:::     :::

ริโอยกโฟเด้นดาวรุ่งเบอร์1โลกเหนือฮาแลนด์

วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2564
1,620
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ยกย่องผลงาน ฟิล โฟเด้น กองกลาง แมนฯ ซิตี้ เกม ชปล.รอบรองฯ นัดสองที่ชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 วานนี้ว่าเจ๋งเป้ง หากวัดในวัยไล่เลี่ยกันกล้ายกให้เป็นเบอร์หนึ่งโลกเหนือกว่าดาวยิงลูกระเบิด เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ของ ดอร์ทมุนด์ เสียอีก

ซิตี้ เล่นง่ายเพราะ เปแอสเช เหลือ 10 คนจากการที่ อังเคล ดิ มาเรีย ถูกไล่ออกโดยตรง รวมผลสองนัดเข้าชิงฯหนแรกประวัติศาสตร์สโมสรประตูรวม 4-1 

ฐานะคนติดตามพัฒนาการมิดฟิลด์วัย 20 ปีมาต่อเรื่องทำให้อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด กล้ายก โฟเด้น คือมือหนึ่งของคนอายุเพิ่งบรรลุนิติภาวะ 

เวลานี้ผมคงต้องพูดว่า ฟิล โฟเด้น คือผู้เล่นหนุ่มที่ดีสุดของโลกจากผลงานบนสนามเฟอร์ดินานด์ กล่าวหลังจบเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 


เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังไม่สามารถเล่นได้ถึงระดับของ โฟเด้น จึงพูดว่าผลงานเจ้าหนุ่มมันเข้าฝักจริงๆ

เขาทำเรื่องน่าทึ่งจนเป็นนิสัย -ออกตัวว่าไม่ใช่แฟนบอล แมนฯ ซิตี้ แต่ดูบอลที่พวกเขาเล่นแล้วบันเทิงตา มาห์เรซ, สเตอร์ลิ่ง, เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้, กุนโดกัน พวกเขาสลับตำแหน่งกันได้อย่างลื่นไหล - เป็นโททั่ลฟุตบอลก็ว่าได้” 

ในทางตรงกันข้ามมันน่าขายหน้าสำหรับ เปแอสเช ทีมที่เปี่ยมด้วยผู้เล่นประสบการณ์ และเก๋าเรื่องเป็นแชมป์ ก็ต้องเปิดหมวกคารวะซูฮกให้ เป๊ป กับทีมของเขา

รูเบน ดิอาส กับ จอห์น สโตนส์ ก็แน่นจนยากจะผ่านไปได้, โฟเด้น กับ มาห์เรซ ขึ้นหน้าที่ก็สร้างอันตรายมากมาย, แฟร์นานดินโญ่ สุดยอดบนวัย 36 ปี เป็นผลงานที่ดีมากๆของทีมหัวกะทิ

แมนฯ ซิตี้ รอพบผู้ชนะระหว่าง เชลซี หรือ เรอัล มาดริด โดยเกมนัดชิงฯยังเตะที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี แม้ที่นั่นเกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัสอย่างหนัก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด