:::     :::

โค้ชหงส์โอ่โกนาเต้โตไปเป็นเวิลด์คลาส

วันพฤหัสบดีที่ 01 กรกฎาคม 2564
1,082
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พีเทอร์ คราวิทซ์ หนึ่งในสตาฟฟ์คู่บุญของผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ นิยาม อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กคนใหม่ค่าย ลิเวอร์พูล ว่าคือหินที่รอการเจียระไน มั่นใจมากๆว่าเมื่อขัดเหลี่ยม ปัดเงา แล้วจะได้เพชน้ำเอกรอประดับยอดธำมรงค์

‘หงส์แดง’ จ่ายค่าฉีกสัญญา 34 ล้านปอนด์ เอา โกนาเต้ มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก พร้อมดีกรีกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยู-21 ชุดเตะชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อเดือนที่ผ่านมา 

ด้วยเหตุนี้เจ้าของฉายาโค้ชตาเหยี่ยว จึงมานิยาม โกนาเต้ ให้ฟังว่าด้วยปัจจัยพื้นฐานทุกประการ กล้าฟันธงว่านักเตะคนนี้จะเติบโตไปเป็นเซนเตอร์แบ็กระดับหัวแถวโลกในอนาคต 

สิ่งที่เห็นในตัวเขาคือศักยภาพที่สามารถพัฒนาสู่เซนเตอร์ฮาล์ฟระดับโลก แน่นอนสิ่งนั้นก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวต้องการเช่นกันการเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 


หมอนั่นยังหนุ่มยังแน่นแต่เปี่ยมประสบการณ์ เล่นระดับสูงในบุนเดสลีกา เยอรมัน รอบ 2-3 ปีหลัง รวมถึงนามทีมชาติฝรั่งเศสชุดเล็ก

คุณภาพน้องมันคับแก้ว, เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟสายบุ๋น, ป้องกันเหนียวแน่น แล้วแน่นอนหน่วยก้านร่างกายก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนยืนปราการหลังตัวกลาง

มันคือสเป็คสำคัญของฟุตบอลอังกฤษ ขอก้านยาวไว้ก่อน, มันจำเป็นต้องวิ่งเร็วด้วย, จำเป็นต้องเล่นลูกกลางอากาศ หรือเรื่องสำคัญของเราคือต้องลงตัวกับแท็คติกการเล่น-แล้วเขาติ๊กถูกทุกข้อ

พูดถึงเรื่องการเล่นป้องกัน ได้รับการสั่งสอนอย่างดีโดย ไลป์ซิก ดังนั้นเราเห็นภาพว่าเขาก็จะเรียนรู้ทุกรายละเอียดที่บรรจุเข้าไปเพื่อเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟแก่ ลิเวอร์พูล”  

เรื่องการขึ้นบอลจากแดนหลังก็ดูเจ้าตัวทำได้ไม่เคอะเขิน แล้วนิ่งพอ มันสำคัญสำหรับสไตล์ฟุตบอลทีมเรา ที่ต้องตระหนักว่าตั้งลำขึ้นมาด้วยความสุขุมและปลอดภัย - คุณภาพทั้งหมดก็เห็นในตัวเขา นั่นคือเหตุผลทำไม โกานาเต้ คงฝากผีฝากไข้ได้ ก็เมื่อพกของดีมาเพียบ” 


ลำดับต่อไปคือใส่เขาลงไปซ้อมกับกลุ่มเซนเตอร์แบ็ก ทางสตาฟฟ์มองว่าผลต้องออกมาในเชิงบวก เห็นแววว่าพัฒนาการในเรื่องจำเป็นจากนี้ต้องออกมาดี

ก็เป็นกระบวนการเรียนรู้ใหม่หมด แต่เรื่องคุณภาพหรือความสามารถนั้นช่วงล้นเหลือ

กองหลังวัย 22 ปีเล่นให้ ไลป์ซิก มาแล้วสี่ปี ผ่านประสบการณ์ บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ชปล.รวมถึง 95 นัด ส่วนความชอบนอกสนามมีแอนิเมชั่นโปรดคือ ผ่าพิภพไททั่น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด