:::     :::

มูชี้ลีกผู้ดีปิดซื้อไวส่งผลต่อคุณภาพดร็อป

วันศุกร์ที่ 08 กันยายน 2560
2,338
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ แสดงความเห็นจากปากครั้งแรกเกี่ยวกับการปิดตลาดซื้อผู้เล่นของพรีเมียร์ลีกที่ต้องเสร็จก่อนนัดแรกของซีซั่นว่า จะทำให้คุณภาพของทั่งลีกอ่อนลง

ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โชเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ระหว่างแถลงความพร้อมแมตช์ออกไปเยือน สโต๊ค ซิตี้ ว่าการที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โหวตให้ ตลาดซื้อผู้เล่นตั้งแต่ซัมเมอร์ 2018 ปิดก่อนเริ่มการแข่งขันนัดแรกฤดูกาลใหม่จะส่งผลเสียมากกว่าดี 

การโหวตว่าจะให้ตลาดซื้อนักเตะของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีปิดตามกรอบเดิม (สิ้นเดือน ส.ค.) หรือปิดก่อนเริ่มนัดแรกของฤดูกาลใหม่ (พฤหัสบดีสุดท้ายก่อนแมตช์เดย์) ซึ่งปรากฏว่าแบบหลังชนะการโหวต ซึ่งจะเริ่มใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 

ซึ่งจะทำให้ลีกอังกฤษมีเดดไลน์ขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่เร็วกว่าลีกยุโรปอื่นถึง 2 สัปดาห์ สวนทางกับขาออกที่ยังขายทิ้งได้ถึง 31 ส.ค. จน มูรินโญ่ เห็นว่าจะเกิดเหตุสมองไหลสู่ลีกยุโรปอื่น

"ความเห็นส่วนตัวจากนาย โชเซ่ มูรินโญ่ หัวหน้าโค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอนผมชอบไอเดียนี้ (ปิดตลาดเร็ว)" กุนซือปีศาจแดงเล่นลิ้นแต่หัววัน 

"หากมองเรื่องการเตรียมความพร้อมแน่นอนอยากให้ทุกคนมาพร้อมตั้งแต่วันแรก อยากให้ขุมกำลังผู้เล่นทั้งหมดได้ทำงานร่วมกันรวมถึงบินไปเตะปรีซีซั่น ผมไม่ชอบที่จะรอจนถึงการตัดสินใจท้าย" 

อย่างไรก็ตามกุนซือ โปรตุกีส พยายามเข้าใจมุมมองของฝ่ายบริหารที่โหวตค้านไม่ให้รีบปิดการขึ้นทะเบียนผู้เล่นใหม่

"แต่หากมองอีกมุม เพิ่มจากเดิมที่เป็นแค่เฮดโค้ช ก็อยากแบ่งปันปัญหาที่ทราบมาจากพวกบอร์ด เขาบอกว่าเมื่อคุณไม่ทำตลาดให้เหมือนทั่วยุโรป มันจะทำให้ ลีกอังกฤษเสียเปรียบ" 

"นั่นเป็นสาเหตุทำไม่แมนฯ ยูไนเต็ดโหวตไม่เห็นด้วย เพราะมันมีปัจจัยที่ตลาดขายนักเตะลีกอังกฤษยังไม่ปิด ซึ่งพวกเขา (นักเตะ) มีความเป็นไปได้ที่จะทิ้งลีกนี้ไป ซึ่งเรื่องนี้จะทำให้ลีกเราอ่อนลง"

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 54 ปีขอให้ทีมของเขาไม่เจอปัญหาในปีหน้า "หวังให้ตอนเราปิดตลาดซื้อ ก็ปิดตลาดขายไปพร้อมกันเลย แต่เชื่อสิมีหลายสโมสรของอังกฤษกำลังตกในความเสี่ยง" 

มูรินโญ่ทิ้งท้ายว่าปีนี้ก็ยังไม่ใช่ตลาดที่สมบูรณ์แม้จะได้ 3 จาก 4 ผู้เล่นเป้าหมายหลักเข้าทีม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด