:::     :::

คาฟูเชียร์เทรนท์แบ็กขวาคนแรกได้บัลลงดอร์

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563
1,765
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาฟู ตำนานแบ็กขวาทีมชาติบราซิลและสโมสร เอซี มิลาน ยังคงยืนยันคำเดิมว่าเป็นแฟนบอลของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เด็กปั้น ลิเวอร์พูล ที่ยืนตำแหน่งเดียวกัน แล้วหากเป็นไปได้ก็หวังให้แข้งผู้ดีพัฒนาศักยภาพต่อไปจนก้าวถึงตำแหน่ง บัลลง ดอร์ ในอนาคต

ในอดีตตำแหน่งแบ็กขวาเคยโดนเย้ยหยันว่าคือลูกเมียน้อย ถึงขนาด เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ จิกกัดเพื่อนร่วมงานอย่าง แกรี่ เนวิลล์ ที่เป็นแบ็กขวาเก่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า - คงไม่มีเด็กคนไหนโตมาแล้วบอกว่าอยากเป็น เนวิลล์

ประโยคคลาสสิคนั้นหล่นไว้ปี 2013 แต่เจ็ดปีต่อมามีแบ็กขวาชาวอังกฤษรุ่นใหม่เติบโตขึ้นมาไม่ว่าทีเอเอ’, รีซ เจมส์ หรือ ทายรี้ก แลมพ์ตี่ย์ ซึ่งก็ล้วนบอกว่าได้รับอิทธิพลจาก คาฟู 

งานนี้อดีตแชมป์โลกสองสมัย และกัปตันแซมบ้าเมื่อปี 2002 จึงตัวลอยบอกเป็นเกียรติอย่างมาก 

สิ่งนั้นทำให้ผมมีความสุข เพราะผมคือผู้เล่นคนเดียวในประวัติศาสตร์ซึ่งได้เล่นเกมชิงชนะเลิศ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ต่อเนื่องสามหนการให้สัมภาษณ์เมล ออนไลน์


ดังนั้นก็หวังว่าสิ่งที่ตัวเองทำ แนวทางที่เล่น สร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กอังกฤษ เมื่อก่อนอาจไม่มีใครอย่างเป็นฟูลแบ็ก แต่เราก็สามารถเป็นผู้บุกเบิกให้ตำแหน่งที่เล่นเป็นที่ยอมรับได้” 

บนวัย 50 ปีเรื่องเสียดายเดียวคือไม่สามารถเป็นแบ็กขวาคนแรกที่คว้าบอลทองคำ ดังนั้นจึงฝากไม้ผลัดให้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เพราะดูมีแววสุด 

ผมสามารถเห็นความเหมือนระหว่างน้องมันกับตัวเอง เขาไม่กลัวจะขึ้นเล่นเกมบุก, ป้องกันก็ดี, ผ่านบอลแจ่ม, ยิงฟรีคิก พยากรณ์ว่าจะเป็นดาวเด่นในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป

เทรนท์ สามารถพาตำแหน่งแบ็กขวาก้าวขึ้นไปอีกระดับ คิดว่าเวลานี้ก็เริ่มปรับภาพลักษณ์ต่อมุมมองของคนส่วนใหญ่กับตำแหน่งฟูลแบ็กแล้ว” 

มันไม่เพียงแค่ตัวทำสกอร์เท่านั้นที่สามารถก้าวเป็นนักเตะดีสุดของโลกได้ เป็นเรื่องผิดพลาดที่ผู้เล่นดีๆหลายคนพลาดความบัลลง ดอร์ เพราะตำแหน่งที่เล่น ยิ่งฟุตบอลทุกวันนี้ฟูลแบ็กได้กลายเป็นนักแสดงนำของเกมไปแล้ว” 

กองหลังเต็มที่ได้บัลลง ดอร์ คือเซนเตอร์แบ็ก โดยคนล่าสุดได้แก่ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ปี 2006 เพราะพาทีมชาติอิตาลีได้แชมป์โลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด