:::     :::

เซาธ์เกตชมเป๊ปยกระดับโฟเด้นยอดเยี่ยม

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564
901
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษชื่นชม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปลุกปั้น ฟิล โฟเด้น จนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้

กองกลางสิงโตคำรามได้ลงสนามในซีซั่นนี้มากกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วเกือบสองเท่า โดยทำไปถึง 16 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ทุกรายการ ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ คาราบาว คัพ รวมถึงเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทาง เซาธ์เกต ยกเครดิตให้กับ เป๊ป ในเรื่องนี้

"ผมสงสัยว่าตอนนี้เขาอยู่ในช่วงดีที่สุดซึ่งมันน่าตื่นเต้นจริงๆ เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม" เซาธ์เกต กล่าว "ผมเดาว่าเราทุกคนกำลังสงสัยกันว่า 'เขาจะได้โอกาสของตัวเอง' และ 'มันเป็นเส้นทางที่ถูกต้องหรือไม่?' และคุณต้องบอกว่า เป๊ป บริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม"

"เขา (เป๊ป) ช่วยให้เขาพัฒนาขึ้นมา เขาได้ซ้อมร่วมกับโค้ชดีที่สุดในโลกและทำงานร่วมกับสุดยอดนักเตะของโลกในทุกๆวัน เรารู้ถึงศักยภาพที่มีอยู่, เขาให้เวลาในการลงเล่นเพื่อให้ร่างกายแกร่งขึ้น เขายังไม่ค่อยให้เล่นทางด้านกว้างหรือในตำแหน่งเบอร์ 10 มากกว่าเล่นเป็นเบอร์ 8, ดังนั้นมันน่าสนใจทีเดียวจากมุมมองภายนอก"

"แต่สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดคือความกระหายในการทำประตู เขามีความกระหายอย่างแท้จริงในทุกการซ้อมกับการยิงประตู ไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์เกมเท่านั้น"

"เขาปรารถนาอย่างแรงกล้าในการทำประตูและนั่นเป็นคุณลักษณะที่ยอดเยี่ยมและเขาก็น่าตื่นเต้นอย่างมาก แต่เขายังหนุ่มและยังต้องเรียนรู้อีกมาก ซึ่งเขาเป็นนักเตะที่เราต้องดูแลและทำให้มั่นใจว่าจะได้โอกาสดีที่สุดในการประสบความสำเร็จ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด