:::     :::

บาร์ซ่าไร้เมสซี่แต่บุกอัดเคียฟ4-0ซิวตั๋วแล้ว

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563
1,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกทีมหลังบุกชนะ ดินาโม เคียฟ 4-0 แม้ว่าไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้พักก็ตาม

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี

ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) 0

บาร์เซโลน่า (สเปน) 4

สนาม : เอ็นเอสเค โอลิมปิสกี้, เคียฟ   

ดินาโม เคียฟ เจ้าถิ่นวาง เบนจามิน เวอร์บีช เป็นหน้าเป้า ส่วน บาร์เซโลน่า มีตัวเจ็บเพียบ อีกทั้งพัก ลิโอเนล เมสซี่ กับ เฟรงกี้ เดอ ย็อง เอาไว้ที่สเปน

รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรกค่อนข้างเนือยทีเดียวโดยมีเพียงจังหวะลุ้นของเจ้าถิ่นในนาที 19 ที่ การ์ลอส เด เปน่า ที่ได้ดซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น

นาที 28 บาร์ซ่า เจาะไม่เข้าจึงต้องหันมาเน้นยิงไกลจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แต่ว่าหลุดเป้าหมายออกหลัง 

อีก 8 นาทีถัดมา ทีมเยือนจากสเปนได้โอกาสลุ้นอีกครั้งเมื่อ การ์เลส อาเลนญ่า จ่ายบอลให้ ตรินเกา ซัดจากหน้าเขตโทษ แต่ก็ไม่แรงพอที่จะเอาชนะ จอร์จี้ บูชชาน มือกาวของเคียฟได้

ช่วงทดเจ็บ ดินาโม เคียฟ ได้เสียวเมื่อ วิตาลี บูยาลสกี้ จ่ายบอลให้ การ์ลอส เด เปน่า ได้กดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ แทร์ ชเตเก้น ยังป้องกันเอาไว้ได้ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 52 บาร์ซ่า ได้ประตูนำก่อน 1-0 เมื่อ คูตินโญ่ แทงบอลเข้าเขตโทษให้ มาร์ติน เบรธเวต จับแต่บอลไม่อยู่เท้า ทว่า แซร์จินโญ่ เดสต์ วิ่งสอดมาพอดีจึงได้กดมุมแคบด้วยขวาเข้าไป

อีก 7 นาทีถัดมา เจ้าบุญทุ่มหนีเป็น 2-0 การ์เลส อาเลนญ่า เปิดเตะมุมแล้วมีผู้เล่นเจ้าถิ่นโหม่งเสยจังหวะแรกไม่ดี บอลเลยไปเสาไกล มาร์ติน เบรธเวต วิ่งมาทิ่มจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย

นาที 70 บาร์ซ่า ได้จุดโทษเมื่อ เบรธเวต โดน เดนิส โปปอฟ ผลักล้มในเขตโทษในจังหวะที่ได้โหม่ง เบรธเวต รับหน้าที่ยิงเองกดด้วยขวาเสียบเสาซ้ายมือตัวเองอย่างเด็ดขาด และเป็นประตูที่ 2 ของหัวหอกเดนมาร์กในนัดนี้พร้อมส่งให้ทีมนำ 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์ซ่า ได้อีกประตูย้ำชัยจากการยิงของตัวสำรอง อ็องตวน กรีซมันน์ ที่ซัดลูกเปิดมาให้ของ จอร์ดี้ อัลบา ในช่วงทดเจ็บ ทำให้จบเกม บาร์เซโลน่า บุกชนะ ดินาโม เคียฟ 4-0 คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เป็นที่เรียบร้อย 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ดินาโม เคียฟ : จอร์จี้ บูชชาน - โทมาสซ์ เคดซิโอร่า, อิลย่า ซาบาร์นี่, วิตาลี มิโคเลนโก้, อเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ - โวโลดิเมียร์ เชเปเลฟ, เดนิส การ์มาช - มิโคล่า ชาปาเรนโก้, วิตาลี บูยาลสกี้, การ์ลอส เด เปน่า - เบนจามิน เวอร์บีช 

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - แซร์จินโญ่ เดสต์, ออสการ์ มินเกซ่า, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, จูเนียร์ ฟีร์โป - การ์เลส อาเลนญ่า, มิราเล็ม เปียนิช - ฟรานซิสโก้ ตรินเกา, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ - มาร์ติน เบรธเวต

ผู้ตัดสิน : มาเตย์ ยุก (สโลวีเนีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด