:::     :::

ปธ.บาสฯ76เซอร์สกัดฟันพ่วงซิมม่อนส์ในแผนงาน

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564
1,325
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดารีล โมรี่ย์ ประธานบาสเกตบอล ฝ่ายปฏิบัติการ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส กล่าวสรุปซีซั่น 2020-21 ว่าไม่ใช่ปีแห่งความล้มเหลว พร้อมวางโร้ดแมปสำหรับฤดูกาลหน้าว่าคงมีสามกระดูกสันหลัง โฌแอล เอ็มบีด, โทบิแอส แฮร์ริส และ เบน ซิมม่อนส์ ขับเคลื่อนองค์กร แม้รายสุดท้ายโดนด่าจมหูช่วงเพลย์ออฟที่ผ่านมา

76เซอร์ส หยุดเส้นทางของฤดูกาลนี้ในเพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันออก แพ้ให้ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 3-4 เกมซีรี่ส์ โดยหนึ่งในปัจจัยคือการ์ดวัย 24 ปีผลงานเกมรุกดับสนิม, ความมั่นใจหดหายโดยเฉพาะการจัมพ์ชู้ตหรือแม้กระทั่งยิงโทษ แม่นเพียง 34.2% ถือเป็นเปอร์เซนต์ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์รอบเพลย์ออฟของเอ็นบีเอสำหรับคนที่ได้ชู๊ตอย่างน้อย 70 ครั้ง  

เกิดกระแสโจมตีออล-สตาร์ 3 สมัยจากทั่วสารทิศทั้งกูรู, แฟนบาสฯ หรือตำนานลีกว่าไม่คู่ควรค่าจ้าง 30.5 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ-ต่อ-ปี ที่สำคัญหัวจิตหัวใจอ่อนแอสมควรโดนเทรดทิ้ง 

อย่างไรก็ตาม โมรี่ย์ ฉลาดในการรับมือสถานการณ์ยืนยัน ซิมม่อนส์ คงอยู่ในแผนงาน เพราะการออกตัวเช่นนี้ทำให้ผู้เล่นยังมีราคาในตลาดกรณีต้องเทรดทิ้งหรือปรับโครงสร้าง 

เราอยากบอกว่าเรามีสุดยอดสามประสาน เพราะคุณไม่มีทางไปคว้ามือหนึ่งฝั่งตะวันออก ฤดูกาลปกติสำเร็จหากไร้นักกีฬาหัวกะทิ  ... ที่เราต้องปรับปรุงคือหาทางทำให้ทีมดีขึ้นโมรี่ย์ ปธ.บาสฯปีแรกเปิดปาก 


องค์กรเราเชื่อมือผู้เล่นกลุ่มนี้ นี่คือขุมกำลังที่ดีมากๆสามารถเค้นผลงานระดับสูงออกมา... ผมหมายความว่าต้องมีอีก 25-26 ทีมในลีกอยากมาอยู่ในสถานะของเรา โครงสร้างพื้นฐานทีมพร้อมแล้ว แค่ต้องทำให้ดีกว่าเดิม” 

ฟิลาเดลเฟีย จบฤดูกาลปกติ 49-23 ได้มือหนึ่งคอนเฟอเรนซ์ แต่ยังไปไม่ถึงเพลย์ออฟชิงฯ คอนเฟอเรนซ์อีกเลยในรอบ 2 ทศวรรษหลัง 

สำหรับผู้เล่นที่คงโดนจับเคี่ยวเข็ญหนักสุดช่วงซัมเมอร์คือ ซิมม่อนส์ เพื่อแก้ไขการจัมพ์ชู้ต, ฟรีโทรว์และสภาพจิตใจถึงขั้นอาจถอนตัวจากทีมชาติออสเตรเลียไปแข่ง โตเกียว อลป. 2020 

อีกกระแสคือ ซิมม่อนส์ อาจโดนเทรดไป ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แลกตัว ซี.เจ. แม็คคอลลั่ม แต่คงเป็นแค่คาดการณ์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด