:::     :::

เวนเกอร์ค้านบังคับใช้'กฎรูนี่ย์'

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561
1,713
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ ผจก.ทีม อาร์เซน่อล เป็นหัวหอกกุนซือดังแสดงความเห็นค้านลีกที่จะนำกฎ 'รูนี่ย์' แบบ อเมริกันฟุตบอล 'เอ็นเอฟแอล' มาบังใช้ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กฎ 'รูนี่ย์' ถูกแนะนำให้โลกรู้จักผ่านลีก เอ็นเอฟแอล เมื่อปี 2003 ที่ทุกแฟรนไชส์ต้องปฏิบัติก่อนมีการแต่งตั้งหัวโค้ชคนใหม่ 

คือเรียกแคนดิเดตซึ่งมีความหลากหลายทางเชื้อชาตินอกจากคนขาวมาสัมภาษณ์งานไม่ว่าจะเป็น คนดำ, คนเอเชีย, ฮิสแปนิก หรือผู้สืบเชื้อสายจากคนอพยพ มาร่วมในการคัดเลือก 

ซึ่งสมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะพิจารณานำกฎดังกล่าวมาบังคับใช้สำหรับค่ายใดที่กำลังหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม

อย่างไรก็ดีขงเบ้งวัย 67 กะรัต ซึ่งผ่านร้อน ผ่านหนาวมากว่า 2 ทศวรรษ มองว่าบริบททางสังคม รวมถึงชนิดกีฬาของทั้งสองประเภทต่างกัน ยากเอามาปรับใช้ 


กฎรูนี่ย์กับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ?

"ส่วนตัวไม่ค่อยเห็นด้วยกันเรื่องนี้" เจ้านายใหญ่ของ 'กันเนอร์ส' แสดงความเห็น "พร้อมชอบแนวคิดที่ว่าทุกคนควรมีโอกาสไม่ว่าคุณเกิดจะมาจากไหน นี่คือเรื่องที่น่าทึ่ง"  

"ถามว่าเราสมควรบังคับใช้เลยหรือไม่? คิดว่าอาจเร็วไปเพราะหลายประเด็นยังคลุมเครือ ควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป"

บิ๊กบอสของ 'ปืนใหญ่' เสริมอีกว่า "เพราะถ้าค่อยๆปรับ เรายังสามารถพัฒนากฎระหว่างดำเนินการได้ บอกก่อนว่าผมไม่ได้ค้านหรือมองว่ากฎนี้เป้นปัญหา เพราะหากทำสำเร็จมันจะเป็นคุณูปการกับทุกฝ่าย"  

อนึ่งการสำรวจตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่ใน 4 ลีก อาชีพ ของอังกฤษทั้งหมด 482 คนพบว่า มาเพียงแค่ 22 รายเท่านั้นที่เข้าข่ายเป็นคนดำ, เอเชีย หรือผู้อพยพ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด