:::     :::

ซูโซ่เผยไม่รุ่งกับหงส์เพราะย้ายมาตั้งแต่เด็ก

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563
1,489
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซูโซ่ มิดฟิลด์วัย 27 ปีของ เซบีย่า ยอมรับว่าไปได้ไม่สวยกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของทัพหงส์แดง รวมถึงการย้ายมาตั้งแต่อายุยังน้อยด้วย

เฆซุส ฆัวกิน เฟร์นานเดซ ซาเอนซ์ เด ลา ตอร์เร่ หรือ ซูโซ่ แนวรุกวัย 27 ปีของ เซบีย่า เปิดเผยว่าเขาไม่สามารถปักหลักกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งเนื่องจากการย้ายมาตั้งแต่อายุยังน้อยและทีมหงส์แดงอยู่ในช่วงเปลี่ยนเจ้าของทีมใหม่ด้วย ก่อนเติบโตขึ้นเมื่อย้ายมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และกลับมาทำผลงานเด่นกับ เซบีย่า ต้นสังกัดปัจจุบัน จากการให้สัมภาษณ์ 'โกล' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ซูโซ่ เป็นเด็กปั้นของ กาดีซ ทีมร่วมแคว้นอันดาลูเซียของ เซบีย่า เขาย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2010 และถูกปล่อยมาเล่นกับ อัลเมเรีย ด้วยสัญญายืมตัวในซีซั่น 2013-2014 ก่อนย้ายมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในช่วงปี 2015 เขาถูกปล่อยมาเล่นกับ เจนัว ด้วยสัญญยืมตัวปี 2016 ต่อด้วย เซบีย่า ในปี 2020 จนกระทั่งเซ็นสัญญาถาวรกับทีมเซบียาโน่ 


'มันเป็นความจริงที่ผมออกจากบ้านตั้งแต่ยังเด็กมาก ตอนอายุเพียง 15 ปี' ซูโซ่ เผย 'สิ่งที่ผมมี ผมต้องทำงานเพื่อสิ่งนั้น ครอบครัวผมช่วยเหลือผมมาก มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและแข็งแกร่งมากที่จะออกไปตอนผมอายุเพียง 15 ปี เพื่อตัวผมและเพื่อครอบครัวผมด้วย'

'มันชัดเจนว่านั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการคือการเล่นฟุตบอลและผมทำได้แล้ว'

อดีตเด็กปั้นของ กาดีซ ยอมรับว่าเขาไม่สามารถลงหลักปักฐานกับ ลิเวอร์พูล หรือ เอซี มิลาน ได้อย่างที่คาดหวัง แต่ตอนนี้เขารู้สึกเหมือนอยู่บ้านกับสโมสรอย่าง เซบีย่า ที่สร้างตัวเองขึ้นมาท่ามกลางสโมสรชั้นยอดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา 

'พวกเขาเป็นขั้นตอนที่แตกต่างกัน (ในอาชีพของผม) ที่ ลิเวอร์พูล มันเป็นแค่ช่วงที่พวกเขาเปลี่ยนเจ้าของทีมเท่านั้น ที่ มิลาน ผมมีผู้จัดการทีมหลายคนด้วย'

'ผมจะบอกคุณเกี่ยวกับ เซบีย่า สโมสรที่มุ่งมั่นในสิ่งทุก ต่อสู้เพื่อทุกอย่างเสมอ มีความความแข็งแกร่งในทุกการแข่งขัน'

'ไม่ว่าจะเป็น ลา ลีกา, ยูโรปาลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ลีก เซบีย่า เป็นคู่ต่อสู้ที่ทำให้คู่แข่งอึดอัดเสมอ'

'มันเป็นสิ่งสวยงามเพราะคุณรูว่า เซบีย่า จะแข่งขันกับทีมใดก็ได้ทั้งนั้น'


อย่างไรก็ตาม ซูโซ่ มองย้อนกลับไปในช่วงเวลาของเขาที่ มิลาน ด้วยความรักและมีโอกาสเรียนรู้จากรูปแบบการเล่นฟุตบอลที่แตกต่างจาก อังกฤษ แต่ใกล้เคียงกับฟุตบอลสเปน 

'ผมออกจาก ลิเวอร์พูล หลังการผ่าตัดและช่วง 2 เดือนแรกมีความซับซ้อนเพราะผมเพิ่งกลับมาจากการบาดเจ็บที่ทำให้พลาดลงสนามนาน 5 เดือน'

'ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สวยงามในอิตาลีเมื่อเทียบกับ ลิเวอร์พูล แล้ว มันคล้ายกับ สเปน มากกว่าและส่วนนั้นมันดีมาก ฟุตบอลเล่นกันช้าลงและมีแท็คติกมากกว่าที่นี่'

'ที่นี่เราเล่นกับบอลมากขึ้น แต่ผมได้รับสิ่งดีๆจากทุกที่และเป็นเวลา 5 ปีที่ผมสนุกมาก' ซูโซ่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด