:::     :::

โอเล่กร้าวหัวใจยังแกร่งแม้เจอมรสุมแช่งตกเก้าอี้

วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2563
1,201
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์​ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อน พบ เอฟเวอร์ตัน ( 7 พ.ย.) ว่าแม้ผลงานสองนัดหลังสุดปราชัยจนเกิดแรงกกดดันสารพัดจ้องเลื่อยขาเก้าอี้ แต่ตัวเขาและลูกน้องยังมีหัวจิตหัวใจแข็งแกร่ง พร้อมนำรัฐนาวาลำนี้ฝ่ากระแสคลื่นไปถึงเป้าหมาย

ยูไนเต็ด ยุค โซลชา โดนชาวเน็ตต้องขอสังเกตว่าสามวันดี สี่วันไข้ เพราะชนะเกมให้แฟนชื่นใจสักสองนัดติด จากนั้นหลุดเจ๊า แล้วก็มาแพ้ จนสถานการณ์ของบอสนอร์วีเจี้ยนล่อแหลมถูกไล่ออกก็ฮึดกลับมาเฮ เอาตัวรอดได้อีกสัปดาห์ วนเป็นวัฏจักรไม่รู้จักจบจักสิ้น 

ส่งผลให้เร้ด เดวิลส์บางส่วนแช่งทีมให้แพ้สัก 7-8 ลูกเกมเยือน กูดิสัน พาร์ค เพื่อ โอเล่ จะได้ถูกไล่ออกเสียที 

อย่างไรก็ตามโอจีเอสไม่สนเสียงแช่งเสียงด่า บอกขอใช้หัวใจเพชร ต่อสู้อุปสรรครักษาเก้าอี้ให้นานที่สุดแน่นอนคุณจำเป็นต้องมีสภาพจิตใจแข็งแกร่ง สิ่งนั้นเป็นเรื่องที่โดนเรียกร้องเมื่อก้าวสู่สโมสรฐานะผู้เล่น, โค้ช หรือ ผจก.ทีม”  โซลชา คิดบวก 

โซลชา บอกความกดดันของคู่ แมนฯ ยูไนเต็ด

ความคาดหวังมันสูง เพราะเราคือทีมที่ดีสุด คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่สุดของโลก ซึ่งแม้ไม่อยากได้รับแต่ของพรรค์นี้หลีกเลี่ยงการวิจารณ์ไม่ได้” 

มันจึงขึ้นกับว่าเราจะรับมืออย่างไรเมื่อผลงานเสื่อมถอย แล้วจากที่ผมเห็นขุมกำลังเราเวลานี้ทุกคนมีสมาธิดีมาก” 

ส่วนการพบ เอฟเวอร์ตัน โอเล่ ขอลูกน้องนอกจากฝีเท้าที่ต้องงัดออกมาให้สุดแล้ว หัวจิตหัวใจนักสู้ก็ต้องมีด้วย 

ทุกครั้งที่คุณเล่นให้ ยูไนเต็ด มันต้องใส่อารมณ์ร่วมลงไป และสู้เพื่อให้ถึงจุดที่คุณหวังจะได้เห็น ทำสิ่งที่เหมาะสมให้ชนะเกมฟุตบอล แล้วมันยิ่งจำเป็นเมื่อคุณสู้กับ เอฟเวอร์ตัน เพราะต่อให้มีหรือไม่มีแฟนบอลที่ กูดิสัน พาร์ค มันต้องบู๊แบบปากกัดตีนถีบ

นี่คือช่วงเวลาที่ไม่คุ้นเคย เป็นเวลาที่แปลกๆ ทั้งกับนักเตะ, วงการฟุตบอลที่ไม่เหมือนเดิมเมื่อขาดกองเชียร์และอารมณ์ร่วมในสนาม” 

ผมไม่คิดว่ามีใครเคยเผชิญสถานการณ์แบบที่นักเตะปัจจุบันเจอ เมื่อต้องเล่นแบบเดือน-ต่อ-เดือน แบบไร้ความแน่นอน และไม่ทราบว่าไวรัสจะระบาดอีกเมื่อไหร่

ก็ต้องดูตามหน้างานไป ทั้งเรื่องร่างกายและสภาพจิตใจ แล้วก็คิดตามว่าผู้เล่นผมรับมือกับสถานการณ์ทั้งหมดอย่างไร ก็มั่นใจเอามากๆกับเด็กๆกลุ่มนี้จะกู้ผลงานกลับมาได้ แล้วแสดงให้เห็นว่าพวกเขาห่วงใยความรู้สึกแฟนบอลมากแค่ไหน” 

เอเชี่ยนแฮนดิแคปเปิดแล้วให้ทีมของ โซลชา ต่อ ..-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำสองลูกครึ่งควบสาม-10 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด