:::     :::

"โค้ชจุ่น" มั่นใจ "บาสนา" ตอบโจทย์เกมรับไดโนพิฆาต

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561
705
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี คอนเฟิร์มคว้า ยานโต้ บาสนา กองหลังทีมชาติอินโดนีเซีย ร่วมทัพแล้ว ชี้เป็นคนใฝ่รู้ตลอดเวลา มั่นใจตอบโจทย์เกมรับให้ "ไดโนพิฆาต"

"ไดโนพิฆาต" ขอนแก่น เอฟซี ทีมน้องใหม่แห่งศึกเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ จัดการคว้าตัว ยานโต้ บาสนา กองหลังทีมชาติอินโดนีเซียวัย 22 ปี ของทีม ศรีวิจาย่า มาร่วมทีมหลังประทับใจผลงานในช่วงทัวร์นาเม้นต์อุ่นเครื่อง ลีโอ พรีซีซั่น คัพ 2018 ซึ่ง "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือของทีมเชื่อว่าเจ้าตัวจะช่วยแบ่งเบาภาระในเกมรับให้ทีมได้เป็นอย่างดี และวางแผนจะให้ยืนคุมเกมรับร่วมกับ คิม ซึง-ฮยอน กองหลังชาวเกาหลีใต้ แม้แฟนบอลที่บ้านเกิดจะตั้งสมญานามให้เจ้าตัวว่า เดยัน ลอฟเรน แห่งอินโดเป็นการล้อเลียนว่าออกลูกเฟอะฟะบ่อยครั้งก็ตาม โดยชี้ว่าข้อดีของกองหลังหน้าโหดรายนี้คือเป็นคนตั้งใจฟังคำแนะนำและใฝ่เรียนรู้เสมอ ทำให้รู้สึกถูกชะตาและตัดสินใจดึงมาร่วมงานกับทีมทันที

"ตอนแรกผมก็ตกใจที่รู้ว่าเขาอายุแค่ 22 นึกว่า 30 กว่าแล้วเหมือนกัน  ยานโต้เป็นเด็กที่น่ารักนะ เขาตั้งใจฟังมากๆ เวลาเราให้คำแนะนำอะไร และพยายามเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ปีT2ส่งต่างชาติรวมทั้งเอเชียและอาเซียนได้ 5 คนผมก็ตั้งใจว่าจะให้ ยานโต้ ยืนเกมรับคู่กับกองหลังเกาหลี ตำแหน่งอื่นๆ ก็ค่อนข้างลงตัวหมดแล้ว การมีผลงานที่ดีในช่วงพรีซีซั่นอาจจะทำให้แฟนบอลคาดหวังกับเราสูง แต่ต้องบอกว่าเราเตรียมตัวก่อนทีมอื่นค่อนข้างนาน เราเริ่มซ้อมตั้งแต่พฤศจิกายน สภาพร่างกายก็เลยน่าจะพร้อมเร็วกว่าทีมอื่น แต่พอเริ่มซีซั่นทุกทีมน่าจะพร้อมเต็มที่แล้ว ปีนี้ T2 ก็ค่อนข้างแข็งแกร่งหลายทีม สำคัญที่สุดก็คือเกมเยือนที่เราต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้บ้าง และในบ้านก็ต้องไม่พลาดเสียแต้มด้วย" โค้ชจุ่นกล่าว 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด