:::     :::

'แลมพ์ส'เตรียมปรับการซ้อมกันแข้งเจ็บ

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563
964
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของ เชลซี เตรียมปรับรูปแบบการซ้อมของทีมเพื่อป้องกันการบาดเจ็บของนักเตะ

หลังจากที่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ถูกตรวจพบว่ามีภาวะโรคสมองเสื่อม ในขณะที่ น็อบบี้ สไตล์ส เสียชีวิตเมื่อเดือนที่แล้วหลังต่อสู้กับยอาการป่วยอย่างหนัก โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวมีอาการโรคสมองเสื่อมก่อนที่จะเสียชีวิตด้วย

การวิจัยล่าสุดชี้ให้เห็นว่าผู้เล่นมีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะสมองเสื่อมซึ่งมีผลมาจากการโหม่งบอล ทำให้ทาง แลมพาร์ด กังวลกับปัญหานี้และชี้ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนการฝึกซ้อมเพื่อความปลอดภัยของนักเตะ

"กฎต่างๆต้องแข็งแรงมากกว่านี้เพื่อมั่นใจว่าเราจะไม่ทำให้พวกเด็กๆโหม่งบอลถ้าพวกเขาไม่ต้องการ ในเกมที่พัฒนานั่นมันมากกว่าความเป็นไปได้" แลมพาร์ด กล่าว

"เราต้องเริ่มจากฟุตบอลระดับเยาวชน เมื่อเด็กๆกำลังพัฒนา เราสามารถควบคุมระดับของการซ้อม อะไรก็ตามที่เราสามารถทำได้เพื่อความปลอดภัย เราควรทำ"

"ผมคิดว่าเราสามารถสร้างปีระมิด ผมกำลังพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจังในแง่ของวิธีการซ้อมที่นี่เพราะมันเป็นปัญหาที่ควรจริงจังเป็นอย่างยิ่ง"

"ในระดับมืออาชีพ ผลประโยชน์เล็กน้อยนั้นมหาศาลและเราต้องการทำให้มั่นใจว่าเราทำงานภายใต้แนวทางเดียวกันและเชื่อมั่นใจสิ่งที่เรากำลังทำ ในตอนนี้ ยังไม่มีทางใดๆ มันต้องมีบางอย่างที่ก้าวข้ามเรื่องนี้ไปได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด