:::     :::

ริโอกังขาคุณสมบัติผู้นำแม็คไกวร์

วันอังคารที่ 03 พฤศจิกายน 2563
1,363
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในตำแหน่งกัปตันทีมของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ว่ามีคุณสมบัติดีพอแบกทั้งสโมสรจริงหรือไม่? ยิ่งบทบาทเมื่อสุดสัปดาห์สะท้อนออกมาชัดเจน

แม็คไกวร์ สวมปลอกแขนเข้าฤดูกาลที่สอง ทว่าฟอร์มโดยรวมๆพึ่งพาลำบากโดยเฉพาะแมตช์พ่าย อาร์เซน่อล 0-1 คารัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือนัดก่อนๆนั้นแทบไม่แสดงบุคลิกภาพผู้นำให้ทีมเมตพึ่งได้เท่าที่ควร 

นั่นทำให้เฟอร์ดี้สะกิด ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์โซลชา ว่าหรืออาจถึงเวลาสังคายนาตำแหน่งกัปตันกันใหม่

เราขาดความเชื่อมั่นในภาวะผู้นำของเขา เมื่อกลางสัปดาห์​ (ชปล.ชนะ ไลป์ซิก 5-0) อาจกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย แต่แค่นั้นมันดูย่ามใจเกินไปหรือเปล่าเฟอร์ดินานด์ แสดงความเห็นผ่านริโอ เฟอร์ดินานด์ พรีเซนต์ไฟฟ์ช่องยูทู้บของตัวเอง 


ผมมีโอกาสเห็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมมาสองสามครั้ง น้ำเสียงที่ออกมาตีความได้ว่าหลายคนต่างช่วยกันประคับประคองทีม แต่ในเมื่อคุณคือกัปตันสมควรแบกได้มากกว่านี้หรือไม่?” 

ก็หวังให้หมอนั่นเรียกคนในทีมมานั่งล้อมวงแล้วบอกพวกเขาไปว่า - เฮ้ยมึงฟังกู เรายังมีธุระที่ยังสะสางไม่จบ, มีงานอีกเพียบต้องทำ, กูเชื่อว่าเรายังเค้นศักยภาพได้มากกว่านี้ แล้วก็ถกถุงตีนพวกมึงขึ้นลงไปบู๊กัน -“ 

ตอนนี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับตำแหน่งกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะโดยปกติต้องมีผู้เล่นความเป็นผู้นำสูงเต็มไปหมด คอยเป็นตัวเรียกสุมหัว ทั้งเป็นกลุ่มย่อย หรือไปกอดคอคุยตัว-ต่อ-ตัว เป็นคนที่คอยคุมเชิงข้างๆเวลาเกิดปัญหา สามารถพูดปลุกเร้าจุดไฟแก่พวกพ้อง และทำให้แน่ใจว่าสมาธิทุกคนยังอยู่ในเกม” 

เริ่มมีการพูดถึงตำแหน่งกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจัดใหม่หนาหูขึ้นเรื่อยๆ โดยตัวเต็งที่จ่อมาก็เช่นกองกลาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส หรือกองหน้า มาร์คัส แรชฟอร์ด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด