:::     :::

ฟ้าหลังฝนของ "ราชันโคขาว"

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้จะเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าผิดหวัง แต่ถ้านับจนถึงตอนนี้ ลำพูน วอริเออร์ กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

ภายใต้การคุมทีมของอเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชมากฝีมือชาวบราซิล พวกเขาสามารถทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนไทยลีก 1 ได้อย่างน่าชื่นชม 

คงไม่ใช่เรื่องเกินเลยนักที่เราใช้คำว่าน่าผิดหวัง เพราะกว่าจะมาอยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุขได้นั้น ทัพ "ราชันโคขาว" ต้องเจอกับมรสุมมากมายมาก่อน 

 

ไล่ตั้งแต่ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2023-24 ที่มีข่าวใหญ่แง่ลบของอดีตประธานสโมสรปรากฎตามหน้าสื่อ จนนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงกลุ่มทุนและผู้บริหารในเวลาต่อมา

แค่นั้นยังไม่พอ เพราะการเริ่มต้นปีที่ 2 บนนรกไทยลีกของพวกเขาก็ไม่ได้น่าจดจำเท่าไหร่นัก เมื่อมันจบลงด้วยความพ่ายแพ้ หลังโดนสุโขทัย เอฟซี บุกมาแซงชนะ 2-1 แบบช็อคแฟนๆ กันทั้งแม่กวง สเตเดี้ยม

ลำพูน วอริเออร์ ยังคงเป๋อย่างต่อเนื่อง เมื่อบุกไปโดนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถล่ม 3-0 โดยเมื่อรวมผลการแข่งขันในช่วง 4 นัดแรกแล้ว พวกเขาแพ้เรียบแบบ 100% และหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นแบบไม่ต้องสงสัย 


กว่าจะประเดิมชัยชนะแรกได้นั้น ลำพูนฯ ต้องรอจนถึงนัดที่ 5 ของฤดูกาล เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 และจากการปลดล็อก 3 คะแนนแรกได้นั่นแหละ เหล่ามรสุมที่ถาโถมเข้ามาสู่ทีม จึงดูเหมือนผ่อนคลายลงไปเล็กน้อย

แม้จะยังต้องเจอกับความพ่ายแพ้อยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าขุนพล "ราชันโคขาว" เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้น โดยพวกเขามีเกมที่น่าประทับใจอยู่หลายนัด ทั้งการถล่มเมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 และการไล่ถลุงตราด เอฟซี ไปด้วยสกอร์เดียวกัน

อาจจะมีเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลเกี่ยวกับเรื่องของฟอร์มการเล่นและแนวทางในการทำทีม แต่ด้วยบารมีและฝีมือของกาม่าแล้ว เขาสยบคำดูถูกเหล่านั้นด้วยการพาทีมขึ้นมาจบอันดับที่ 6 ได้หลังจบเลกแรก และไม่เคยตกลงไปจากอันดับเลขตัวเดียวอีกเลยหากนับจนถึงปัจจุบัน เรียกว่าเป็นการโชว์กึ๋นและพลิกสถานการณ์ได้จากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว


เรื่องน่ายินดีอีกอย่างคือบรรดานักเตะที่ถูกมองว่าหมดแล้วกลับทำผลงานได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้ง สิโรจน์ ฉัตรทอง หรือ ชัยวัฒน์ บุราญ รวมถึงตัวต่างชาติอย่าง เนเกบ้า ปินโต้ ที่พึ่งได้มาจากการท่าเรือด้วยเช่นกัน ซึ่งดาวเตะบราซิลรายนี้ ถูกมองว่าเป็นการเซ็นสัญญาเพื่อมารักษาอาการบาดเจ็บ แต่ที่ไหนได้ เจ้าตัวกลับวิ่งปร๋อและกลายเป็นส่วนสำคัญให้กับลำพูนฯ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ที่เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่านั้นคือ เริ่มมีเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ให้กองกลางกัปตันทีมที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ไทยลีก 3 อย่าง อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ ได้มีโอกาสติดทีมชาติไทยดูบ้าง เพราะเจ้าตัวนั้นโชว์ฟอร์มได้เปล่งปลั่งเหลือเกิน


ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องชื่นชมผู้บริหารของสโมสรด้วยเช่นกัน ที่เชื่อมั่นและให้เวลากับนักฟุตบอลและทีมงานจนถึงที่สุด โอเคว่ามันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจนทำให้ขวัญและกำลังใจของทีมสั่นคลอน แต่เมื่อผ่านทุกอย่างมาได้ พวกเขาก็ได้สัมผัสกับช่วงเวลาแห่งความสุขตามที่ได้กล่าวไป

และนอกจากผลงานจะติดลมบนในฟุตบอลลีกแล้ว ลำพูน วอริเออร์ ก็ยังอยู่ในเส้นทางของฟุตบอลถ้วยอีกทั้ง 2 รายการด้วยเช่นกัน ทั้งช้าง เอฟเอ คัพ ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนรีโว่ คัพ นั้น พวกเขาก็ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยเช่นกัน   

ตรงจุดนี้ก็ถือว่าลำพูนฯ ได้ลุ้นอยู่ไม่น้อย เพราะอเล็กซานเดร กาม่า ถือเป็นกุนซือเพียงไม่กี่คนที่เคยได้ทุกแชมป์ในประเทศไทย แน่นอนว่าเขาคือเจ้าพ่อบอลถ้วยด้วยเช่นกัน เพราะเคยพาทั้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ทั้งเอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ มาก่อน


แต่ไม่ว่าสุดท้ายแล้ว กาม่าและเหล่านักเตะจะไปถึงตำแหน่งแชมป์หรือไม่ แฟนบอลก็คงไม่ว่าอะไรหรอก เพราะ ณ ตอนนี้ พวกเขากำลังมีความสุขอยู่กับสถานการณ์ของทีมในปัจจุบันนั่นเอง 

แม้ว่าในเกมล่าสุด ลำพูน วอริเออร์ จะออกไปพ่ายราชบุรี เอฟซี 0-2 ก็ตาม แต่ด้วยคะแนนที่พวกเขาสะสมมาแบบเป็นกอบเป็นกำ จึงทำให้ยังไม่ตกจาก 6 อันดับแรกของศึกไทยลีก 1 ตามที่ได้บอกไปในตอนต้น

จากที่เคยต้องหนีตกชั้น สู่การติดท็อป 6 ของนรกไทยลีก พร้อมกับยังมีลุ้นเป็นแชมป์บอลถ้วยในประเทศทั้ง 2 รายการที่ส่งทีมเข้าแข่งขัน จะมีอะไรน่าชื่นใจไปมากกว่านี้ ?

สุดท้ายแล้ว เราก็ยังต้องติดตามกันต่อไปว่า ลำพูน วอริเออร์ จะจบด้วยอันดับที่้เท่าไหร่ในลีก และสามารถก้าวไปเป็นแชมป์บอลถ้วยได้หรือไม่

แต่ว่ากว่าจะถึงวันนั้น ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับเหตุการณ์ฟ้าหลังฝนของพลพรรค "ราชันโคขาว" ก่อน

ยินดีด้วยจากใจจริง ลำพูน วอริเออร์ พวกคุณสุดยอดมากๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด