:::     :::

คาลิลมองระบบของเกสไม่เหมาะกับการพัฒนาดาร์โนลด์

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564
843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน คาลิล อดีตเซนเตอร์ นิวยอร์ค เจ็ตส์ ระบุว่าระบบของ อดัม เกส อดีตเฮดโค้ชเจ็ตส์ปิดกั้นการพัฒนาของ แซม ดาร์โนลด์ จนถูกเทรดไปอยู่กับ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส

ไรอัน คาลิล อดีตเซนเตอร์วัย 36 ปี แสดงความเห็นถึง แซม ดาร์โนลด์ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์แต่ล้มเหลวกับ นิวยอร์ค เจ็ตส์ จนถูกเทรดไป แคโรไลน่า แพนเธอร์ส เนื่องจากระบบของ อดัม เกส เฮดโค้ชคนก่อนหน้านี้ของ 'แก๊งค์ กรีน' ไม่ส่งเสริมให้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 23 ปีประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น จากการให้สัมภาษณ์ 'ดิ แอธเลติก' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

คาลิล อดีตดราฟ์รอบ 2 คลาส 2007 เล่นกับ แพนเธอร์ส จนถึงปี 2018 ก่อนมาอยู่กับ เจ็ตส์ ในซีซั่น 2019 จึงได้ร่วมงานกับ เกส และ ดาร์โนลด์ หนึ่งฤดูกาล ก่อนจะกล่าวถึงปัญหาของควอร์เตอร์แบ็กหนุ่มกับ 'แก๊งค์ กรีน' ว่ามาจากระบบของเฮดโค้ชที่ไม่ปล่อยให้ผู้เล่นมีอิสระมากนัก


'มันเป็นระบบที่ไม่อนุญาตให้อิสระส่วนตัวมากนัก คุณทำแบบนี้แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นแหละ' คาลิล กล่าวกับ โจ เพอร์สัน ของ ดิ แอธเลติก 'โครงการหลายอย่างถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า (การเล่น) โดยอิงจากสิ่งที่พวกเขาคิดจากสิ่งที่พวกเขาเห็นจากข้างสนาม มันไม่ได้ทำให้ แซม เติบโตมากนักในความคิดของผม การตัดสินใจได้ทันที มันได้ผลในบางกรณี แต่มันขัดขวางเขาในระยะยาว'

'มันไม่ใช่ระบบที่อนุญาตให้เขาพัฒนาและตัดสินใจด้วยตัวเอง ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งยากที่สุดและผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม เจ็ตส์ จึงทำการเปลี่ยนแปลงบาง (การโค้ช) ด้วย' คาลิล แสดงความเห็น

ความล้มเหลวของ เกส กลายเป็นเรื่องตลกในวงการ ยกตัวอย่าง ไรอัน แทนเนฮิลล์ ที่ย้ายไปประสบความสำเร็จกับ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ หลังหลุดพ้นจากระบบของ เกส ขณะที่งานฐานะเฮดโค้ช ไมอามี่ ดอลฟินส์ ไม่เพียงแต่การโค้ชที่ย่ำแย่แล้ว เจ็ตส์ ยังปราศจากอาวุธรายล้อม ดาร์โนลด์ หรือแม้แต่การป้องกันที่จำเป็นในการดูแลผู้เล่นอายุน้อย


คาลิล ยังเชื่อว่า ดาร์โนลด์ เป็นผู้เล่นพรสวรรค์และมีจรรยาบรรณในการทำงานที่มีโอกาสประสบความสำเร็จภายใต้เฮดโค้ช แม็ตต์ รูล และโค้ชทีมบุก โจ เบรดี้ ที่แคโรไลน่า

'ผมไม่มีอะไรนอกจากประสบการณ์ที่ดีกับเขา' คาลิล กล่าว 'ผมเห็นชายคนหนึ่งที่เป็นคนทำงานที่น่าทึ่ง ผมเห็นชายคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับเพื่อนร่วมทีมของเขา เกี่ยวกับความเชี่ยวชาญของเขาและชุมชนของเขา ผมเก็นชายคนหนึ่งที่ต้องการเป็นผู้เล่นที่ดีและยังไม่ได้ยอมให้ทำอะไรเลย แต่ผมคิดว่าเขาอยู่ในระบบที่ไม่เป็นประโยชน์สำหรับเขา (และ) สำหรับผู้เล่นจำนวนมากที่อยู่ที่นั่นในช่วงเวลานั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด