:::     :::

'เลวาน'3ตุง!เสือตาม2แซงทุบ'ดอร์ท'4-2

วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2564
1,069
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ระเบิดฟอร์มทำแฮตทริกพา บาเยิร์น ที่ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ ก่อน 2 ประตู กลับมาแซงชนะ 4-2 กลับไปทวงจ่าฝูงคืนจาก ไลป์ซิก ได้สำเร็จ

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บาเยิร์น 4 - ดอร์ทมุนด์ 2

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

    เริ่มเกมมาเพียงนาทีที่ 2 ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูขึ้นนำจากการบุกครั้งแรก โธมัส เดลานีย์ จ่ายบอลมาให้

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ซัดด้วยซ้ายบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบ เยโรม บัวเต็ง พุ่งเข้าเสียบเสาผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เข้าไป เสือเหลืองบุกมานำ 1-0

    ก่อนเข้าสู่ 10 นาทีแรกของเกม เสือเหลืองได้ประตูที่ 2 นิโก้ ชูลซ์ แทงบอลมาให้ อาซาร์ ในเขตโทษ ก่อนที่ อาซาร์ จะตบกลับมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้แปจ่อๆเข้าไปอย่างสุดสวย ทำให้ ดอร์ทมุนด์ นำ 2-0 ในเวลาเพียงไม่ถึง 10 นาทีแรกเท่านั้น

    นาที 16 เสือใต้ ได้ลุ้น จากจังหวะที่ โยชัว คิมมิช เปิดบอลเข้ามาทางเสาสองให้ ลีรอย ซาเน่ ได้ขึ้นโขกคนเดียว แต่บอลยังข้ามคาน

    10 นาที ต่อมา บาเยิร์น ได้ประตูตีไข่แตกจนได้ ลีรอย ซาเน่ ล็อกหลบ นิโก้ ชูลซ์ ก่อนจะเปิดเข้ามาให้ เลวานดอฟสกี้ ได้ชาร์จโล่งๆเข้าประตูไป เจ้าบ้านไล่มา 1-2

    เกมผ่านครึ่งชั่วโมง เสือใต้ โหมบุกอย่างหนักเพื่อหวังทวงประตูคืน โยชัว คิมมิช จ่ายบอลยัดมาให้ ลีรอย ซาเน่ ไขว้บอลต่อให้ เลวานดอฟสกี้ ได้ซัดทันที แต่ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ มาบล็อกไว้ได้ทัน ทำให้ทีมเยือนยังคงไม่เสียประตูเพิ่ม

    ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกเพียง 3 นาที บาเยิร์น มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ คิงส์เล่ย์ โกมัน โดน มาห์มูด ดาห์อูด สกัดล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินออกไปดูวีเออาร์ และให้จุดโทษกับเจ้าบ้าน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้ บาเยิร์น ตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 และจบครึ่งแรกไปอย่างสุดมันด้วยสกอร์นี้

    เริ่มครึ่งหลังมา 3 นาที โยชัว คิมมิช ได้ซัดไกลบอลกระดอนพื้น ทำให้นายทวารดอร์ทมุนด์รับกระฉอก มาเข้าทาง โกมัน วิ่งเข้ามาพยายามจะยิง แต่บอลไม่หนีตัว มาร์วิน ฮิตซ์ มาก ทำให้สามารถแก้ตัวได้สำเร็จ

    ก่อนเข้าสู่ 20 นาทีสุดท้าย มาห์มูด ดาห์อูด แทงทะลุช่องมา บอลกำลังจะถึง มาร์โค รอยส์ แต่ เยโรม บัวเต็ง ยื่นขาสกัดไว้ได้แบบสุดเหยียด ทำให้ตัวเขาเจ็บ และเล่นต่อไม่ไหว ฆาบี มาร์ติเนซ ต้องลงมาเล่นแทน

    เกมเข้าสู่ 10 นาทีสุดท้าย ทั้ง 2 ทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์ยังอยู่ที่ 2-2 เท่าเดิม โดยครึ่งหลังเกมค่อนข้างอึดอัด ซึ่งเป็นฝั่งเสือใต้ที่พยายามบุกใส่เสือเหลือง แต่ทำได้ไม่ดีพอ

    นาที 88 บาเยิร์น มาได้ประตูแซงนำจนได้ จากจังหวะที่กองหลังดอร์ทมุนด์สกัดบอลออกมาไม่ดี ทำให้บอลมาเข้าทาง ลีออน โกเร็ตซ์ก้า วอลเล่ย์สวนเข้าไป เจ้าบ้านนำ 3-2

    นาทีต่อมา ลีรอย ซาเน่ จ่ายบอลให้ เลวานดอฟสกี้ ได้ซัดหักข้อด้วยขวา บอลพุ่งแรงเสียบมุมเข้าไปอย่างสุดสวยเป็นแฮตทริกของเขาในเกมนี้ เสือใต้ นำห่าง 4-2 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ บาเยิร์น แซงกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    บาเยิร์น : มานูเอล นอยเออร์, นิคลาส ซือเล่, เยโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบา, อัลฟอนโซ่ เดวิส, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า, โยชัว คิมมิช, ลีรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, คิงส์เล่ย์ โกมัน, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

    ดอร์ทมุนด์ : มาร์วิน ฮิตซ์, โตมาส์ มูนิเยร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ดาน-อาแซล ซากาดู, นิโก้ ชูลซ์, เอ็มเร่ ชาน, โธมัส เดลานีย์, มาร์โค รอยส์, มาห์มูด ดาห์อูด, ธอร์กกาน อาซาร์, เออร์ลิง ฮาแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด