:::     :::

นัดชิงฯชปล.คงเตะอิสตันบูลฝ่าโควิดระบาด

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564
745
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) คงอนุญาตให้นัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 จัดขึ้นยังนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ตามแผนเดิมแม้เวลานี้เกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัสระลอกใหม่ที่นั่นแล้วตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันสูงขึ้นแบบไม่มีทีท่าจะหยุด

ตุรกี คือชาติที่มีผู้ติดไวรัสสะสมมากสุดลำดับ 6 ของโลกร่วม 4.7 ล้านราย แต่จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่คือเรื่องน่าห่วงเพราะตั้งแต่ปลายมี..เป็นต้นมาทะลุวันละหมื่นราย เคยขึ้นไปแตะเกือบ 7 หมื่น-ต่อ-วัน ยังดีว่าสถานการณ์คลี่คลายลงมาแต่ก็มีตัวเลขสูงระดับ 4 หมื่นราย-ต่อวัน จนต้องประกาศล็อคดาวน์

จากปัญหาดังกล่าวเป็นเหตุให้ ยูฟ่า มีความกังวลเรื่องนำคณะนักเตะมาอยู่บนพื้นที่เสี่ยง นำมาซึ่งไอเดียย้ายสังเวียนแข่งมายัง เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ กรณีสองสโมสรเมืองผู้ดีอย่าง เชลซี กับ แมนฯ ซิตี้ หลุดไปชิงแชมป์สำเร็จ 


แล้วก็มีความเป็นไปได้เพราะรอบรองฯ เลกแรกสิงห์บลูส์ออกไปเจ๊า เรอัล มาดริด ที่สเปน 1-0 ส่วน ซิตี้ แซงเชือด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถึง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ 2-1 

อย่างไรก็ตามแถลงการณ์จาก ยูฟ่า แจ้งว่ามาตรการล็อคดาวน์ของตุรกีมีถึงแค่ 17 .. ส่วนนัดชิงฯ ชปล. อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม เตะ 29 .. เลยกำหนดเข้มงวดพิเศษมาอีกกว่า 12 วัน 

ดังนั้นเชื่อว่าปัญหาเรื่องการระบาดของโควิดในตุรกีจะไม่ส่งผลกระทบต่อเกมชิงชนะเลิศ อีกทั้งฝ่ายจัดก็มีมาตรการคัดกรองผู้มีส่วนร่วมอย่างเข้มงวดและจำกัดจำนวนสักขีพยานของเกมวันนั้นด้วย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด