:::     :::

เปามาร์ครับเป่า'เมอร์ซี่ย์ไซด์'งานโหดสุด

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค แคล็ทเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินคนดังเผยว่าการตัดสินเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ถือเป็นเกมที่โหดที่สุดของตัวเองเลย

        อดีตเปาคนดังวัย 46 ปีที่ทำหน้าที่ในเกมลูกหนังมาเกือบ 600 นัด ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติออกมาพูดถึงความยากในการทำงานของตัวเอง โดยย้อนกลับไปในเกมเมื่อปี 2007 ที่เจ้าตัวชูใบแดงไล่ โทนี่ ฮิบเบิร์ต และ ฟิล เนวิลล์ ออกพร้อมมอบสองจุดโทษให้ "หงส์แดง" ชนะ 2-1 โดยเฉพาะประตูหลังที่เกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บ

        นอกจากนี้ยังมีจังหวะที่ เดิร์ค เคาท์ เข้าสกัดบอลหนักใส่ ฟิล ก่อนหน้านั้นที่เจ้าตัวกลับไม่เห็น กลายเป็นเป้าเล่นงานของเหล่า "เอฟเวอร์โตเนี่ยน" ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเกม "เมอร์ซี่ย์ไซด์" คือเกมที่โหดที่สุดของตัวเองเลย

        "ผมคาดไม่ถึงเลยจริงๆ" แคล็ทเท่นเบิร์ก กล่าว "ผมไม่รู้ว่าทำไมผมถึงเป็นผู้ตัดสิน ผมเพิ่งทำหน้าที่ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ และ ลอนดอน ดาร์บี้ ดังนั้นมันเป็นดาร์บี้ที่สามของผมในรอบ 3 หรือ 4 สัปดาห์เลย"

        "ผมประเมินมันต่ำเกินไป - ดาร์บี้ชนชั้นแรงงาน อีกสองดาร์บี้เป็นอะไรที่แตกต่าง ดาร์บี้นี้เป็นอะไรที่โหดมาก"

        "ดาร์บี้บางเกมมีความแตกต่างกันในบางสนาม, ซันเดอร์แลนด์ - นิวคาสเซิ่ล มีความเข้นข้นสูงกว่าเมื่อเล่นที่ซันเดอร์แลนด์ และ เอฟเวอร์ตัน - ลิเวอร์พูล ก็เข้มข้นมากกว่าเมื่อเล่นที่กูดิสัน พาร์ค มันมีความเข้มข้นสูงอยู่เสมอ"

        "ผมจำได้ในครึ่งแรกผมทำได้ดี แต่ในครึ่งหลังมันเป็นฝันร้ายเลย ผมฟังผู้ช่วยกับจังหวะเข้าสกัดของ เดิร์ค เคาท์ ซึ่งเมื่อคุณมองกลับไปมันคือใบแดง"


        แคล็ทเท่นเบิร์ก ที่กำลังคุยกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ผ่านทาง เดอะ เกรทเทสต์ เกม ล่าสุด ซึ่งเขาพูดถึงการปะทะในช่วงทดเจ็บของ คาร์ราเกอร์ กับ โจลีออน เลสค็อตต์ กองหลังของ เอฟเวอร์ตัน

        "นายเล่นในเขตโทษ" แคล็ทเท่นเบิร์ก เสริม "ดูสิ่งที่นายทำกับ เลสค็อตต์ - นายฆ่าเรา! ฉันไม่ได้รับอนุญาตให้ตัดสินเกมของ เอฟเวอร์ตัน ถึง 7 ปีก็เพราะนาย"

        "ตอนที่ผมเป็นยังเป็นผู้ตัดสินหนุ่มของพรีเมียร์ลีก ผมไม่เข้าใจความสมดุล ถ้าผมเห็นมันและผมยังไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่เห็นจนถึงทุกวันนี้ การตัดสินใจง่ายที่สุดคือการเป่าจุดโทษ"

        "ทำไมน่ะเหรอ? ผมจะโดนวิจารณ์เพียงเล็กน้อย ใช่, เอฟเวอร์ตัน โดยไล่ออกสองคนและผมให้จุดโทษกับ ลิเวอร์พูล สองหน แต่ถ้าผมให้จุดโทษ เอฟเวอร์ตัน และโอกาสที่จะตีเสมอ 2-2 ไม่มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล คนไหนวิจารณ์ผมเลย"

        "แต่ทุกอย่างตรงข้ามกับ เอฟเวอร์ตัน บางครั้งคุณไม่เห็นมันเมื่ออยู่ในเกม ผมสามารถให้จุดโทษและโดนวิจารณ์น้อยลง จากนั้นก็ได้ตัดสิน เอฟเวอร์ตัน ในอีก 7 ปีซึ่งผมพลาดไป"

        "มันคือฝันร้ายเมื่อมองย้อนกลับไป (ในเกมที่กูดิสัน พาร์ค เมื่อปี 2013 ในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน) เพราะคำพูดที่ผมใช้ ผมกลับไปดูในเกมที่น่าทึ่งบางเกม พวกเขาชนะ แมนฯ ซิตี้ 4-0 และชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมยอมรับว่าผมโดนพวก เอฟเวอร์ตัน เกลียดชังอยู่เสมอ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด