:::     :::

เจมส์เผยคำแนะนำโอบาม่าช่วยเซฟซีซั่นเอ็นบีเอ

วันอาทิตย์ที่ 01 พฤศจิกายน 2563
1,440
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดัง แอลเอ เลเกอร์ส พร้อมด้วยบบรดาผู้เล่นชั้นนำของเอ็นบีเอได้รับคำแนะนำจาก บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสำหรับแนวทางเพื่อบรรลุเป้าหมายของกลุ่มผู้เล่น ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้เกมยัดห่วงซีซั่นที่ผ่านมาลงเอยด้วยดี

เลอบรอน เจมส์ ซุปตาร์ค่าย แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์เอ็นบีเอทีมล่าสุด เปิดเผยว่า บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีคนผิวคนแรกของสหรัฐอเมริกาเป็นคนให้คำแนะนำกับผู้เล่นชั้นนำของเอ็นบีเอสำหรับแนวทางเรียกร้องความเป็นธรรมในสังคมอเมริกันเพื่อบรรลุเป้าหมายอย่างไรและยังมีส่วนช่วยให้การรีสตาร์ทซีซั่นของเอ็นบีเอไปจนสุดทางด้วย จากการให้สัมภาษณ์รายการ 'เดอะ ช็อป' ของเอชบีโอเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ศึกเอ็นบีเอช่วงรีสตาร์ทที่ วอลท์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ ของเมืองออร์แลนโด้ส่อแววไปไม่สุดทางหลัง มิลวอกี้ บัคส์ เป็นผู้นำในการประท้วงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิง เจค็อบ เบล็ค ชายผิวสีอาการปางตายด้วยการไม่ลงคอร์ตในเกมเพลย์ออฟ รอบแรก ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนกลายเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป, พวกเขาจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างได้อย่างไรและช่วงรีสตาร์ทซีซั่นจะสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้หรือไม่ 


ทั้ง เลอบรอน และผู้เล่นชั้นนำของเอ็นบีเอคนอื่นๆร่วมกันหาทางออกและขอคำแนะนำจาก โอบาม่า แม้จะเป็นการโทรศัพท์ติดต่อกันช่วงกลางดึก แต่อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกายังรับสายและให้คำแนะนำบรรดาผู้เล่นเพื่อหาทางออกร่วมกัน 

'เมื่อ มิลวอกี้ ทำในสิ่งที่พวกเขาทำและด้วยความถูกต้อง เราเข้าใจว่าไม่มีทางที่พวกเขาจะลงไปบนคอร์ตได้ เรายืนหยัดในฐานะพี่น้อง เราเป็นพี่น้องกันในลีกของเราและเรายืนหยัดกับ มิลวอกี้ บัคส์ และสิ่งที่พวกเขาต้องการทำ แต่มีช่วงเวลาที่เราพร้อมจะจากไปเช่นเดียวกัน'

'เลเกอร์ส, รวมถึงตัวผม, พวกเราพร้อมจะออกไป และเราพยายามคิดว่าถ้าเราจากไปหรือถ้าเรายังอยู่ แผนของพวกเขาคืออะไร? การตัดสินใจของเราคืออะไร?'

'และผมโชคดีมากที่มีเพื่อน คุณก็รู้ว่าท่านประธานาธิบดีคนที่ 44 อนุญาตให้ผม, อนุญาตให้ (คริส พอล) และอนุญาตให้พวกเราโทรศัพท์หาเขาและขอคำแนะนำได้'


เลอบรอน โชคดีที่มีเพื่อนเป็นถึงระดับอดีตผู้นำประเทศและยังโชคดีที่ โอบาม่า ตื่นขึ้นมาตอนเที่ยงคืนเพื่อรับสายจากนักบาสเกตบอลดีที่สุดในโลก

'ผมคิดว่ามันใกล้จะเที่ยงคืนแล้วตอนที่ คริส, ซีพี, โทรคุยกับ เลอบรอน, คาร์เมโล่ (แอนโธนี่), ผมคิดว่า รัสส์ เวสต์บรู้ก กำลังคุยโทรศัพท์อยู่และบทสนทนาที่เราคุยกันเป็นไปตามที่ เลอบรอน พูดถึง' โอบาม่า กล่าว 

'การประท้วงมีประโยชน์ในแง่ของการสร้างความตระหนัก แต่ด้วยพลังของผู้เล่นเอ็นบีเอมีข้อเสนอแนะของผมคือให้เขาใช้แพลตฟอร์มนั้นเพื่อดูว่าคุณสามารถเริ่มขอข้อมูลเฉพาะบางอย่างได้หรือไม่ นี่ไม่ใช่สิ่งที่ทำเพียงครั้งเดียว นั่นเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราได้เห็นมันเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า'

'ดังนั้นคำแนะนำอย่างหนึ่งที่ผมมีให้ผู้เล่นคือมันเป็นไปได้หรือไม่ที่พวกคุณจะตั้งสำนักงานที่ช่วยให้คุณปฏิบัติตามแนวทางดีที่สุดซึ่งจะเริ่มก่อให้เกิดเหตุการณ์อย่าง (เจค็อบ เบล็ค) น้อยลง?'


เลอบรอน ยังกล่าวขอบคุณ โอบาม่า ที่สละเวลาให้คำชี้แนะพวกเขาเพื่อเดินหน้าไปสู่แผนงานที่เป็นรูปธรรมในอนาคต

'เมื่อมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้น เมื่อเกิดความสับสนวุ่นวาย เมื่อผู้คนไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรหรือจัดการกับสถานการณ์อย่างไร สิ่งดีที่สุดที่คุณทำได้คือมีคนที่คุณสามารถพูดคุยและให้คำแนะนำและมีความเป็นผู้นำแบบนั้น และผมโชคดีที่มีเพื่อนที่ให้คำแนะนำพวกเราจากท่านผู้นำและคำพูดเหล่านั้นว่า 'โอเค นี่อาจเป็นแผนปฏิบัติการก็ได้ นี่อาจเป็นสิ่งที่พวกคุณร้องขอได้ และถ้าเราได้สิ่งนั้น เราสามารถผลักดันไปสู่เป้าหมายและพวกคุณสามารถดำเนินฤดูกาลต่อไปได้เช่นเดียวกัน' เลอบรอน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด