:::     :::

ผู้เล่นNBAอ่อนข้อยอมสตาร์ตซีซั่นใหม่22ธ.ค.

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2563
866
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเยนต์ของนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอทีมต่างๆพร้อมอ่อนข้อให้ลีกเปิดฤดูกาลใหม่ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ เพื่อไม่ต้องการสูญรายได้ก้อนโต นับเป็นการเปลี่ยนท่าทีจากเคยยืนกรานต้องทิป-ออฟ ซีซั่นหน้า 18 ม.ค.ศกหน้าเพื่อพักฟื้นฟูร่างกาย

รายงานจากอีเอสพีเอ็นว่าจากการที่สหภาพผู้เล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (เอ็นบีพีเอ) จะจัดให้มีการโหวตขอความเห็นสมาชิกในหลายประเด็นโดยเรื่องหลักคือกำหนดเปิดฤดูกาลใหม่, จำนวนเกมแข่งขันเรกูล่า ซีซั่น, กำหนดเปิดตลาดฟรีเอเจนต์ และสำคัญสุดคือเพดานค่าจ้าง โดยผลลงคะแนนจะออกมาพฤหัสบดีนี้ (ท้องถิ่น) แล้วนำไปหารือต่อกับลีกตามนัดหมายวันศุกร์ 

ก่อนนี้ผู้เล่นดาราล็อบบี้เอ็นบีพีเอให้เลื่อนกำหนดเปิดฤดูกาลใหม่เป็น 18 มกราคม 2021 ซึ่งตรงกับวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิงส์ Jr.โดยมีนัยยะเรียกร้องความเสมอภาคแก่คนดำแฝง 

แต่หลังจากหารือกับทางสหภาพและประธานบริหาร มิเชล โรเบิร์ตส์ เมื่ออังคารที่ผ่านมาเหล่านักกีฬาก็เข้าใจว่ามันคือสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไมได้ เพราะอาจส่งผลเสียต่อภาพใหญ่มากกว่า 

ผู้เล่นดาราอ่อนข้อเปิดซีซั่นใหม่ 22 ธ.ค.

กรณีสตาร์ตฤดูกาล 2020-21 ก่อนคริสต์มาสจริงๆ เรกูล่า ซีซั่นแข่ง 72 เกม คาดว่าจะจบได้ราวกลางพฤษภาคม แล้วเข้าสู่เพลย์ออฟ

อีกประเด็นที่หารือกันในการประชุมเอ็นบีพีเอคือส่วนแบ่งเงินสนับสนุนเข้าสหภาพจากทางนักกีฬาที่ต่อ-รองกันอยู่ว่ารูปแบบจัดเก็บอย่างไรดี โดยมีโอกาสสูงว่าสรุปออกมาหัก 18% จากรายได้-ต่อ-ซีซั่น ตลอดสองปีจากนี้ 

ยกตัวอย่าง สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ มีรายได้ 43 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ-ต่อ-ปี โดนหักเข้ากองกลาง 18% (7.4 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ) ก็เหลือเข้ากระเป๋า 35.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ หรือ เลอบรอน เจมส์ มีรายได้ 39.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ-ต่อ-ปี โดนหักเข้ากองกลาง 18% (7.0 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ) ก็เหลือเข้ากระเป๋า 32.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด