:::     :::

ซิมเมอร์ไม่โทษเบลี่ย์แม้เตะพลาด4ครั้งส่อพลาดตั๋วเพลย์ออฟ

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563
3,118
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เบลี่ย์ ตัวเตะ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ มีส่วนทำให้ทีมพ่าย แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังพลาด 3 ฟิลด์โกลกับ 1 เอ็กซ์ตร้าพอยน์ท

แดน เบลี่ย์ ตัวเตะประสบการณ์อนาคตเริ่มสั่นคลอนหลังการเตะพลาด 4 ครั้ง (3 ฟิลด์โกล กับ 1 เอ็กซ์ตร้าพอยน์ท) ทำหายไป 10 คะแนนจากเกมพ่าย แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 14-26 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่อแววพลาดตั๋วเพลย์ออฟที่มีโอกาสเพียง 22 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แม้ว่า ไมค์ ซิมเมอร์ หัวหน้าโค้ช ไวกิ้งส์ จะไม่ได้โยนความผิดกับตัวเตะวัย 32 ปีเพียงผู้เดียวก็ตาม 

เบลี่ย์ เตะเอ็กซ์ตร้าพอยน์ทหลุดออกเสาซ้ายหลัง ไวกิ้งส์ ทำทัชดาวน์แรก ก่อนจะเตะฟิลด์โกลพลาด 3 ครั้งติดต่อกันจากระยะ 36, 54 และ 46 หลา กลายเป็นตัวเตะคนล่าสุดที่เตะฟิลด์โกลพลาดอย่างน้อย 3 ครั้งและพลาดเอ็กซ์ตร้าพอยน์ทอย่างน้อย 1 หนในเกมเดียวนับตั้งแต่ จอห์น เอฟเวนี่ ตัวเตะของ วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์ เคยทำไว้ในปี 1961

อย่างไรก็ตามแม้ เบลี่ย์ จะทำให้ทีมพลาดถึง 10 คะแนนในเกมพ่าย บัคคาเนียร์ส 14-26 แต่ ซิมเมอร์ ไม่ได้กล่าวโทษตัวเตะวัย 32 ปีแต่เพียงผู้เดียว


'ผมไม่รู้ตอนนี้' ซิมเมอร์ กล่าว 'เขาเตะได้ดีในช่วงสัปดาห์นี้ ดังนั้นเราจะต้องตัดสินใจและไปกับมัน ผมชอบเด็กคนนี้มาก เหมือนที่ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าผมมั่นใจในตัวเขามาก เขามีปีที่ดีมาก'

'ตอนนี้เขามี 2-3 สัปดาห์ที่เลวร้าย แต่คุณรู้หรือไม่ พวกเราไม่สามารถทิ้ง 10 คะแนนหรืออะไรแบบนั้นได้ ไม่ใช่แค่ แดน เบลี่ย์ เขายอมทิ้งการขว้าง 50 หลาเพราะคนสองคนอยู่ไม่ถูกที่ คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ถ้าพวกคุณต้องการให้ผมยิงคนที่ก่อความผิดพลาดที่นี่ เราคงไม่มีผู้เล่นแล้วล่ะ อย่าเอาทั้งหมดมาลงที่ แดน ไบลี่ย์'

ด้าน เคิร์ค คัสซิ่นส์ ควอร์เตอร์แบ็ก ไวกิ้งส์ ยังให้การสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมเช่นเดียวกัน

'เราชนะในฐานะทีมและเราแพ้ในฐานะทีมเช่นเดียวกัน' คัสซิ่นส์ กล่าว 'ลีกนี้จะทดสอบคุณ ไม่ว่าคุณจะเล่นตำแหน่งอะไรและคุณจะรู้ในวันหนึ่ง ผมเชื่อเสมอว่าจะให้กำลังใจตัวเองในเกมเหล่านั้นที่ผมขว้างเสีย 4 อินเตอร์เซปน์และรู้สึกเหมือนผมทำให้ทีมพ่ายแพ้เกม ผมอยู่ในช่วงเวลานั้นมาแล้วและสิ่งที่คุณทำคือคุณรู้ว่าคุณทำกำลังเล่นเกมยาว มันเป็นแค่วันหนึ่ง มันไม่ใช่ทั้งซีซั่นหรือตลอดอาชีพ'

'มันเพียงเป็นวันหนึ่ง และ แดน ทำสิ่งที่ดีมากมายให้กับเราในฤดูกาลนี้และได้เตะที่ยอดเยี่ยมมากมายและตลอดอาชีพของเขาได้เตะที่เยี่ยมยอดมากมาย ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องการทำข้อตกลงที่ยิ่งใหญ่ในวันเดียวเกินกว่าที่มันจะเป็นไปได้' คัสซิ่นส์ กล่าว


เบลี่ย์ เข้าสู่เกมสัปดาห์ที่ 14 ในฐานะตัวเตะที่แม่นยำสุดอันดับ 6 ในประวัติศาสตร์ของเอ็นเอฟแอล ยังเคยเตะฟิลด์โกลพลาด 1 ครั้งและเอ็กซ์ตร้าพอยนท์อีก 2 ครั้งในเกมสัปดาห์ที่ 13 แต่ถูกมองข้ามเนื่องจาก ไวกิ้งส์ เป็นฝ่ายชนะ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 27-24 ก่อน มาร์แวน มาลูฟ ผู้ประสานงานทีมพิเศษเคยแนะนำ เบลี่ย์ ว่าเขาเตะบอลสูงกว่าปกติ 

'เห็นได้ชัดว่ามันน่าผิดหวังในตอนนี้' เบลี่ย์ ยอมรับ 'เพราะมากกว่าสิ่งอื่นใด เห็นได้ชัดว่ามันมีผลอย่างแท้จริงต่อเกม มันชัดเจน แต่มันน่าผิดหวังในแง่ที่คุณทุ่มเทให้กับงานทั้งหมดนี้ ผมรู้สึกเหมือนผมเตะบอลได้ดี ไม่เพียงแต่การฝึกซ้อมเท่านั้น แต่ระหว่างฤดูกาลด้วย ดังนั้นการออกไปที่นั่นและทำแบบนั้นจึงน่าผิดหวังเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่า สำหรับตัวผมและคนอื่นๆด้วยเช่นกัน ผมแน่ใจ แต่คุณต้องปล่อยมันไว้ข้างหลังคุณ คุณต้องหาวิธีรีเซ็ตให้เร็วสุดเท่าที่คุณสามารถทำได้ นั่นคือทั้งหมดที่คุณทำได้ คุณจะอยู่กับมันไม่ได้' เบลี่ย์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด