:::     :::

คัมป์นูวอดวาย!เอ็มบั๊ปเป้แฮตทริกพาปารีสขยี้บาร์ซ่า4-1

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564
990
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกชนะ บาร์เซโลน่า ได้ถึง 3-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

บาร์เซโลน่า (สเปน) 1 - เปแอสเช (ฝรั่งเศส) 4

สนาม : คัมป์ นู, บาร์เซโลน่า   

บาร์เซโลน่า มีข่าวดีได้ เคราร์ด ปีเก้ ที่เจ็บไปนาน 3 เดือนฟิตกลับมาลงสนามได้ทันเวลา แนวรุกยังนำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ขณะที่ เปแอสเช ไม่มี เนย์มาร์ ที่เจ็บและพลาดการกลับมาเยือนถิ่นเก่า

บาร์ซ่า มีโอกาสลุ้นก่อนในนาที 14 เปดรี้ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ อองตวน กรีซมันน์ ได้ยิงมุมแคบ เกย์ลอร์ นาวาส ออกมาปิดได้ดีทำให้เซฟเอาไว้ได้

เปแอสเช เกือบได้เช่นกันในนาที 19 เอ็มบั๊ปเป้ สร้างโอกาสจ่ายบอลให้ อีการ์ดี้ หลุดเข้าเขตโทษไปซัดด้วยซ้าย แต่ว่ามี เปดรี้ เคลียร์ทิ้งได้หวุดหวิด

บาร์ซ่า มาได้จุดโทษในนาที 27 จากจังหวะที่ เฟรงกี้ เดอ ย็อง โดน เลย์วิน กูร์กซาว่า เกี่ยวขาล้มในเขตโทษ ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่ยิงเผชิญหน้ากับ เกย์ลอร์ นาวาส ก่อนซัดเสยตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด บาร์ซ่า ออกนำ 1-0

แต่นาที 32 เปแอสเช ก็ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ เลย์วิน กูร์กซาว่า เปิดบอลจากซ้ายไปให้ มาร์โก แวร์รัตติ ดีดต่อทันทีไปถึง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จับแล้วแตะเข้าซ้ายหนี เกลม็องต์ ล็องเลต์ ก่อนหวดยัดเสาแรกเข้าไปอย่างสุดติ่ง 

บาร์ซ่า ได้จังหวะโต้กลับในนาที 37 กรีซมันน์ กระชากฝั่งซ้ายจนถึงเขตโทษก่อนสับด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งถากเสาไกลออกหลัง จากนั้นจบครึ่งแรกสกอร์เสมอกัน 1-1 แบบสนุก

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 2 นาที เปแอสเช ได้ลุ้นก่อนเมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนแต่งยิงด้วยขวา บอลโค้งหลุดเสาไกลนิดเดียว

เปแอสเช เกือบนำในนาที 50 เอ็มบั๊ปเป้ ไหลให้ อีการ์ดี้ ไขว้ต่ออีกทีให้ มอยส์ คีน วิ่งมายิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแฉลบผู้เล่น อัลบา ทำท่าว่าจะเด้งข้ามหัว มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น แต่มือกาวบาร์ซ่ายังปัดบอลออกไปได้หวุดหวิด

นาที 65 เปแอสเช พลิกนำ 2-1 จากการสาดบอลยาวขึ้นทางขวา อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ตบกลับเข้ากลาง ปีเก้ สกัดโดนเล็กน้อยแต่กลายเป็นเข้าทางปืน เอ็มบั๊ปเป้ ได้แปเน้นๆ ด้วยซ้ายระยะ 10 หลาเข้าไป เป็นประตูที่ 2 ในนัดนี้ของหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส

อีก 5 นาทีถัดมา สกอร์ไหลเป็น 3-1 สำหรับทีมเยือนเมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย เลอันโดร ปาเรเดส เปิดเข้าเขตโทษไปถึง มอยส์ คีน สอดมาโขกจ่อๆ ไม่เหลือซาก 

นาที 81 บาร์ซ่า เกือบได้ประตูแบบมีโชคเล็กน้อยเมื่อ นาวาส เล่นมากจังหวะเตะบอลไปโดน กรีซมันน์ ที่ไล่จี้ถึงตัว บอลเด้งย้อนเกือบเข้าประตู 

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่นัดนี้เล่นได้อย่างสุดยอดมาทำแฮตทริกได้สำเร็จในนาที 85 จากจังหวะที่ทีมได้โต้กลับก่อนเป็น ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ไหลให้ เอ็มบั๊ปเป้ ปั่นเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอย่างมั่นใจจากระยะ 16 หลา ปารีส นำห่าง 4-1

ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์ซ่า เหมือนยอมรับสภาพทำให้จบเกมเป็น เปแอสเช บุกชนะ บาร์ซ่า ขาดลอย 4-1 และนัดสองจะได้กลับไปเล่นในบ้านวันพุธที่ 10 มีนาคม โอกาสเข้ารอบสูงมาก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - แซร์จินโญ่ เดสต์, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็องต์ ล็องเลต์, จอร์ดี้ อัลบา - เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ย็อง - อุสมาน เดมเบเล่, ลิโอเนล เมสซี่, อองตวน กรีซมันน์ 

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง : เกย์ลอร์ นาวาส - อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, มาร์กินโญส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์วิน กูร์กซาว่า - อีดริสซ่า กาน่า เกย์, เลอันโดร ปาเรเดส, มาร์โก แวร์รัตติ - มอยส์ คีน, เมาโร อีการ์ดี้, คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ 

ผู้ตัดสิน : บยอร์น ไคเปอร์ส (เนเธอร์แลนด์ส) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด