:::     :::

'เฮนโด้'ชี้กฎแฮนด์บอลไร้ความชัดเจน

วันจันทร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2563
987
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่ากฎการแฮนด์บอลเป็นอะไรที่ไม่ชัดเจน และทุกคนก็พบว่ามันยากที่จะรู้ว่าต้องเก็บแขนขณะที่เล่นเกมป้องกัน

    ในเกมที่ เรือใบ เสมอ หงส์แดง 1-1 ทีมเยือนเสียจุดโทษ เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ ครอสบอลจากฝั่งขวาไปชนแขนของ โจ โกเมซ ที่ยืนในเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินไปเช็ก วีเออาร์ และเป่าให้เป็นแฮนด์บอล ทว่า เดอ บรอยน์ ซัดลูกนั้นหลุดกรอบออกไปเอง

    "การมาเยือนที่นี่เรารู้ว่ามันยาก ซิตี้ ทำได้ยอดเยี่ยม และมันก็เป็นเกมที่เข้มข้น โดยรวมแล้วมันดูดี มันเป็นสนามที่ยากเสมอที่จะต้องมาเยือน ผมอยากที่จะเป็นผู้ชนะ" เฮนเดอร์สัน กล่าว

    "เราออกสตาร์ทกันได้ดี มีหลายครั้งที่เราทำได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ อัตราการทำงาน และความเข้มข้นของการเล่นนั้นดีมาก เกมรับเล่นได้แข็งแกร่ง และมีแง่บวกมากมายในเกม เราจำกัดปัญหาที่พวกเขาสร้าง และหวังว่าหลังจากเบรกทีมชาติ เราจะกลับมาอีกครั้งในโปรแกรมการแข่งขันที่เข้มข้น"

    "แท็คติกเราเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่มันไม่ได้ส่งผลอะไร สี่แนวรุกทำได้เยี่ยมไม่เพียงแค่เกมรับเท่านั้น แต่ในเกมบุกพวกเขาก็ทำงานหนักมากเช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง เรารอช่วงเวลาที่จะแย่งบอลกลับมา และค้นหาโอกาสคว้าชัย แต่โชคร้ายที่เราไม่ได้รับโอกาสที่จะทำเช่นนั้น"

    นอกจากนี้ เฮนเดอร์สัน ยังถูกถามถึงความชัดเจนของกฎแฮนด์บอล โดยเขากล่าวว่า "ผมไม่คิดอย่างนั้น (ความชัดเจน) เพื่อความยุติธรรมของผู้ตัดสินจากเกมก่อน (เลสเตอร์ พบ วูล์ฟส์) พวกเขาจึงตัดสินแบบเดียวกัน พวกเขาทำตามกฎ สำหรับนักเตะมันดูรุนแรง ผมรู้สึกว่าสำหรับกองหลังการวิ่งกลับไปด้วยความเร็วที่ เควิน เดอ บรอยน์ ครอสเข้ามา ทุกคนพบว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าควรเก็บแขนไว้ตรงไหนโดยหวังว่าผู้ตัดสินจะมองเห็น และมันก็ไม่ควรที่จะเป็นจุดโทษทั้งสองเกม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด