:::     :::

"โค้ชเฮง"ไม่สนคุมทีมชาติเสนอ"การ์เลส"เลือกกุนซือใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564
854
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" ตอบแล้วหลัง "เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์" เชียร์ให้กลับมากู้วิกฤตทีมชาติไทย ลั่นไม่สนใจรับงานคุมทีมแล้ว เพราะมีความสุขกับการทำอคาเดมี่ชลบุรีและอยากรอดูการเติบโตของผลผลิตนักเตะที่สร้างขึ้นมามากกว่า

หลังจากที่ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทยได้สร้างความฮือฮาจากการพูดในรายการของแชนแนล "แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง" ว่าคนที่เหมาะสมจะเข้ามากอบกู้วิกฤตทีมชาติไทยในตอนนี้มากที่สุดคือ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ทั้งคุณวุฒิ, วัยวุฒิ, ความรู้เรื่องฟุตบอล รวมถึงคอนเน็คชั่นกลุ่มชลบุรีที่ใกล้ชิดกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ
ล่าสุดสอบถามไปยัง "โค้ชเฮง" แล้วซึ่งประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่าไม่มีความสนใจที่จะกลับมาทำงานคุมทีมอีกแล้ว เพราะความสุขของตนเองในตอนนี้คือการทำอคาเดมี่ชลบุรี ได้เห็นการเติบโตของนักเตะ และรอดูความสำเร็จของนักเตะที่ได้สร้างขึ้นมา 
พร้อมย้ำว่าไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นโค้ชทีมชาติไทยก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือทีมเวิร์ค หากไม่มีการสนับสนุนการทำงานทั้งระบบ ไม่ว่าโค้ชคนไหนก็ไปไม่รอดแน่นอน โดยเสนอว่า การ์เลส รามาโกซ่า ประธานเทคนิคของสมาคมฟุตบอล ควรได้มีส่วนร่วมในการเลือกโค้ชคนใหม่ เพื่อให้การทำงานร่วมกันราบลื่นทั้งระบบ
"ช่วงนี้ผมชมตุ๊กบ่อย ตุ๊กเขาก็เลยชมผมกลับบ้างมั้งครับ 555 ผมพูดไปว่าเรายังหาเดอะตุ๊กคนที่2 ไม่ได้ ไม่เหมือนอย่างเกาหลีใต้ ที่มีเด็กๆรอเป็น ซน เฮือง มิน คนต่อไปเป็นร้อยคน"
"งานคุมทีมผมไม่ได้คิดถึงตรงนั้นแล้วครับ ผมชอบทำอคาเดมี่ชลบุรีมากกว่า เวลาได้เห็นนักเตะที่เราฝึกเขามาหลายๆ คนเติบโตขึ้นได้ลงเล่นในลีกและประสบความสำเร็จมันเป็นความสุขมากกว่าสำหรับผมครับ"
"โค้ชทีมชาติไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ประเด็นที่สำคัญกว่าคือการทำงานเป็นทีมครับ ต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน คนเดียวมันไม่รอดหรอกครับ เหมือนอย่างที่ผมเคยบอกว่านิชิโนะมาคนเดียวไม่รอดหรอก ถ้าคุณทำงานคนเดียว เก่งคนเดียว วันนึงคุณก็จะเหลือตัวคนเดียว เพราะไม่มีใครคอยช่วยสนับสนุนคุณ"
"ผมคิดว่า การ์เลส ควรจะได้มีส่วนร่วมในการเลือกโค้ชใหม่นะครับ ยิ่งถ้าเป็นคนที่เขาแนะนำมาก็น่าจะดี เพราะการทำงานระหว่างฝ่ายเทคนิคกับโค้ชทีมชาติจะได้สัมพันธ์กัน เป็นการทำงานตามโมเดลร่วมกัน มีการรายงาน มีการตรวจสอบ และประเมินผล"
"ถ้าเราเอาใครก็ได้เข้ามาคุม แล้วไม่มีการสนับสนุน ไม่มีการตรวจสอบการทำงาน หรือประเมินผลจากการซ้อม ช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่เห็นปัญหา แต่พอผ่านไปสักพักความจริงก็จะปรากฎเองครับ" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด