:::     :::

มิลเนอร์แนะรุ่นหลังดูไว้ทัศนคติการทำงานแบบเฮีย

วันพุธที่ 31 มีนาคม 2564
1,288
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ มิลเนอร์ กองกลาง ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงทัศนคติการทำงานที่ทำให้ยังสามารถเล่นในระดับสูงถึงวัยใกล้ 40 ว่าเพราะดูแลร่างกายอย่างดี เสริมด้วยความคิดอยากเป็นผู้ชนะเสมอจึงยังอยู่ยั้งฐานะพี่ใหญ่แห่งแอนฟิลด์และน้าของพวกเด็กอะคาเดมี่

มิลเนอร์ ประเดิมชุดใหญ่ระดับอาชีพกับ ลีดส์ เมื่อพ..2002 เท่ากับย่างเข้าปีที่ 19 ผ่านร้อนผ่านหนาวมากับหลายค่าย เป็นแชมป์มาเกือบทุกรายการ แต่นอกเหนือความสำเร็จคือมาตรฐานการทำงานไม่ตกจนผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งฉายาให้เป็นคุณมือาชีพ

ซึ่งรองกัปตัน ลิเวอร์พูล น้อมรับ พร้อมอยากส่งทัศนคติการทำงานแบบนี้แก่เด็กรุ่นหลัง 

ผมคิดในหัวแค่ว่าเล่นเพื่อชัยชนะ ทึกทักว่าต้องทำได้ และผลักดันไปให้ดีสุดของตัวเองในทุกๆวัน -เพราะคิดว่าหากสูญเสียแนวคิดเหล่านั้น ก็สมควรแขวนสตั๊ดไปแต่หัววันการเปิดใจกับเว็บไซต์ทางการ 


ส่วนตัวเป็นคนชอบการแข่งขันในทุกๆเรื่องที่ทำ : จะในการซ้อมหรือเกมแข่ง คุณต้องอยากชนะไว้เสมอ พิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่ามันคิดผิดเกี่ยวกับเรา แล้วสิ่งนั้นคือพลังขับเคลื่อนใหญ่ของผม” 

ทุกๆการให้สัมภาษณ์มันทำให้ผมทราบว่าวัยวุฒิเพิ่มขึ้นไม่หยุด แต่ก็ยังพอใจกับตัวเอง ทำไมเราไม่ผลักดันตัวเองไปให้นานสุดเท่าที่ทำได้? ยืดการรีไทร์ไปอีกยาวๆ ดังนั้นผมจึงต้องการไปต่อและผลักดันตัวเองแบบไม่ออมมือ

ปัจจุบันวัย 35 ปีก็เหลือเวลาอีกแค่สั้นๆแล้วเพราะทุกสิ่งเกิดขึ้นได้หมด เราทราบว่านั่นคือวิถีของฟุตบอลหรือต่อให้หนุ่มกว่านี้ก็มองแบบนั้น” 

แต่ส่วนตัวยังรู้สึกว่าร่างกายดี ยังไม่ต่างจากเมื่อตอน 5 ปี, เจ็ดปี, แปดปี หรือสิบปีที่แล้ว ในเรื่องระยะการวิ่งทั้งเกมรวมถึงอะไรเทือกนั้น ไม่แตกต่าง ไม่มียุบ” 

ตลอดอาชีพก่อนถึง ลิเวอร์พูล มิลเนอร์ เล่นให้ ลีดส์, สวินดอน ทาวน์ (ยืมตัว), นิวคาสเซิ่ล, แอสตัน วิลล่า หรือ แมนฯ ซิตี้ ส่วนใต้เครื่องแบบหงส์แดงเตะรวม 243 นัดทำได้ 26 ประตู แล้วกำลังจะอยู่กันมาหกฤดูกาลเต็ม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด