:::     :::

สื่อเผยอนาคต'เวนท์ซ'เริ่มไม่แน่นอนหลังเสียตำแหน่งตัวจริง

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563
3,381
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์สัน เวนท์ซ ควอร์เตอร์แบ็ก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ อาจต้องทบทวนเรื่องอนาคตของตนเองหลังจบฤดูกาลนี้

เมื่อควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ เจเล็น เฮิร์ตส์ ก้าวลงสนามฐานะตัวจริงในเกมกับ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส วันอาทิตย์นี้ เขาจะออกสตาร์ทกับมากกว่าแค่ลงเล่นเพียงเกมเดียวกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ นั่นกลายเป็นเครื่องหมายคำถามเรื่องอนาคตของ คาร์สัน เวนท์ซ ที่อาจจะอำลาเมืองฟิลาเดลเฟียหลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ดั๊ก พีเดอร์สัน หัวหน้าโค้ช อีเกิ้ลส์ เคยยืนยันแข็งขันว่าในองค์กรยังเชื่อมั่นว่า เวนท์ซ เป็นควอร์เตอร์แบ็กที่ดีมากในเอ็นเอฟแอล จากการเลือกเข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 2 คลาส 2016 และขยายสัญญา 4 ปี มูลค่า 128 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อปี 2019 การันตีสูงถึง 107 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปีจะทำผลงานย่ำแย่ในซีซั่นนี้ ขว้าง 16 ทัชดาวน์และเสียถึง 15 อินเตอร์เซปน์ มากสุดอาชีพจนถูกถอดออกจากตำแหน่งตัวจริงในสัปดาห์นี้ 


แม้หลายคนในฟิลาเดลเฟียจะเชื่อว่า คาร์สัน เพียงต้องการพักสูดลมหายใจลึกๆเพื่อรีบูตเครื่องและกลับมาเป็นควอร์เตอร์แบ็กอย่างที่เคยเป็น ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปีจะแก้ไขข้อผิดพลาดได้เพื่อกลับมาอยู่แถวหน้าของเอ็นเอฟแอลอีกครั้ง ทว่าถ้า เฮิร์ตส์ ทำผลงานน่าประทับใจกับการออกสตาร์ทครั้งแรก เขาจะได้โอกาสลงเล่นต่อเนื่องในช่วงท้ายซีซั่นและถ้าทำผลงานดีจะกลายเป็นเรื่องซับซ้อนของ เวนท์ซ ทันที 

มันอาจเร็วเกินไปที่จะคาดเดาเกี่ยวกับฤดูกาล 2021 แต่สถานการณ์ดังกล่าวน่าจะทำให้ อีเกิ้ลส์ พร้อมเทรด เวนท์ซ ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เนื่องจากคงเป็นเรื่องยากที่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปีจะกลับมาเริ่มต้นเข้าเทรนนิ่งแคมป์เพื่อแย่งตำแหน่งกับเด็กใหม่อย่าง เฮิร์ตส์ 


ขณะเดียวกันจากการสอบถามผู้จัดการทั่วไปในเอ็นเอฟแอลหลายคนมองตรงกันว่า เวนท์ซ ยังเป็นทรัพย์สินที่มีค่าของ อีเกิ้ลส์ และจะหลายแฟรนไชส์ที่พร้อมทำธุรกิจกับ ฟิลาเดลเฟีย ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เพราะหาก เวนท์ซ ไม่ได้เป็นตัวจริง อีเกิ้ลส์ จำเป็นต้องลดภาระค่าจ้างจากสัญญาที่เหลืออยู่ของควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปี มูลค่า 98.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

อีเกิ้ลส์ ต้องตัดสินใจภายในวันที่ 2 ของปฏิทินลีกปี 2021 ช่วงกลางเดือนมีนาคม เนื่องจากวันที่ 3 ของปฏิทินลีกฐานเงินเดือน 22 ล้านเหรียญสหรัฐของ เวนท์ซ จะได้รับการการันตีโดยสมบูรณ์และโบนัสติดรอสเตอร์อีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐ 

กรณีที่ อีเกิ้ลส์ ตัด เวนท์ซ ออกจากทีมในวันที่ 1 มิถุนายน พวกเขาจะเป็นหนี้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ในปี 2021 มูลค่า 25.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นฐานเงินเดือน 15.4 ล้านเหรียญสหรัฐบวกโบนัสติดรอสเตอร์อีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้ยอดรวมตามเพดานเงินเดือนของ เวนท์ซ จะสูงถึง 59.21 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เป็นการกระจายเงินเป็นเวลา 2 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด