:::     :::

นฤบดินทร์ตั้งเป้าดับเสือเหลืองเพื่อเอเชียนคัพ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2564
956
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อากิระ นิชิโนะ นำทัพช้างศึกทั้ง 42 ราย ลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง ก่อนมีคิวดวลกับมาเลเซีย ด้าน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตั้งเป้าพาทีมเก็บชัยชนะเกมแรกที่ยูเออีให้ได้

ที่สนามซ้อมชาบับ อัล อาห์ลี ฟุตบอล อคาเดมี อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดที่ 8
ทัพช้างศึกเสมอกับอินโดนีเซีย 2-2 และพ่ายสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-3 มี 9 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม G โดยยังมีลุ้นจบอันดับ 3 เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก การฝึกซ้อมครั้งนี้ โค้ชนิชิโนะเน้นไปที่ทีมเวิร์คของนักเตะและลงรายละเอียดแท็คติก เพื่อเตรียมทีมก่อนลงสนามพบมาเลเซีย
ด้าน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวก่อนฝึกซ้อมว่า "ฟอร์มส่วนตัวผมคิดว่ามีทั้งเรื่องดีและเรื่องที่ต้องแก้ไข ได้ดูเทปการแข่งขันย้อนหลังก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่คิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนรวมถึงตัวผมสามารถทำได้ดีกว่านี้"
"บรรยากาศในทีมตอนนี้ ทุก ๆ คนพยายามลืมสองแมตช์ที่ผ่านมา และโฟกัสไปที่เกมพบกับมาเลเซียว่าจะทำอย่างไรเพื่อเก็บสามคะแนนให้แฟนบอลชาวไทย ทุกคนมีสมาธิกับเกมนี้มาก ๆ"
"พวกเราอยากเก็บชัยชนะในเกมสุดท้ายเพื่อขอบคุณแฟนบอลที่หนุนหลังในสองเกมที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าศักยภาพของทุกคนสามารถเก็บชัยชนะได้"
ฟูลแบ็คจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเผยถึงความเปลี่ยนแปลงของทีมมาเลเซีย คู่แข่งในเกมถัดไปว่า "ผมคิดว่าทุกทีมที่เข้าเล่นในรอบนี้ได้เก่งทุกทีม พวกเขามีผู้เล่นบางคนที่เปลี่ยนไป และบางคนที่เคยเจอกันมาแล้ว พวกเราต้องทำการบ้านและมีสมาธิกับเกมนี้ให้มากที่สุด"
"วันนี้ทีมเราได้แข้งตัวจริงกลับมาซ้อม โค้ชนิชิโนะน่าจะใส่แท็คติกมากขึ้น ก่อนจะลงเล่นเกมนี้พวกเรามีเวลาพักนานพอสมควร คิดว่าทุกคนจะฟิตเต็มที่"
"ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน สองแมตช์ที่ผ่านมาอาจไม่ได้ตามที่หวัง แต่ว่าแมตช์นี้เป็นแมตช์สุดท้ายแล้วที่พวกเราทุกคนจะเก็บสามคะแนนให้ได้ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร พวกเราจะทำเต็มที่ที่สุด" นฤบดินทร์ ทิ้งท้าย
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. สนามอัล มัคตูม ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด