:::     :::

เอดูแย้มปืนซื้อเพิ่มม.ค.-โอซิล,ซาลิบาคลุมเครือ

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563
1,872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการเทคนิคสโมสร อาร์เซน่อล ชี้แจงถึงแผนงานตลาดมกราคม 2021 ว่าคงต้องซื้อเพิ่มเพื่อกู้สถานการณ์เฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ส่วนอนาคตของ เมซุต โอซิล เพลย์เมเกอร์ส่วนเกินหรือเซนเตอร์แบ็กหนุ่ม วิลเลี่ยม ซาลิบา ขอสะสางภายใน

อาร์เตต้า กำลังกดดันในตำแหน่งอย่างหนักหลัง อาร์เซน่อล ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้น่าผิดหวังมีเพียง 13 คะแนนจาก 12 นัด และเกมรุกยิงได้เพียง 10 ประตู โดยเพิ่งแพ้คาบ้าน 4 นัดติดในลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 61 ปี 

แน่นอนเมื่อลูกน้องเผชิญปัญหา เอดู ฐานะลูกพี่ตามสายงานต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือเกี่ยวกับตลาดหน้าหนาวผมอยากอธิบายว่าทำไมที่ผ่านมาเราไม่มีการให้ข่าวต่อภายนอก การสัมภาษณ์เมล ออนไลน์


เราอยู่ในจุดนี้เพื่อรับมือปัญหา เรามีทีมงาน มีขุมกำลัง มีเฮดโค้ช มีสตาฟฟ์ ทุกคนทราบหน้าที่ตัวเองเพื่อจะทำการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดปัจจุบัน” 

ทำไมใครต่อให้ก็คาดหวังให้มีเวทมนต์เพื่อเสกบู้ม! - เอา เมสซี่ มาที่นี่เลย - แต่สำหรับทีมเราไม่ใช่แบบนั้น มันต้องสะสางกันเอง ไม่ใช่แค่ผม กับ มิเกล แต่คือความรับผิดชอบโดยทุกภาคส่วน” 

หากมีคนมาถามว่า - ตลาดหน้าหนาวจะเอายังไง?  -แน่นอนเราก็คงพยายามทำอะไรสักอย่าง แต่สิ่งสำคัญประการแรกคือร่วมมือช่วยเหลือกันเองไปก่อน อย่าคอยคนนอกให้มาแก้ปัญหาคนในเหมือนเสกเวทมนต์ เพราะเรื่องพรรค์นั้นไม่มีทางเกิดได้” 

ส่วนอนาคตของ โอซิล ทาง เอดู เคลียร์หลังฉากหาทางลงที่ดีสุด ด้าน ซาลิบา หากไม่เล่น ยู-23 ต่อไป ก็คงปล่อยยืม 

เคส โอซิล ทาง มิเกล ชี้แจงไปเยอะแล้ว ยังเหลืออะไรให้ผมบอกอีกเอดู เสริม 


สถานการณ์ที่เกิดทั้งหมด, การหารือทั้งหมด, คำอธิบายทั้งหมดต่อเขาได้เกิดเมื่อนั่งคุยกันซึ่งๆหน้า มันทำให้เราสบายใจกว่าเพราะผมได้คุยกับนักเตะตรงๆ, มิเกล ได้คุยกับเอเยนต์ของเขา, ผมคุยกับตัวแทนเขาปิดท้ายทุกความเป็นไปได้, ไม่ด่าทอกัน แค่หาทางช่วยเหลือซึ่งกันและกัน” 

สิ่งที่สโมสรเห็นต่ออนาคตของเขา, ความเป็นไปได้ที่จะอยู่ต่อไป ทั้งหมดแจ่มแจ้งแล้วทำให้ผมโล่งอก กับวิธีรับมือสถานการณ์แบบนี้, เปิดอกคุยกัน, ไม่มีใครปิดบังใดๆ ซึ่ง มิเกล อธิบายทั้งหมดไปแล้ว” 

กรณีซาลิบา เขาเข้ามาในช่วงไม่ดีเท่าไหร่เพราะเบาดจ็บติดตัวมา, ไม่ได้ลงสนามมากนักเมื่อฤดูกาลก่อนทุกคนทราบ และปัญหาครอบครัว” 

พอมาอยู่กับเราทุกคนคาดหวังให้หมอนั่นพร้อมเล่นระดับสูงแต่จริงๆเด็กมันเพิ่งอายุ 19 ปี เขาจำเป็นต้องใช้เวลาไต่เต้ายิ่งเมื่อมีคู่แข่งตำแหน่งเดียวกันขวางทาง 3-4 คน” 

เราฐานะสโมสรก็ทำได้คือเตรียมความพร้อมให้เขาพร้อมแข่งหรือซ้อมออกมาดี เวลานี้เล่นกับ ยู-23 ก็อยู่ในสถานการณ์ต้องพิจารณาว่าอยู่ต่อดีกว่าหรือปล่อยยืมเพื่อโอกาสเล่นสม่ำเสมอค่อยกลับมา” 

โอซิล เหลือสัญญาหกเดือนสุดท้ายมีข่าวจะได้ยกเลิกข้อผูกมัดเพื่อไป เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ ส่วน ซาลิบา อาจให้ทีมพันธมิตรอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ในชปล.ยืมใช้งาน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด