:::     :::

ผีส่อไร้'บิสซาก้า'ต้นปีหน้าถ้าเลือกดีอาร์คองโก

วันพุธที่ 03 มีนาคม 2564
4,274
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด เสียวว่าจะต้องเสีย อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาตัวหลักไปในเดือนมกราคมปีหน้า ถ้าเขาเลือกรับใช้ทีมชาติ ดีอาร์ คองโก

    แบ็กขวาวัย 23 ปี เคยเล่นให้กับประเทศในทวีปแอฟริกาชุดยู-20 ไปแล้ว 1 นัดในปี 2015 ก่อนที่เขาจะย้ายมาเล่นให้ทีมทีมเยาวชนของทีมชาติอังกฤษ

    แต่เขาก็ยังไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ซึ่ง วาน-บิสซาก้า อาจเลือกไปเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ของ ดีอาร์ คองโก แทน

    ทีมของ คริสเตียน เอ็นเซงกี-บีมเบ้ เป็นที่รู้กันว่ามีตั๋วเวทีแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบสุดท้ายช่วงปีหน้าอยู่ในมือ

    ชาติจากแอฟริกากลางคว้าแชมป์ระดับทวีปไป 2 ครั้งในปี 1968 และ 1974 ขณะที่พวกเขาเคยไปลุยฟุตบอลโลกหนเดียว ซึ่งก็คือปี 1974 ด้วยเช่นกัน

    ถ้าเขาเลือกเล่นให้ ดีอาร์ คองโก ก็จะอยู่ในทีมเดียวกับ อาร์กตูร์ มาซูอากู ของ เวสต์แฮม, นีสเค่น เคบาโน่ และ ยานนิก โบลาซี่ คู่หูจาก มิดเดิ้ลสโบรช์

    ต่อกรณีดังกล่าวจะทำให้สโมสรจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขาดกำลังหลักในตำแหน่งแบ็กขวาไป เว้นแต่ว่า ดีโอโก้ ดาโล่ต์ จะกลับมาจากการยืมตัวกับ เอซี มิลาน หรือมีการดันกองหลังดาวรุ่งขึ้นมาแทน หรือไม่ก็ซื้อฟูลแบ็กคนใหม่เข้ามา

    นอกจากนี้ ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็อาจจะต้องไม่มี เอริก ไบยี่ และ อาหมัด ดิยัลโล่ ในช่วงต้นปี 2022 ที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ด้วยเช่นกัน

    ทีมชาติอังกฤษมีคิวจะแข่งกับ ซานมารีโน, แอลเบเนีย และ โปแลนด์ ซึ่งจะประกาศรายชื่อในวันที่ 18 มีนาคมนี้ และเป็นไปได้ที่ วาน-บิสซาก้า จะโดนมองข้ามอีกครั้ง ซึ่ง ดิ แอธเลติก เชื่อว่าเขาจะหันหลังให้กับทัพสิงโตคำราม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด