:::     :::

เวนเกอร์เสนอตัวช่วยกลุ่มศิษย์เก่าปืนถ้าเทกฯสำเร็จ

วันพุธที่ 28 เมษายน 2564
1,138
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผจก.ทีม อาร์เซน่อล เสนอตัวพร้อมช่วยเหลือปืนใหญ่ในทุกมิติหากได้รับการร้องขอจากกลุ่มทุมของ ดาเนียล เอ็ค ซีอีโอของ สปอตติฟาย ที่จับมือกับศิษย์เก่าของเขาหลายคน ชี้ว่านี่คือสัญญาณบวกสำหรับนำพากันเนอร์สคืนความยิ่งใหญ่หากเทกโอเวอร์สำเร็จ

เอ็ค มหาเศรษฐีชาวสวีเดน จะร่วมมือกับ เธียร์รี่ อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ ปาทริค วิเอร่า สามตำนานในการขอซื้อกิจการกันเนอร์สจาก สแตน โครเอนเก้ นักธุรกิจชาวอเมริกันด้วยมูลค่า 1.8 พันล้านปอนด์

ซึ่งแม้จะมีแถลงการณ์จาก โครเอนเก้ ว่าไม่คิดส่งผ่านกิจการนี้แก่ใคร แต่ เวนเกอร์ ฐานะร่วมสร้างความยิ่งใหญ่ให้ทีมมานานเกินสองทศวรรษก็ตื่นเต้นกับความพยายามของลูกศิษย์ลูกหาที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงทางที่ดีขึ้น 

ผมชอบความจริงที่ว่าให้คนเก่าคนแก่ของสโมสรเป็นผู้ดำเนินกิจการของทีมวนเกอร์ กล่าวกับบีอิน สปอร์ตส์


ยกตัวอย่าง 2 รูปแบบการบริหารสโมสรฟุตบอลบนโลกขณะนี้ อย่างแรกคือ บาเยิร์น มิวนิค ที่ขับเคลื่อนโดยอดีตผู้เล่น หรือมีนักลงทุนรายใหญ่มาคุมกิจการแบบ แมนฯ ซิตี้” 

โดยส่วนตัวผมเป็นคนจากด้านของฟุตบอล เหมือนกับอดีตแข้ง อาร์เซน่อล ที่ร่วมเข้าเป็นทีมงานขอเทกโอเวอร์สโมสรและให้คำแนะนำ

โปรเจคต์นี้นับว่าคือข้อเสนอที่ดีสุดที่ควรทำดีกว่าปล่อยให้คนที่ไม่รู้สี่รู้แปดดำเนินกิจการ แค่มาซื้อทิ้งไว้แล้วก็ปล่อยตามมีตามเกิด” 

ซึ่งเมื่อตัดสินใจประกาศตัว มันคือการปีนภูเขา ไม่มีใครอยากปล่อยให้พวกทุนใหม่เข้ามาแทรกแซง ก็ต้องพยายามให้ดีกว่าเดิมแล้วเมื่อการเทกฯกิจการสำเร็จ คุณได้เข้าบริหารก็สามารถเลือกบุคลากรร่วมงานที่ต้องการได้” 

ผมยังคงสนับสนุน อาร์เซน่อล แล้วหากสามารถช่วยสโมสรได้ก็ทำมันแน่ไม่ว่าทางใด นอกเหนือจากนั้นผมก็มีความสุขดีกับชีวิตทุกวันนี้” 

การต่อสู้ในเชิงธุรกิจคงไม่สามารถเกิดขึ้นในชั่วข้ามวัน โดยต้องดูบทสรุปผลงานปืนใหญ่ซีซั่นนี้รวมถึงการเสริมทัพในตลาดซัมเมอร์ หากทุกอย่างเป็นบวก ครอบครัวโครเอนเก้ ก็คงได้ครอบงำ อาร์เซน่อล ต่อไป 

แต่หากมือเปล่า, อดเตะฟุตบอลยุโรป และขาดการเสริมทัพที่ดี ก็มีสิทธิ์ถูกแฟนบอลกดดันจนต้องขาย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด