:::     :::

ซีซั่น(ยังไม่จบ..ก็เหมือน)จบ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,145
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ก่อนเกมที่ เมโตรโปลีตาโน่ ซิโมเน่ อินซากี้ ไม่ปิดบังความในใจ อยากได้ 'ดับเบิ้ลแชมป์' กับ อินเตอร์ มิลาน ซีซั่นนี้

ที่บอกว่า 'ดับเบิ้ลแชมป์' ในที่นี้คือรายการใหญ่ เซเรีย อา กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่นับรวมที่ได้ชูโทรฟี่ไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมอย่าง ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า

ดังนั้น พอจบเกมที่เอสตาดิโอ เมโตรโปลีตาโน่ จะบอกว่าฤดูกาล 2023-24 ของ อินเตอร์ จบลงแล้ว ก็คงไม่ผิด
ภาพรวม นี่คือฤดูกาลที่ อินเตอร์ ประสบความสำเร็จมากที่สุดภายใต้การคุมทีมของ อินซากี้ แม้ต้องใจสลาย เพราะเชื่อมั่นว่าน่าจะไปได้ไกลกว่ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก
ต่อให้ อินเตอร์ อยู่ในฟอร์มที่ดีแค่ไหน หรือ แอตเลติโก มาดริด มีผลงานสวนทางกัน แต่ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าทีมของ ดีเอโก้ ซีเมโอเน่ แกร่งและเก๋าเสมอ ยามลงเล่นเกมยุโรป
ชัยชนะ 1-0 ในเกมแรก ไม่ได้ทำให้ อินเตอร์ ได้เปรียบมากนัก แต่อย่างน้อย เนรัซซูรี่ ก็ใกล้เคียงกับการผ่านเข้ารอบต่อไปมากๆ จนกระทั่ง เมมฟิส เดอปาย ยิงประตูในนาที 87 ต่อลมหายใจให้ แอตเลติโก มาดริด ได้เล่นต่อเวลา
และพอยื้อไปถึงการดวลจุดโทษ ไม่มีอะไรคาดเดาได้อีกต่อไป แม้กระทั่งสองในสามคนที่ยิงพลาดของ อินเตอร์ ก็คือมือสังหาร อเล็กซิส ซานเชซ กับ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ
เส้นทางฟุตบอลยุโรปจบลงอย่างน่าเสียดาย เพราะในเซเรียอากำลังจะได้ปล่อยวางอยู่แล้ว กับสถานการณ์ที่นำโด่งแบบไม่มีทางเกิดเรื่องพลิกล็อกขึ้นแน่นอน
หลังผ่าน 28 เกม 75 คะแนนของ อินเตอร์ ทิ้งห่างทีมตามที่เปลี่ยนหน้ามาเป็น เอซี มิลาน 16 คะแนน และ ยูเวนตุส 17 คะแนน ตอนนี้คำถามไปอยู่ที่ว่า เนรัซซูรี่ มีโอกาสการันตีสคูเด็ตโต้ได้เมื่อไหร่
คิดง่ายๆ หาก อินเตอร์ ชนะรวด 5 เกมถัดไป ก็จะรับประกันการคว้าแชมป์ทันทีตั้งแต่เกมที่ 33 หรืออาจเร็วกว่านั้น หาก มิลาน และ ยูเวนตุส พากันสะดุดขาตัวเองอีก
หากทั้งสามทีมต่างไม่พลาดเลยในอีก 4 เกมถัดไป ความคลาสสิกจะอยู่ที่เกมที่ 5 หรือเกมที่ 33 จะเป็น 'ดาร์บี้ เดลล่า มาดอนนิน่า' วันที่ 21 เมษายน ที่ อินเตอร์ อาจได้ยืนยันแชมป์ในเกมนี้
แต่ไม่ว่าแชมป์ เซเรีย อา จะไปการันตีที่เกมไหน ก็คงไม่มีผลอะไรแล้ว ซีซั่น 2023-24 จะเป็นปีแห่งความสำเร็จของ อินเตอร์ และ อินซากี้ ถึงแม้ได้เฮไม่สุดก็ตาม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด