:::     :::

โอเล่โล่งอกเห็นซูเปอร์ลีกแท้งตั้งแต่เป็นตัวอ่อน

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564
1,278
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สงวนท่าทีมาตลอดเรื่อง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ใช้งานแถลงความพร้อมก่อนพบ ลีดส์ (25 เม.ย.) แสดงความเห็นว่าล่มไปก็ดีแล้ว เพราะมันคือโปรเจคต์เห็นแก่ตัว ทำลายพีระมิดฟุตบอลอาชีพตั้งแต่ระดับรากหญ้า

ที่ผ่านมาบอสวัย 48 ปีไม่เคยแสดงความเห็นต่อดราม่านี้เลย ส่วนหนึ่งเพราะ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอปีศาจแดงคือหัวเรี่ยวหัวแรงให้โปรเจคต์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยมีคู่คิดอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ปธ.สโมสร เรอัล มาดริด และ อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส 

แต่เพราะไอเดียดังกล่าวเจอกระต่อต้านจากทุกทางจนต้องล่มแบบไม่เป็นท่า ส่วน วู้ดเวิร์ด ขอแสดงความรับผิดชอบจากตำแหน่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเร็วที่สุด ทำให้ โซลชา สามารถเผยความเห็นส่วนตัวต่อสาธารณะได้เพราะทุกอย่างชัดเจนหมดแล้ว

ประการแรกผมดีใจกับแฟนบอลที่ส่งเสียงความเห็นพวกเขาออกมา และเราก็พร้อมรับฟังโอจีเอสเริ่มกล่าว 


นี่คืออีกแนวทางอันแข็งแกร่ง มันทำให้เกิดพีระมิดของฟุตบอล และเชื่อมโยงชุมชนเอาไว้ด้วยกัน คิดว่าสิ่งนี้สำคัญมาก แล้วก็ดีใจที่เห็นทุกคนแสดงพลัง” 

ผมเองก็คือฐานะแฟนบอลของทีมคนหนึ่ง ก็หวังว่าสักวันหนึ่งเมื่อได้กลับมาสู่สโมสร ดูเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากเห็นทีมซึ่งขับเคลื่อนโดยไม่กลัวความล้มเหลว” 

อีกอย่างไม่ชอบแนวคิดของ ซูเปอร์ ลีก ตั้งแต่แรก มันเป็นเรื่องของน้ำใจนักกีฬา ผมอยากทำทุกอย่างให้ถูกต้องเพื่อไปเตะฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป เราต่างก็ทราบว่าสโมสรแห่งนี้คือผู้ริเริ่ม ร่วมก่อร่างสร้างการแข่งขันระดับทวีปเมื่อหลายปีมาแล้วในยุคบัสบี้ เบบส์ดังนั้นเราก็ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปที่ประสบความสำเร็จอีกครั้ง” 

หนึ่งในค่ำคืนที่ดีสุดของผม เกิดขึ้นได้เพราะเราทำงานหนักกันมา เพื่อไปถึงจุดนั้น หากกลัวที่จะล้มเหลวก็ไม่มีทางคว้าสิ่งที่หวัง ไม่ใช่อาศัยชื่อเสียงใหญ่โตเพื่อเอาสิทธิ์เข้าแข่ง 

โปรเจคต์ ซูเปอร์ลีก ล่มใน 48 ชั่วโมงหลังหกสโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษเบร็กซิทออกมา ผลต่อมาทำให้ เซนญอร์ เปเรซ เดินสายออกสื่อฯแก้ต่างปกป้องตัวเอง ปล่อยให้ อันเญลลี่ โดนคนวงการฟุตบอลเล่นงานอ่วมสุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด