:::     :::

คูมันย้ำยังทะเยอทะยานเพื่อนำบาร์ซ่าคว้าแชมป์

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2564
1,442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน ยืนยันว่าเขายังมีความทะเยอทะยานเพื่อนำทีมอาซูลกราน่าประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขายังมีความทะเยอทะยานในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้เพื่อนำทัพอาซูลกราน่าประสบความสำเร็จโดยเฉพาะรายการยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนจะยืนยันว่า เอริก การ์เซีย กองหลังชาวสเปนจะย้ายจาก แมนฯซิตี้ มาร่วมทีมอย่างแน่นอนในซีซั่นหน้า ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

คูมัน ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อนในการไล่ล่าแชมป์ลีกเมืองกระทิง เนื่องจาก บาร์เซโลน่า อยู่อันดับ 3 ของตารางตามหลังจ่าฝูง แอตเลติโก มาดริด ถึง 10 คะแนนและลงเล่นมากกว่าหนึ่งเกม แต่สำหรับรายการแชมเปี้ยนส์ลีกยังมีลุ้นถึงแชมป์เช่นกันในการแถลงข่าวก่อนหน้าเกมรับมือ แอธเลติก บิลเบา บนเวทีลีกาวันอาทิตย์นี้ 

'เรารู้ดีเกี่ยวกับสถานการณ์ของเราใน ลา ลีกา มันซับซ้อน' คูมัน ยอมรับ 'จนกว่าจะถึงวันที่มันเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป เราจะพยายามเพื่อคว้าแชมป์ ในแชมเปี้ยนส์ลีกมีคู่แข่งมากกว่า แต่ไม่มีทีมเต็งแชมป์ชัดเจน เรารู้ว่าเรามี 2 เกมกับ เปแอสเช ที่เราจะพยายามผ่านไปให้ได้ ความทะเยอทะยานคือการคว้าแชมป์ แต่คุณต้องอยู่กับความเป็นจริง'

คูมัน ยังกล่าวถึง เอริก การ์เซีย กองหลังชาวสเปนของ แมนฯซิตี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า แต่ด้วยปัญหาทางการเงินควบคู่ไปกับความไม่แน่นอนที่เกิดจากการเลือกตั้งประธานสโมสรคนใหม่ทำให้ข้อตกลงมีความยุ่งยากซับซ้อนมากขึ้น

'มีการพูดคุยมากมายเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่ผมต้องคิดถึงการเตรียมทีมสำหรับเกมนี้ สิ่งที่เหลือคือการเติมพลังงานให้กับสิ่งต่างๆที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม'

เมื่อถูกถามว่าเขาได้พูดคุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาที่ บาร์เซโลน่า และเจ้านายของ เอริก การ์เซีย เกี่ยวกับการเจรจาระหว่างสองสโมสรหรือไม่

'ผมคุยกับ เป๊ป ในวันเกิดของเขา แต่ผมไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับ เอริก การ์เซีย กับเขาเพราะนั่นไม่ใช่หน้าที่ของผม เขาจะมาแน่นอนในฤดูกาลหน้า แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้ในเดือนมกราคมนี้ เราจะยอมรับมันและเดินหน้าต่อไป'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด