:::     :::

'อัซปิ'ป้องโมราต้าหลังถูกวิจารณ์แบบไร้ขอบเขต

วันศุกร์ที่ 02 กรกฎาคม 2564
1,281
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องไม่ล้ำเส้นเหมือนกรณีที่เกิดขึ้น อัลบาโร่ โมราต้า ที่ถูกข่มขู่ครอบครัวของกองหน้าวัย 28 ปี

เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังทีมชาติสเปนปกป้องเพื่อนร่วมทีม อัลบาโร่ โมราต้า ที่ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ระหว่างการลงเล่นกับทัพกระทิงทำศึกยูโร 2020 รอบสุดท้ายจนถึงขั้นข่มขู่ครอบครัวของดาวยิงวัย 28 ปี โดยเน้นย้ำว่าการวิจารณ์สามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในขอบเขต ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ในบางครั้ง เราอยู่กับแง่ลบนั้นและเหมือนคนอื่นๆ เราต้องหยุดสัก 5 วินาทีแล้วคิดว่าจะเป็นอย่างไรถ้าเป็นคนๆนั้นแล้วเห็นว่าคุณไม่ต้องการให้พวกเขาทำกับคุณ' 

'ในฐานะนักฟุตบอล เรารู้ว่าเราเป็นคนสาธารณะและทุกอย่างที่เราทำบนสนาม ถ้าเรายิงไม่ได้ ถ้าเราล้มเหลว เราจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ นั่นเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ในวงการกีฬา'

'ถ้าผมล้มเหลว ผมไม่คาดหวังว่าแฟนๆและสื่อจะไม่พูดว่าผมทำได้ดี'

'มีขอบเขตที่ต้องพิจารณา ในอังกฤษ, กับธีมของโซเชียลมีเดีย เราคว่ำบาตรเพราะคิดว่ามันเป็นงานสำหรับทุกคน ผมคิดว่าเรายังมีอะไรต้องทำอีกมา และหวังว่ามันจะสำเร็จ'

เมื่อถูกถามว่า โมราต้า รู้สึกอย่างไรในตอนนี้ อัซปิลิกวยต้า เสริมว่า 'อัลบาโร่ มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นทุกวัน เขาเป็นกองหน้าทีมชาติ การจะประสบความสำเร็จอย่าง (ดาบิด) บีย่า หรือ เฟร์นานโด (ตอร์เรส) ไม่ใช่เรื่องง่าย'

'อัลบาโร่ แสดงให้เห็นว่าเขารู้วิธีที่จะเป็นและวิธีเผชิญหน้ากับความท้าทายที่เขามี'

'เขามีความมั่นใจในตัวเอง ไม่เพียงเพราะการทำประตูเท่านั้น แต่เพราะเกมที่ยอดเยี่ยมที่เขามีด้วย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด