ่านช่วงเวลาในอาชีพและเคยลงเล่นให้ แซงต์-เอเตียน, โอลิมปิก ลียง และ โอลิมปิก มาร์กเซย

หนึ่งในนั้นคือ บาเฟติมบี้ โกมิส 

ว่าด้วยเรื่องความเป็นอริไม่เผาผีของทั้งสามสโมสรทำให้การย้ายทีมข้ามเขตเป็นเรื่องยากแต่ใช่ว่าจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กระนั้นเมื่อมันเกิดขึ้นเมื่อใด คนที่ถูกเพ่งเล็งและหมายหัวคงหนีไม่พ้นนักเตะคนดังกล่าว

สำหรับ โกมิส นี่คือเส้นทางที่เขาเลือก และเป็นนักเตะคนที่ 6 (ในเวลานั้น) ที่ย้ายทีมระหว่างสองอริ 'โรน อัลป์ส' (แซงต์-เอเตียน - ลียง)

แต่บางครั้งเส้นทางฟุตบอลก็มีเรื่องให้แปลกใจเสมอ หลังจากเกิดปัญหาที่ โอแอล ทำให้ โกมิส เดินทางไปเล่นในอังกฤษแต่มิวายได้โอกาสกลับมาแดนน้ำหอมอีกครั้งและคราวนี้จุดหมายอยู่ที่ โอลิมปิก มาร์กเซย 

นับได้ว่าความทรงจำบนเวที ลีก เอิง ของ โกมิส เกิดขึ้นจากการลงสนามให้ 3 ทีมที่ไม่เผาผี แต่สำหรับนักเตะมันคือช่วงเวลาที่น่าจดจำ




ประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุด

"ประตูแรก (ที่ทำให้กับ แซงต์-เอเตียน) เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ลืมไม่ลง มันเป็นเกมปะทะสตราส์บูร์ก โดยทาง เซบาสเตียง มาซูร์ ครอสให้ผมพุ่งเข้าชาร์จ ผมทำประตูได้และหลังจากนั้นทุกอย่างในหัวของผมอลหม่านไปหมด ในตอนนั้นมันเหมือนกับว่าผมจมลงไปในความฝัน จากนั้นผมคิดกับตัวเอง 'แกทำได้แล้ว ตอนนี้แกต้องทำประตูต่อไปเรื่อยๆ ก้าวไปในเส้นทางอาชีพอย่างยอดเยี่ยม'"



ช่วงเวลาที่ดีที่สุด

"ประตูสุดท้ายของผมที่ทำให้ โอลิมปิก มาร์กเซย ในเกมปะทะบาสเตีย มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่ประตูนั้นทำให้พวกเราได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป มันเป็นประตูที่ 20 ของผมในลีก และนั่นเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผม"



ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด

"ต้องพูดว่าเป็นตอนที่ผมถูกตัดออกจากทีมชุดใหญ่โอลิมปิก ลียง ผมเป็นหนึ่งในคนที่ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่มันเป็นหตุการณ์ที่น่าเสียใจป็นอย่างมาก กระนั้นมีบางสิ่งที่กลายมาเป็นความทรงจำที่ดีตอนลงซ้อมกับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี ผมได้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของนักเตะรุ่นใหม่ก่อนใครเพื่อน โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ คือหนึ่งในนั้น"




เพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุด

"มาอามาดู ดาโบ เพราะเขาเป็นเพื่อนร่วมห้องของผมตอนเป็นนักเตะเยาวชนที่แซงต์-เอเตียน ตอนนี้เขาเป็นพ่อทูนหัวให้กับลูกชายของผมด้วย พวกเราแบ่งปันเรื่องราวมากกว่าเรื่องของฟุตบอล สำหรับผมแล้วเขาเหมือนกับพี่น้องคนหนึ่ง"



นักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด

"นักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผม ก็แค่ความเห็นของผมนะ คนนั้นคือ ฟลอรีย็อง โตแว็ง"



บรรยากาศที่ยอดเยี่ยมที่สุด

"เลือกยากมาก ผมรู้สึกปิติกับบรรยากาศอันท่วมท้นที่แซงต์-เอเตียน เป็นอย่างมาก แต่ผมคิดว่าขอเลือก เวโลโดรม (รังเหย้า มาร์กเซย)"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด